+Aa-
    Zalo

    Cháy lớn, thiêu rụi 3 lò sấy gỗ tại Gia Lai

    • DSPL

    (ĐS&PL) - “Bà hỏa” đã nhanh chóng nuốt chủng 3 lò sấy cùng toàn bộ trang thiết bị như ống nhiệt, mô tơ sấy, quạt, tủ điện, gỗ lát ở trên trần lò. Ước tính ban đầu thiệt hại là 800 triệu đồng.

    (ĐS&PL) - “Bà hỏa” đã nhanh chóng nuốt chủng 3 lò sấy cùng toàn bộ trang thiết bị như ống nhiệt, mô tơ sấy, quạt, tủ điện, gỗ lát ở trên trần lò. Ước tính ban đầu thiệt hại do vụ cháy gây ra là khoảng 800 triệu đồng.

    Sáng nay 27/2, một vụ cháy lớn đã xảy ra tại tại Khu chế biến gỗ của Doanh nghiệp tư nhân Tấn Lâm tại 901 đường Trường Chinh, phường Chi Lăng, TP. Pleiku (Gia Lai).

    Theo các nhân chứng có mặt tại hiện trường cho biết, đám cháy xảy ra vào khoảng 7h cùng ngày. Lúc này, các công nhân đang làm việc tại xưởng sản xuất gỗ thì bất ngờ phát hiện ngọn lửa bùng phát dữ dội ở 1 lò sấy gỗ cao su. Ngay sau khi phát hiện, công nhân đã nhanh chóng sử dụng các biện pháp để dập lửa, đồng thời báo cho lực lượng PCCC tỉnh để trợ giúp.

    Nhận được tin báo, lực lượng PCCC tỉnh Gia Lai đã nhanh chóng huy động 6 xe chữa cháy, 60 cảnh sát có mặt tại hiện trường để dập tắt ngọn lửa.

    Cháy lớn, thiêu rụi 3 lò sấy gỗ tại Gia Lai

    Lực lượng PCCC vẫn tích cực chữa dập tắt hoàn toàn ngọn lửa. Ảnh: Đ.V

    Do trong xưởng toàn là gỗ dễ cháy nên chỉ trong chốc lát, ngọn lửa đã bao trùm cả khu xưởng rộng chừng 3.000m2. Đến 9h30, ngọn lửa vẫn bùng phát dữ dội, khói bao trùm toàn bộ khu lò sấy. Từ 1 lò sấy ban đầu, ngọn lửa đã lan nhanh sang 2 lò còn lại, 60 khối gỗ đã bị thiêu rụi hoàn toàn.

    Đại tá Dương Thanh Bình, Trưởng phòng cảnh sát PCCC tỉnh cho biết: "Cấu trúc lò sấy là kín, gỗ lại sắp xếp chồng chéo nên gây cản trở rất nhiều cho công tác chữa cháy. Chúng tôi phải cho người dùng búa đập tường mới phun được nước vào và đưa gỗ ra ngoài".

    Cháy lớn, thiêu rụi 3 lò sấy gỗ tại Gia Lai

    Khói vẫn bao trùm các khu lò sấy. Ảnh: Đ.V

    Đến khoảng 10h30, đám cháy cơ bản đã được dập tắt. 3 lò sấy cùng toàn bộ trang thiết bị như ống nhiệt, mô tơ sấy, quạt, tủ điện, gỗ lát ở trên trần lò… đã bị phá hủy hoàn toàn, bởi sức nóng của ngọn lửa. Ước tính thiệt hại ban đầu do đám cháy gây ra là khoảng 800 triệu đồng.

    Cháy lớn, thiêu rụi 3 lò sấy gỗ tại Gia Lai

    Hình ảnh toàn bộ vụ cháy ở lò sấy gỗ.  Ảnh: Đ.V

    Theo điều tra ban đầu, nguyên nhân của vụ hỏa hoạn là do công nhân đốt lò để sấy gỗ vô tình để ngọn lửa bén ra ngoài, bùng phát và lan nhanh sang 2 lò bên cạnh. Được biết, chủ lò sấy gỗ trên là của bà Phạm Thị Kim Yến, thuê lại của Doanh nghiệp tư nhân Tấn Lâm.

    Hiện, lực lượng PCCC đang khẩn trương đưa toàn bộ số gỗ chưa bị cháy ra bên ngoài.

    Chi Phan

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chay-lon-thieu-rui-3-lo-say-go-tai-gia-lai-a23383.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Cháy lớn cạnh Trung tâm thương mại Kon Tum

    Cháy lớn cạnh Trung tâm thương mại Kon Tum

    (ĐSPL) - Khoảng 6 giờ 30 phút ngày 2/1, một vụ cháy bất ngờ bùng phát tại dãy cửa hàng ở ngã tư – Hoàng Văn Thụ, ngay gần Trung tâm Thương mại thành phố Kon Tum (tỉnh Kon Tum).

    Cháy lớn trong đêm giáng sinh nghi do chập điện

    Cháy lớn trong đêm giáng sinh nghi do chập điện

    (ĐS&PL) - Trong không khí nhộn nhịp đón giáng sinh đang tràn ngập khắc nơi thì tại thị trấn Kỳ Anh, huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) một vụ cháy lớn đã thiêu rụi toàn bộ cơ sở kinh doanh gas và lan sang một xưởng nhôm cạnh làm nhiều người dân sống gần đó bị một phen hoảng loạn.