+Aa-
    Zalo

    Cháy phà ở Hy Lạp: 10 người thiệt mạng, 427 hành khách được giải cứu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Hải quân Italy ngày 29/12 cho biết công tác cứu hộ phà Norman Atlantic đã kết thúc với 427 người được giải cứu và 10 hành khách đã thiệt mạng.

    (ĐSPL) – Hải quân Italy ngày 29/12 cho biết công tác cứu hộ phà Norman Atlantic đã kết thúc với 427 người được giải cứu và 10 hành khách đã thiệt mạng.
    Theo tin tức trên BBC, thi thể của người đàn ông 62 tuổi người Hy Lạp được tìm thấy ngày 28/12 khi cùng vợ nhảy xuống biển để bơi ra phía xuồng cứu hộ. Vợ ông may mắn được trực thăng cứu kịp thời còn ông thì thiệt mạng. 9 thi thể khác được tìm thấy cho đến khi công tác cứu hộ hoàn tất.

    Các tàu chuyên dụng cố gắng dập tắt đám cháy từ phà Norman Atlantic.

    Khoảng 427 người được giải cứu trong khi báo cáo ban đầu cho biết, phà Italy chở theo 478 hành khách và thủy thủ đoàn. Đô đốc Giovanni Pettorino thuộc lực lượng tuần tra bờ biển Italy cho biết, có khoảng 80 hành khách được giải cứu không có tên trong danh sách người trên phà.
    Như vậy, có khả năng vẫn còn nhiều người mất tích và chiếc phà có thể đã chở theo những người nhập cư bất hợp pháp, ông Pettorino nói thêm.
    RIA Novosti tuyên bố của Thủ tướng Ý Matteo Renzi nói rằng, công tác sơ tán hành khách khỏi phà đã hoàn tất. Ông hoan nghênh sự nỗ lực của lực lượng cứu hộ đã giúp thế giới tránh khỏi "một đại thảm họa trên biển". Thủ tướng Hy Lạp Antonis Samras cũng chia sẻ đây là một cuộc giải cứu phức tạp chưa từng có, đặc biệt được tiến hành trong điều kiện thời tiết vô cùng khó khăn. 
    Video tham khảo:
    Gần 500 người mắc kẹt trên chiếc tàu bốc cháy ngoài khơi Hy Lạp
    Bộ trưởng Giao thông Vận tải Ý Maurizio Lupi cho biết đến nay vẫn chưa thể xác định chính xác được có bao nhiêu người mất tích. Hải quân Italy vẫn triển khai hai tàu để tiếp tục tìm kiếm những người có thể còn sống sót.
    Phà Norman Atlantic chở 478 hành khách đã bất ngờ bốc cháy vào sáng sớm ngày 28/12, khi đang di chuyển từ phía Tây Hy Lạp tới miền Đông nước Ý.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chay-pha-o-hy-lap-10-nguoi-thiet-mang-427-hanh-khach-duoc-giai-cuu-a76949.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan