+Aa-
    Zalo

    Cháy nhà 6 người chết ở Hải Phòng: Bi kịch từ chiếc cửa cuốn

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Vụ cháy nhà may Kiều ở Hải Phòng khiến 6 người chết cháy vẫn đang khiến người dân quanh đây bàng hoàng. Nhưng ít ai ngờ, bi kịch này bắt nguồn từ chiếc cửa cuốn.

    (ĐSPL) – Vụ cháy nhà may Kiều ở Hải Phòng khiến 6 người trong một gia đình chết cháy vẫn đang khiến người dân xung quanh đây bàng hoàng. Nhưng ít ai ngờ, bi kịch này lại xuất hiện từ chiếc cửa cuốn.

    Theo tìm hiểu của PV báo Đời sống và Pháp luật, ngôi nhà bị cháy là nhà may Kiều, số 14, ngõ 136 Nguyễn Đức Cảnh (phường Cát Dài, quận Lê Chân, TP Hải Phòng). Theo tin tức ban đầu từ người dân, vụ cháy xảy ra lúc 3 - 4h sáng 29/12. Lúc gần 5h, khi người dân phát hiện có cháy thì ngọn lửa đã bốc cao lên gác xép của ngôi nhà. Trong nhà có 6 người đang ngủ; trong số đó có một phụ nữ đang mang bầu được hơn ba tháng…

    Hàng xóm của gia đình chị Kiều kể: “Khoảng 3h sáng ngày 29/12, khi chúng tôi đang ngủ thì nghe tiếng nổ rất to. Gia đình tôi dậy thấy nhà chị Kiều cháy. Chúng tôi gọi điện sang, thấy vẫn có tiếng alo nhưng lời nói lộn xộn rồi bị ngắt. Một lát sau, chúng tôi gọi lại để xem tình hình như thế nào thì không thấy chuông điện thoại nữa.”

    “Cửa nhà chị Kiều là cửa cuốn nên chúng tôi không làm sao ở ngoài mở ra được. Hàng chục người dung quốc xẻng, xà beng để phá cửa nhưng không thể phá được. Khoảng 4h30 trong nhà phát ra tiếng nổ lớn, mọi người bỏ chạy hết. Tôi đoán là đám cháy đã làm hỏng hệ thống điện trong nhà nên không thể điều khiển được cửa mở. Hơn nữa, nhà chị Kiều làm thợ may, cuối năm hàng nhiều, chất rất nhiều vải trước cửa nên tôi đoán đây là nguyên nhân khiến gia đình khó thoát thân”.

    Nhà may Kiều nằm sâu  trong ngõ hẹp với diện tích chỉ khoảng 20m2 khiến công tác ứng cứu và chữa cháy khó khăn.

    Theo nhận xét của những người dân xung quanh, nhà chị Kiều, anh Vinh ở sâu trong ngõ hẹp, nhà chỉ khoảng 20m2, chất rất nhiều đồ. Nhà chị làm theo kiểu chuồng cọp kiên cố, không có ô thoát hiểm nên khi xảy ra hỏa hoạn, cả gia đình chỉ biết ở trong nhà.

    Sáng sớm ngày 19/12, ông Nguyễn Xuân Bình, PCT UBND TP. Hải Phòng đã có mặt tại hiện trường để chỉ đạo khắc phục sự cố. Vụ cháy nhà may đã gây cháy lan sang cả trụ sở Công an phường Cát Dài gần đó. Hiện chưa xác định thiệt hại của trụ sở công an.

    Có mặt tại hiện trường, phóng viên báo Đời sống & Pháp luật ghi nhận: Khoảng gần 8h, 2 xe cứu hỏa được huy động được tham gia dập tắt đám cháy. Hàng nghìn người dân đứng 2 bên đường để theo dõi vụ việc. Một đoạn đường Nguyễn Đức Cảnh từ ngã tư bến xe Tam Bạc tới cổng công ty thảm Hàng Kênh bị phong tỏa phục vụ công tác chữa cháy. Khoảng 8h10, thi thể nạn nhân đầu tiên được đưa ra xe cấp cứu.Tới khoảng 8h50, nạn nhân cuối cùng được đưa ra khỏi hiện trường.

    Đại tá Hoàng Xuân Khu, Chánh văn phòng Sở PCCC Hải Phòng cho biết: “Khoảng 5h15 Sở PCCC nhận được thông tin về vụ cháy. 5h20, xe cứu hỏa đến hiện trường. Khoảng 20’ sau khì lực lượng PCCC đã cơ bản khắc phục được đám cháy. Khi cháy, gác lửng của ngôi nhà sập xuống nên việc chữa cháy gặp khó khăn”. Bên trong, rất nhiều vải đã cháy có thể là nguyên nhân khiến các nạn nhân bị sặc khói dẫn đến tử vong.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chay-nha-6-nguoi-chet-o-hai-phong-bi-kich-tu-chiec-cua-cuon-a76764.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan