+Aa-
    Zalo

    Cháy rừng ở Diễn Châu: Nỗ lực dập lửa suốt đêm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau nhiều nỗ lực, vụ cháy rừng tại xã Diễn Lợi, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An đã được khống chế, tuy nhiên vẫn còn nhiều nguy cơ tiềm ẩn.

    Sau nhiều nỗ lực, vụ cháy rừng tại xã Diễn Lợi, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An đã được khống chế, tuy nhiên vẫn còn nhiều nguy cơ tiềm ẩn.

    Theo tin từ Nhân dân Điện tử, khoảng 10 giờ ngày 28/6, sau cả đêm nỗ lực căng mình, các lực lượng chữa cháy của Nghệ An đã cơ bản khống chế được đám cháy rừng ở huyện Diễn Châu. Các tàn lửa cũng đã được dập tắt.

    Sau khi dập tắt đám cháy, các lực lượng vẫn túc trực tại chỗ để xử lý kịp thời những tình huống có thể xảy ra. Ảnh: Nhân dân

    Lực lượng chữa cháy còn thiết lập đường băng cản lửa cách khu dân cư ở xã Diễn Lợi, huyện Diễn Châu khoảng 1 km, có chiều rộng đủ an toàn để lửa không lan đến nhà dân (nếu đám cháy bùng phát trở lại). Hơn 250 hộ dân nằm trong vùng nguy hiểm ở xã Diễn Lợi đã được bảo đảm an toàn, không phải di dời.

    Cũng trong sáng nay, đoàn công tác của tỉnh Nghệ An do Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Nguyễn Đức Trung đã trực tiếp đến hiện trường vụ cháy tại xã Diễn Lợi để động viên các lực lượng chữa cháy và chỉ đạo các phương án chữa cháy rừng.

    Sau cả đêm nỗ lực căng mình, các lực lượng chữa cháy của Nghệ An đã cơ bản khống chế được đám cháy rừng ở huyện Diễn Châu. Ảnh: Nhân dân

    Bên cạnh việc biểu dương các lực lượng, chính quyền huyện Diễn Châu và người dân đã căng mình dưới thời tiết khắc nghiệt để cứu rừng, giảm thiểu tối đa thiệt hại của vụ cháy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung cũng nhấn mạnh: Mặc dù đám cháy cơ bản đã được khống chế, tuy nhiên, trước tình hình nắng nóng gay gắt còn kéo dài, các lực lượng tuyệt đối không được chủ quan, lơ là. Chính quyền và các đơn vị tiếp tục cắt cử người túc trực 24/24 để đề phòng ngọn lửa bùng phát trở lại…

    Trước đó, như báo Chính phủ đã đưa tin, trong 2 ngày qua, tại xã Diễn Lợi, huyện Diễn Châu đã xảy ra vụ cháy rừng được coi là lớn nhất từ trước đến nay tại địa phương. Hàng ngàn người dân cùng lực lượng chức năng, chính quyền địa phương đã nỗ lực khống chế đám cháy. Tuy nhiên, do thời tiết nắng nóng, khô hạn, gió thổi mạnh, địa hình rừng phức tạp… nên công tác phòng cháy chữa cháy rừng gặp rất nhiều khó khăn.

    Lực lượng quân đội cùng với người dân căng mình dập lửa trong đêm. Ảnh: Báo Nghệ An

    Theo thống kê sợ bộ, diện tích rừng thông bị cháy khoảng 20ha, chủ yếu là khu vực có lớp thực bì dày. Ngoài ra, một số diện tích cây bụi khác cũng bị cháy rụi.

    Hiện tỉnh Nghệ An đã chỉ đạo các đơn vị tính toán để báo cáo cụ thể thiệt hại và có giải pháp xử lý.

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chay-rung-o-dien-chau-no-luc-dap-lua-suot-dem-a328904.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan