+Aa-
    Zalo

    Cháy rừng ở Nga, ít nhất 10 người thiệt mạng

    • DSPL
    ĐS&PL Vùng Kemerovo cũng ghi nhận 3 người thiệt mạng do nhà cháy và 50 ngôi nhà bị thiêu rụi. Trong khi vùng Omsk cũng báo cáo 2 người thiệt mạng.

    Theo các nhà chức trách địa phương, các đám cháy bùng phát ở phía Tây Nam Siberia (Nga) đã khiến ít nhất 10 người thiệt mạng và hàng trăm tòa nhà bị hư hại, AFP đưa tin. 

    Họ cho biết hàng trăm nhân viên cứu hỏa đang cố gắng kiểm soát các đám cháy. Đám cháy được cho là điều hiếm khi xảy ra trong khu vực vào tháng 5 và nguyên nhân do thiếu mưa và gió thổi mạnh.

    Chính quyền địa phương cho biết, tại khu vực Krasnoyarsk, ít nhất 5 người đã thiệt mạng trong vụ hỏa hoạn và làm thiệt hại khoảng 450 ngôi nhà.

    Vùng Kemerovo cũng ghi nhận 3 người thiệt mạng do nhà cháy và 50 ngôi nhà bị thiêu rụi. Trong khi vùng Omsk cũng báo cáo 2 người thiệt mạng.

    chay rung o nga it nhat 10 nguoi thiet mang1
    Thị trấn Zaozirny của Siberia bị tàn phá bởi cháy rừng. Ảnh: AFP.

    Cơ quan tình trạng khẩn cấp địa phương ở Krasnoyarsk cho biết trên Telegram: "Việc dập tắt các đám cháy đang trở nên phức tạp bởi các điều kiện thời tiết. Những cơn gió dữ dội đang thổi bùng ngọn lửa và ngăn không cho chúng dập tắt".

    Thống đốc khu vực Alexander Uss cho biết các luồng điện lên đến 40 mét/giây đã làm đổ cây cối và đường dây điện trên những vùng đất rộng lớn của vùng Krasnoyarsk, làm bùng lên đám cháy.

    Các nhà chức trách cho biết 300 lính cứu hỏa được hỗ trợ bởi 90 phương tiện đang cố gắng dập tắt ngọn lửa.

    Ông Uss cho biết các nơi trú ẩn tạm thời đang được mở cho người dân ở những khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất. Ông nói: “Tôi đã yêu cầu cắt điện một phần của khu vực - để dành cho các cơ sở sinh tồn, các trạm dịch vụ và hệ thống cấp nước".

    chay rung o nga it nhat 10 nguoi thiet mang2
    Thành phố Krasnoyarsk chìm trong khói lửa do cháy rừng. Ảnh: Reuters.

    Ông Roman Vilfand, thuộc Trung tâm Nghiên cứu Khí tượng Thủy văn của Nga, nói với hãng thông tấn TASS rằng những vụ hỏa hoạn như vậy rất hiếm xảy ra vào tháng 5. "Nhưng đã lâu không có mưa, hỏa hoạn xảy ra, sau đó là gió lớn", ông nói.

    Vùng Siberia đã phải hứng chịu những trận hỏa hoạn chưa từng có trong vài năm qua. Trong năm 2021, họ đã thải 16 triệu tấn carbon vào khí quyển, theo một báo cáo khí hậu hàng năm của châu Âu.

    Bích Thảo (Theo AFP) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chay-rung-o-nga-it-nhat-10-nguoi-thiet-mang-a536816.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan