Cháy tại nhà 7 tầng trên phố đi bộ Nguyễn Huệ lúc rạng sáng


Thứ 6, 09/12/2016 | 09:01


Cùng sự kiện

(ĐSPL) - Rạng sáng 9/12, một vụ hỏa hoạn xảy ra tại tầng 7 của tòa nhà Union Square trên phố đi bộ Nguyễn Huệ, phường Bến Nghé, quận 1 (TP HCM).

(ĐSPL) - Rạng sáng 9/12, một vụ hỏa hoạn xảy ra tại tầng 7 của tòa nhà Union Square trên phố đi bộ Nguyễn Huệ, phường Bến Nghé, quận 1 (TP HCM).

Báo Dân trí đưa tin, vụ cháy nhà xảy ra vào khoảng 3h15 ngày 9/12. Thời điểm này, người dân phát hiện tại tầng 7 của tòa nhà Union Square trên phố đi bộ Nguyễn Huệ, phường Bến Nghé, quận 1 (TP HCM).

Nhận được tin báo cháy, Phòng Cảnh sát PCCC quận 1 đã điều động 6 xe nước, xe thang cùng 42 cán bộ chiến sĩ đến hiện trường thực hiện công tác chữa cháy.

Tòa nhà 7 tầng bốc cháy dữ dội lúc rạng sáng. Ảnh: Tri thức trực tuyến.

Trao đổi với báo Tri thức trực tuyếnThượng tá Nguyễn Văn Nhứt - Phó phòng PCCC quận 1 cho biết, vụ cháy xuất phát từ một căn phòng chứa vật liệu xây dựng tại tầng 7 của căn nhà này. Khi tới hiện trường, lực lượng chức năng đã chia làm nhiều mũi tiếp cận, liên tục phun nước và dập tắt hoàn toàn đám cháy sau 10 phút.

Vị này thông tin, các vật dụng dư thừa như đường dây điện, ống nước được chứa trong căn phòng này khi gặp sự cố đã bốc cháy.

Đám cháy xảy ra trong phòng kín nên xuất hiện nhiều khói, lại giữa trung tâm nên khiến nhiều người hoảng hốt.

Được biết, thời điểm xảy ra vụ cháy, tòa nhà đang sửa chữa này không có người bên trong.

Vụ cháy chỉ khiến một số liệu xây dựng trong căn phòng bị thiêu rụi. Nguyên nhân vụ hỏa hoạn đang được điều tra, làm rõ.

Điều 240. Tội vi phạm quy định về phòng cháy, chữa cháy (Bộ luật Hình sự 1999, sửa đổi bổ sung 2009)

1. Người nào vi phạm quy định về phòng cháy, chữa cháy gây thiệt hại cho tính mạng hoặc gây thiệt hại nghiêm trọng cho sức khoẻ, tài sản của người khác, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ sáu tháng đến năm  năm.

2. Phạm tội gây hậu quả  rất nghiêm trọng thì bị phạt tù từ  ba năm đến tám  năm.

3. Phạm tội gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng thì bị phạt tù từ bảy năm đến mười hai năm.

4. Phạm tội trong trường hợp có khả năng thực tế dẫn đến hậu quả đặc biệt nghiêm trọng nếu không được ngăn chặn kịp thời, thì bị phạt cảnh cáo, cải tạo không giam giữ đến hai năm hoặc  bị phạt tù từ ba tháng đến hai năm.

5. Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ năm triệu đồng đến năm mươi triệu đồng, cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ một  năm đến năm năm.

Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo.

(Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chay-tai-nha-7-tang-tren-pho-di-bo-nguyen-hue-luc-rang-sang-a173388.html