Cháy nhà, 2 cụ già trèo từ tầng 3 sang nhà hàng xóm thoát thân


Thứ 6, 28/08/2015 | 02:29


(ĐSPL)- Khoảng 19h20 ngày 27/8 một vụ cháy lớn tại căn nhà 4 tầng khiến cho 2 vợ chồng 70 tuổi trèo từ tầng 3 qua nhà bên cạnh để thoát thân.

(ĐSPL)- Khoảng 19h20 ngày 27/8 một vụ cháy lớn tại căn nhà 4 tầng khiến cho 2 vợ chồng 70 tuổi phải trèo từ tầng 3 qua nhà bên cạnh để thoát thân.

Dân Việt đưa tin, ngọn lửa bùng phát tại lối đi chung căn nhà 4 tầng số 160 Trần Phú (ngay góc giao lộ Trần Nhân Tông, phường 9, quận 5, TP.HCM) khiến nhiều người một phen kinh hoàng.

Hình ảnh 2 vợ chồng cụ già leo từ tầng 3 sang nhà hàng xóm thoát thân.

Thời điểm trên người dân phát hiện đám cháy bùng phát tại lối đi chung của căn nhà nên hô hoán. Nhiều người mang bình chữa cháy mini đến dập lửa nhưng bất thành do cửa của lối đi đã bị khóa. Ngọn lửa bùng cháy lớn, nhiều xe máy dựng tại lối đi bốc cháy dữ dội và cháy lan vào tầng 1 của căn nhà.

8 người tại các tầng trên của căn nhà bị mắt kẹt bên trong cầu cứu. Thấy khói bốc nghi ngút, vợ chồng cụ Lê Tiến Câu (73 tuổi, sống tại tầng 3 của căn nhà) hoảng sợ trèo từ tầng 3 sang lan can nhà bên cạnh có khoảng cách hơn 0,5m để thoát thân.

Một góc nhà bị cháy.

Nhận được tin báo, lực lượng PCCC quận 8 điều 6 xe các loại cùng hàng chục chiến sĩ đến hiện trường dập lửa cứu người.

Ngay khi có mặt tại hiện trường, một tổ lính cứu hỏa được trang bị bình dưỡng khí tiếp cận các tầng trên của ngôi nhà để cứu 6 người.

Theo Kiến thức, khi tiếp cận, lính cứu hỏa được trang bị bình dưỡng khí để leo lên tầng trên của căn nhà cứu người.

Ít phút sau, 6 người đưa đưa ra khỏi căn nhà bốc cháy. Ngọn lửa được dập tắt.

Tại hiện trường, nhiều xe gắn máy để ở lối ra vào bị cháy. Rất may không có ai bị thương trong vụ cháy này.

Đến 20h30 cùng ngày, hiện trường vụ cháy vẫn đang được công an phong tỏa.

Theo tìm hiểu, căn nhà trên có có nhiều hộ gia đình sinh sống. Tầng 1 làm nơi kinh doanh sửa chửa cơ khí. Các tầng trên có lối đi riêng tách biệt với tầng 1 và ngọn lửa bùng cháy ở lối đi này.

Đức An (Tổng hợp)

Xem thêm video:

[mecloud] f4m0sDupiP[/mecloud]

 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chay-nha-2-cu-gia-treo-tu-tang-3-sang-nha-hang-xom-thoat-than-a108200.html