+Aa-
    Zalo

    Cháy Nhà thờ Đức Bà Paris do công nhân hút thuốc?

    • DSPL
    ĐS&PL Các mẩu thuốc lá được tìm thấy tại hiện trường khiến nhiều người cho rằng, đây là nguyên nhân gây nên vụ cháy kinh hoàng ở Nhà thờ Đức Bà Paris.

    Các mẩu thuốc lá được tìm thấy tại hiện trường khiến nhiều người cho rằng, đây là nguyên nhân gây nên vụ cháy kinh hoàng ở Nhà thờ Đức Bà Paris.

    Liên quan đến vụ cháy kinh hoàng ở Nhà thờ Đức Bà Paris, ngày 24/4, CBS News dẫn nguồn tin từ cơ quan điều tra vụ cháy Nhà thờ Đức Bà Paris, phát hiện 7 đầu mẩu thuốc lá tại công trường, dù việc hút thuốc tại đây bị cấm.

    Thông tin này đã gây xôn xao dư luận vì nhiều người cho rằng đây là nguyên nhân khiến Nhà thờ Đức Bà Paris chìm trong biển lửa rồi đổ sụp phần mái đúng hôm 15/4 khi đang được đại tu.

    Vụ cháy Nhà thờ Đức Bà Paris. (Ảnh: Internet)

    Công ty xây dựng Le Bras Freres, nhà thầu chịu trách nhiệm lắp giàn giáo cho công trình trùng tu Nhà thờ Đức Bà Paris, cũng đã thừa nhận rằng các công nhân lắp giàn giáo đã hút thuốc trong lúc làm việc, bất chấp lệnh cấm của công ty.

    Giám đốc công ty Le Bras Freres cho biết các công nhân đã “thỉnh thoảng” hút thuốc, vi phạm quy định về an toàn lao động vì họ phải làm việc ở môi trường trên cao trong suốt thời gian dài.

    Tuy nhiên, các báo cáo ban đầu cho thấy đám cháy khởi phát từ phần gác mái được làm từ gỗ sồi bên trong nhà thờ, sau đó lan lên mái vòm và tháp nhọn. Báo cáo cũng nêu rõ, không có công nhân trên công trường khi hỏa hoạn xảy ra. Bởi vậy, phía công ty Le Bras Freres cho rằng ngọn lửa từ mẩu thuốc lá không phải là nguyên nhân vũ cháy.

    Bên cạnh đó, lực lượng cứu hỏa Paris cũng cho rằng đám cháy có thể đã bùng phát do ngọn lửa từ sự cố chập điện.

    Tờ Telegraph dẫn nguồn tin từ giới chức Pháp cho rằng, hệ thống chuông điện được lắp đặt theo yêu cầu của giới tu sỹ và không tuân theo tiêu chuẩn an toàn đang được xem là “nghi phạm” hàng đầu gây ra vụ cháy.

    Liên quan tới nguyên nhân của vụ cháy, hệ thống dây điện chạy qua mái nhà thờ cũng nằm trong diện nghi vấn. Tuy nhiên, ban quản lý nhà thờ khẳng định hệ thống này được lắp đặt cẩn thận và luôn tuân thủ các quy định về an toàn.

    Văn phòng công tố viên Paris nói rằng họ không loại trừ bất kỳ giả thuyết nào về nguồn gốc của vụ hỏa hoạn và các nhà điều tra đang xem xét tất cả các khả năng.

    Bạch Hiền(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chay-nha-tho-duc-ba-paris-do-cong-nhan-hut-thuoc-a272695.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan