+Aa-
    Zalo

    Cháy lớn tại cảng Beirut của Lebanon

    • DSPL
    ĐS&PL Một tháng sau vụ nổ khiến gần 200 người thiệt mạng, cảng Beirut lại tiếp tục xảy ra hỏa hoạn, tạo cột khói đen lớn trên bầu trời thủ đô Lebanon.

    Một tháng sau vụ nổ khiến gần 200 người thiệt mạng, cảng Beirut lại tiếp tục xảy ra hỏa hoạn, tạo cột khói đen lớn trên bầu trời thủ đô Lebanon.

    Cụ thể, vào chiều hôm nay (10/9), một đám cháy lớn đã xảy ra tại cảng Beirut ở Lebanon. Theo thông tin được biết, ngọn lửa bùng lên tại khu vực hàng miễn thuế ở cảng, nhấn chìm một nhà kho chứa dầu đông cơ và lốp xe.

    Từ video ghi lại vụ việc, có thể thấy nhiều công nhân đang hoảng loạn chạy khỏi hiện trường kèm theo tiếng hét lớn. Trong khi đó, các nhân viên cứu hỏa đang cố gắng đập lửa. Quân đội Lebanon cùng với trực thăng mang theo các thùng nước cũng tham gia chữa cháy.

    "Chúng tôi đang cố dập lửa nhưng đám cháy quá lớn, cần phải kết hợp nước và bọt chữa cháy. Chúng tôi đã yêu cầu hỗ trợ, chúng tôi cần dân phòng và tất cả đội cứu hỏa ở đây ngay bây giờ,” ông Michel el-Murr, người đứng đầu đội cứu hỏa và tìm kiếm cứu nạn cho hay.

    Toàn cảnh vụ cháy tại cảng Beirut xảy ra vào chiều nay (10/9). Ảnh: Twitter

    Theo nguồn tin từ truyền thông địa phương, quân đội đã bắt đầu sơ tán người dân ở các khu vực xung quanh nơi xảy ra vụ cháy. Dân cư ở các khu vực này cũng đang ở trong tâm lý hoang mang. Họ đã bắt đầu lên xe và nói rằng sẽ rời khỏi Beirut.

    Cho tới hiện tại, nguyên nhân gây nên vụ cháy vẫn chưa được xác định. Thông tin về số nạn nhân thương vong cùng thiệt hại do vụ cháy gây ra cũng chưa được tiết lộ.

    Trước đó, vào hôm 4/8, một vụ nổ kinh hoàng tương đương một trận động đất có độ lớn 4,5, xảy ra ở một nhà kho tại cảng Beirut đã khiến ít nhất 181 người thiệt mạng, hơn 6.500 người bị thương và hiện còn khoảng hàng chục người mất tích. Bên cạnh đó, hơn 300.000 người dân đã bị mất nhà cửa vì vụ nổ này.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chay-lon-tai-cang-beirut-cua-lebanon-a338474.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan