+Aa-
    Zalo

    Cháy nhà máy lọc dầu tại Nga, nghi do máy bay không người lái

    ĐS&PL Hỏa hoạn đã bùng lên tại nhà máy lọc dầu Afipsky ở khu vực Tây nam nước Nga, nghi bị tấn công bằng máy bay không người lái.

    Thống đốc vùng biên giới Belgorod của Nga – ông Vyacheslav Gladkov cho biết, một bể chứa tại nhà máy lọc dầu ở vùng Krasnodar, miền Nam nước Nga đã bốc cháy. Nguyên nhân vụ hỏa hoạn có thể do máy bay không người lái (UAV) đã rơi xuống khu vực này.

    "Đám cháy bùng phát tại nhà máy lọc dầu Afipsky. Cơ sở chưng cất dầu mazut đã bốc cháy. Một cuộc tấn công bằng UAV được cho là nguyên nhân vụ cháy. Người bảo vệ trung tâm đã tử vong. Hai người bị thương, đang trong tình trạng nguy kịch và được chăm sóc tích cực", ông Kondratyev viết trên Telegram.

    ukraine bi to phao kich vung belgorod chay nha may loc dau o mien nam nga dspl
    Hỏa hoạn tại nhà máy lọc dầu Afipsky. Ảnh: The Moscow Times

    Đám cháy đã được khống chế trong khu vực diện tích 100m2 và được dập tắt hoàn không lâu sau đó. Không có ai bị tổn hại gì trong sự cố.

    Moscow tố cáo Kiev đang gia tăng các vụ tấn công vào lãnh thổ nước này ở dọc biên giới. Tuần trước, nhà chức trách Nga tuyên bố đã ngăn chặn và đẩy lui một “nhóm phá hoại” có liên kết với quân đội Ukraine tấn công vùng Belgorod.

    Các cuộc tấn công bằng UAV cũng được báo cáo ở một số khu vực của Nga vào ngày 27/5, trong đó có cơ sở dầu mỏ của nhà máy lọc dầu Druzhba ở vùng Tver của Nga.

    Một đám cháy lớn khác đã xảy ra vào ngày 28/5 tại nhà máy lọc dầu Ilsky, nằm cách Novorossiysk khoảng 55 km về phía Đông Bắc. Các quan chức địa phương tuyên bố vụ cháy là do cuộc tấn công bằng UAV.

    Bộ Ngoại giao Nga cho rằng việc phương Tây hỗ trợ Ukraine "đã thúc đẩy Kiev có những hành động ngày càng liều lĩnh, bao gồm cả chủ nghĩa khủng bố".

    Đặc biệt, mới đây nhất, hôm 30/5, thủ đô Moscow của Nga đã bị tập kích, khiến một số tòa chung cư bị hư hại và hai người bị thương nhẹ. Bộ Quốc phòng Nga cho hay 8 UAV tham gia vụ tấn công đều bị bắn hạ.

    Mỹ cho biết đang thu thập thông tin liên quan vụ UAV tấn công Moscow, đồng thời tái khẳng định không ủng hộ các vụ tấn công trong lãnh thổ Nga và chú trọng vào việc hỗ trợ Kiev giành lại lãnh thổ.

    Mộc Miên (Theo TASS)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chay-nha-may-loc-dau-tai-nga-nghi-do-may-bay-khong-nguoi-lai-a577247.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan