+Aa-
    Zalo

    Cháy lớn tại tòa bưu điện gần 100 năm tuổi ở trung tâm thủ đô Philippines

    ĐS&PL Đám cháy lớn đã gần như thiêu rụi tòa nhà bưu điện lịch sử gần 100 năm tuổi của thủ đô Manila, Philippines.

    Lực lượng cứu hỏa thông tin, đám cháy bắt đầu trước nửa đêm từ tầng hầm của Bưu điện Trung tâm Manila, Philippines và được khống chế vào sáng 22/5 (giờ địa phương) sau hơn 7 giờ dập lửa.

    Khói đen dày đặc bốc cao hàng trăm mét trên bầu trời thủ đô Manila khi ngọn lửa bao trùm tòa nhà bưu điện gần 100 năm tuổi. Cục Phòng cháy chữa cháy Philippines cho biết hơn 80 xe cứu hỏa đã điều đến hiện trường. Các đội cứu hỏa từ khắp thủ đô đã triển khai lực lượng để chiến đấu với ngọn lửa.

    chay lon tai toa buu dien gan 100 nam tuoi o trung tam thu do philippines
    Lửa lớn bao trùm Bưu điện Trung tâm Manila. Ảnh: Reuters

    Các quan chức xác nhận đã có 7 trường hợp bị thương trong vụ cháy, chủ yếu là lính cứu hỏa bị thương nhẹ hoặc ngạt khói. Một cuộc điều tra đang được giới chức Manila tiến hành để xác định nguyên nhân vụ cháy và những gì bị hư hại.

    Tổng giám đốc Bưu điện kiêm Giám đốc điều hành của Tập đoàn Bưu chính Philippines (Philpost) Luis Carlos cho biết ngọn lửa lan nhanh do tòa nhà không được trang bị vòi phun nước. Ông cũng thông tin thêm rằng, các thư từ, bưu kiện và toàn bộ bộ sưu tập tem của cơ quan bưu điện đã ở trong tòa nhà khi vụ hỏa hoạn xảy ra nên nhiều khả năng đã bị phá hủy.

    Khi được hỏi về việc cải tạo tòa nhà bưu điện sau vụ cháy, ông Carlos cho hay: "Bản thân toàn bộ cấu trúc tòa nhà rất quan trọng vì nó là một di sản. Chúng tôi phải tìm một kỹ sư kết cấu để kiểm tra tính toàn vẹn của tòa nhà. Hãy yên tâm, tòa nhà sẽ vẫn như cũ”.

    Bưu điện Trung tâm Manila được xây dựng lần đầu tiên vào năm 1926 và từng được coi là tòa nhà vĩ đại nhất ở thủ đô Philippines. Nó đã bị phá hủy trong Thế chiến II và được xây dựng lại vào năm 1946. Bảo tàng Quốc gia Philippines vào năm 2018 đã tuyên bố tòa nhà là tài sản văn hóa quan trọng của quốc gia.

    Phương Uyên (Theo CSMP và ABC News)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chay-lon-tai-toa-buu-dien-gan-100-nam-tuoi-o-trung-tam-thu-do-philippines-a576166.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan