+Aa-
    Zalo

    Cháy rừng như tận thế tại Mỹ: Một thị trấn bị thiêu rụi, ít nhất 5 người thiệt mạng

    • DSPL
    ĐS&PL Nhà chức trách Mỹ xác nhận 5 người đã thiệt mạng, 150.000 người phải sơ tán vào ngày 9/11 sau khi cháy rừng lan rộng tại bang California.

    Nhà chức trách Mỹ xác nhận 5 người đã thiệt mạng, 150.000 người phải sơ tán vào ngày 9/11 sau khi cháy rừng lan rộng tại bang California.

    [presscloud]5354[/presscloud]

    Ngọn lửa trong vụ cháy rừng có tên Camp Fire bùng cháy vào sáng ngày 8/11 (giờ địa phương), lan truyền nhanh với tốc độ khủng khiếp qua hạt Buttle với tốc độ tương đương với 80 sân bóng đá mỗi phút. Cho tới hôm qua (9/11) lửa đã thiêu rụi hơn 8.000 héc-ta đất, làm bị thương các lính cứu hỏa và cư dân, buộc các bệnh viện và trường học phải di tản.

    Ngọn lửa lan từ khu vực hẻo lánh tới khu vực tập trung đông dân cư, lan từ Pulga tới Concow và phá hủy hàng loạt các ngôi nhà ở Paradise, thị trấn nằm cách 137 km với Sacramento. Nhà chức trách Mỹ xác nhận 5 người đã thiệt mạng, 150.000 người phải sơ tán.

    Trưởng đội cứu hỏa California Scott McLean cho biết thị trấn Paradise đã gần như bị phá hủy hoàn toàn. Nhiều người phải lần mò trong làn khói cam dày đặc tìm đường bỏ chạy khỏi đám cháy.

    Từ 3 tháng tới nay, bang California liên tục xảy ra những vụ cháy rừng nghiêm trọng trên diện rộng, gây thiệt hại lớn. Các chiến dịch kiểm soát cháy rừng luôn gặp nhiều trở ngại do thời tiết nóng và gió mạnh vào mùa hè.

    Hiện trường vụ cháy ngày 8/11: 

     Hàng trăm công trình kiến trúc bị ngọn lửa thiêu rụi. Ảnh: AP.

    Ảnh: AP

    Ảnh: Getty

    Ảnh: RT

    Ảnh: AP

    Hàng loạt xe ô tô bị thiêu rụi. Ảnh: AP

    Ảnh:Reuters

    Lính cứu hỏa tại hiện trường.  Ảnh: Reuters

    Ảnh: Reuters

    NGUYỄN QUỲNH (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chay-rung-nhu-tan-the-tai-my-mot-thi-tran-bi-thieu-rui-it-nhat-5-nguoi-thiet-mang-a250808.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan