+Aa-
    Zalo

    Cháy nhà máy ô tô Trường Hải gây thiệt hại 250 tỷ đồng

    • DSPL
    ĐS&PL Ngày 12/2, Công ty Trường Hải (THACO) đã công bố thông tin sự cố cháy xảy ra tại nhà máy sản xuất, lắp ráp xe buýt. Vụ hỏa hoạn đã khiến THACO thiệt hại 250 tỷ đồng.

    Ngày 12/2, Công ty Trường Hải (THACO) đã công bố thông tin sự cố cháy xảy ra tại nhà máy sản xuất, lắp ráp xe buýt. Vụ hỏa hoạn đã khiến THACO thiệt hại 250 tỷ đồng.

    Thông tin trên báo Gia đình & Xã hội, ông Trần Bá Dương – Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Ô tô Trường Hải cho biết vụ cháy xảy ra vào lúc 18h - 21h ngày 2/2, tại hai điểm trong nhà máy sản xuất lắp ráp xe Bus.

    Ngay sau khi phát hiện và thông báo vụ cháy, lực lượng PCCC tỉnh Quảng Nam, PCCC Công an tỉnh Quảng Ngãi, PCCC Công an TP Đà Nẵng và lực lượng Công binh Lữ đoàn 270 của Quân Khu V đã nhanh chóng có mặt tại nhà máy để dập lửa.

    Ông Trần Bá Dương, Chủ tịch HĐQT THACO tại buổi họp báo. Ảnh VnExpress.

    Theo ông Trần Bá Dương, nguyên nhân ban đầu của vụ cháy được xác định là do chập điện, song vụ việc vẫn đang trong quá trình điều tra và chưa có kết luận cuối cùng. Qua giám định tổn thất, ban đầu THACO ước tính thiệt hại 250 tỷ đồng. Hiện công ty giám định độc lập làm việc và sắp tới sẽ công bố con số chính thức. Thaco đã mua bảo hiểm, với tổng giá trị 638 tỷ đồng, trong đó nhà xưởng là 110 tỷ đồng và linh kiện phụ tùng 528 tỷ đồng. 

    Trong thời gian phục vụ điều tra và khắc phục sự cố cháy, công ty vẫn chi trả 70% lương cho người lao động và các cán bộ công nhân viên, Chủ tịch HĐQT THACO chia sẻ.

    Nhà máy sản xuất lắp ráp xe Bus đã được khôi phục lại đưa vào sản xuất trở lại. Ảnh Đất Việt.

    Liên quan đến sự cố cháy này, ông Đinh Văn Thu, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, người trực tiếp có mặt tại hiện trường vụ cháy thông tin trên VnExpress cho biết: "đám cháy xảy ra ở cả bên trong và bên ngoài khu nhà máy ThacoBus. 30 phương tiện, trong đó 25 xe chữa cháy chuyên dụng đã được huy động để khống chế. Diện tích bị cháy khoảng 5.000 m2 (diện tích nhà máy ThacoBus là 38.000m2)".

    "Nhiều công nhân đã lao vào nhà xưởng khi lửa đang cháy để cứu tài sản. Người dùng phương tiện, người khuân vác tài sản thoát ra ngoài giữa trời mưa. Lực lượng cứu hỏa phải mở lỗ thông cửa để đưa ống dẫn nước vào trong nhà xưởng chữa cháy". Ông Thu kể lại.

    Chủ tịch tỉnh Quảng Nam cho biết, ngày trong đêm xảy ra sự cố, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã gọi điện nắm vụ việc. Đến ngày 3/2, Thủ tướng đã có công điện chỉ đạo khắc phục nhanh sự cố, đồng thời nhanh chóng điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ hỏa hoạn.

    (tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chay-nha-may-o-to-truong-hai-gay-thiet-hai-250-ty-dong-a180661.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan