+Aa-
    Zalo

    Cháy sà lan chở dầu trên sông Đồng Nai, 4 người thương vong

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Một tiếng nổ lớn phát ra và ngọn lửa bốc cao ngùn ngụt trên một chiếc sà lan chở dầu đã khiến 2 người chết, 2 người bị phỏng nặng phải nhập viện cấp cứu.

    (ĐSPL) - Một tiếng nổ lớn phát ra và ngọn lửa bốc cao ngùn ngụt trên một chiếc sà lan chở dầu đã khiến 2 người chết, 2 người bị phỏng nặng phải nhập viện cấp cứu.

    Sáng nay (5/5), cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, đơn vị vẫn đang tiến hành điều tra nguyên nhân cũng như xác định danh tính hai nạn nhân thiệt mạng trong vụ cháy sà lan trên nhánh sông Đồng Nai, đoạn qua cù lao Hiệp Hòa, TP Biên Hòa (Đồng Nai) vào tối qua (4/5).

    Cụ thể, vào khoảng 20h đêm 4/5, chiếc sà lan chở dầu Sông Tiền 26 mang BKS: ĐT10093 thuộc Công ty cổ phần vận tải xăng dầu Đồng Tháp, TP Cao Lãnh (Đồng Tháp) được Công ty TNHH MTV thương mại dầu khí Đồng Tháp thuê vận chuyển 650m3 xăng A92 từ kho xăng dầu Phước Khánh, huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai) về cảng COGIDO, thuộc phường An Bình, TP Biên Hòa, khi đang neo đậu để bơm dầu lên cảng thì bất ngờ phát nổ rồi sau đó bùng cháy dữ dội. Chỉ trong tích tắc, ngọn lửa đã bao trùm toàn bộ sà lan.

    Lúc này, những người có mặt đã dùng một chiếc sà lan khác, tìm cách đẩy chiếc sà lan cháy ra giữa sông để tránh lửa cháy lan trong khu vực cảng.

    Sau khi trôi ra giữa sông, sà lan này tiếp tục trôi dạt qua bờ An Hảo, xã Hiệp Hòa, TP Biên Hòa nhưng vẫn cháy ngùn ngụt.

    Cháy sà lan chở dầu trên sông Đồng Nai, 4 người thương vong
    Hiện trường vụ cháy sà lan. Ảnh: V.P

    Nhận được tin báo, Sở Cảnh sát PCCC Đồng Nai đã điều động 2 ca nô chữa cháy, 1 xe cứu nạn cứu hộ, 2 xe chữa cháy và 50 cán bộ chiến sĩ. Ngoài ra, còn có 4 ca nô và 10 cán bộ CSGT đường thủy hỗ trợ dập lửa. Tuy nhiên, do sà lan nằm giữa sông và chứa dầu khiến ngọn lửa bùng mạnh nên công tác cứu hỏa gặp nhiều khó khăn và khó tiếp cận.

    Đến gần 23h cùng ngày, ngọn lửa mới cơ bản được khống chế nhưng sà lan đã bị thiêu rụi gần như hoàn toàn.

    Qua khám nghiệm hiện trường, lượng lượng chức năng xác định đã có 2 người chết (chưa rõ danh tính) và 2 người bị thương gồm anh Trần Thanh Vũ (SN 1980) làm thuyền phó bị bỏng đến trên 80\% và chị Nguyễn Thị Thùy Dương (20 tuổi), ở Khu phố 3, phường Bửu Long, TP Biên Hòa làm công trên sà lan bị bỏng độ 2 với tỷ lệ khoảng 15\% đang cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy (TP HCM).

    Theo tìm hiểu, trên sà lan có 5 thành viên do anh Hồ Quốc Hưng (SN 1979) làm thuyền trưởng, anh Trần Thanh Vũ (SN 1980) làm thuyền phó và 3 thuyền viên khác.

    Tại thời điểm xảy ra vụ cháy, thuyền trưởng và các thuyền viên khác đi ra ngoài, chỉ có anh Trần Thanh Vũ, thuyền phó có mặt trên sà lan. 

    Hiện, lực lượng Công an tỉnh Đồng Nai vẫn đang có mặt tại hiện trường để khám nghiệm và điều tra nguyên nhân, đồng thời lấy lời khai của những người liên quan để làm sáng tỏ vụ việc và xác định danh tính 2 nạn nhân chết cháy trên sà lan. 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chay-sa-lan-cho-dau-tren-song-dong-nai-4-nguoi-thuong-vong-a31740.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Lật xà lan tại cảng, 1 người mất tích

    Lật xà lan tại cảng, 1 người mất tích

    Đang chở đá vào Cảng để phục vụ công trình dự án Formosa tại huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh), chiếc xà lan bất ngờ bị sóng đánh chìm khiến 3 người trên xà lan bị rơi xuống biển.