+Aa-
    Zalo

    Chạy theo xe chở chủ F0 đi cách ly, chó corgi bị đánh chết

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Khi chiếc ôtô chở gia đình F0 lăn bánh rời đi, chú chó nhỏ cố gắng chạy theo. Tuy nhiên, đúng lúc này, nó bị một người đàn ông cầm thuổng đánh chết.

    chay theo xe cho chu f0 di cach ly cho corgi bi danh chet 2
    Cảnh chú chó corgi chạy theo xe của chủ trước khi bị đánh chết. Ảnh: Weibo.

    Một gia đình ở Thượng Hải, thành phố hơn 25 triệu dân đang bị phong tỏa do đợt bùng phát Covid-19 nghiêm trọng, đầu tuần này có kết quả xét nghiệm dương tính với nCoV và theo quy định phải chuyển đến cơ sở cách ly.

    Trước khi lên xe đến trung tâm cách ly, họ quyết định thả con chó cưng giống corgi ra ngoài, vì không muốn nó bị chết đói trong nhà khi gia đình vắng mặt quá lâu.

    Video được chia sẻ trên mạng xã hội hôm 6/4 cho thấy con chó corgi chạy theo xe chở gia đình một quãng ngắn.

    Sau khi xe rời đi, một nhân viên chống dịch, được xác định đang làm việc tại khu vực kiểm dịch ở cổng khu dân cư, đã dùng thuổng đánh chết con vật.

    Trong video do một người dân quay từ căn hộ trên tầng cao, con chó corgi kêu lên đau đớn khi bị nhân viên chống dịch đánh. "Dã man quá", người quay video hét lên.

    Theo nội dung trên cổng thông tin Trung Quốc people.com.cn, một quan chức địa phương chuyên phụ trách các vấn đề cộng đồng cho biết nam nhân viên buộc phải giết con chó vì lo ngại động vật tiềm ẩn nguy cơ lây lan dịch bệnh.

    "Chúng tôi đã làm việc với chủ nhân của con chó, sẽ thống nhất phương án bồi thường với người này sau", vị quan chức giấu tên nói.

    Còn theo SCMP, lời giải thích nêu trên không thể làm dịu đi cơn thịnh nộ của dư luận. Bên cạnh đoạn video, thêm hình ảnh chụp nam nhân viên phòng dịch dựa thuổng bên cạnh xác chú chó cũng được lan truyền trên mạng. Đông đảo người dân cho rằng đây là hành động quá nhẫn tâm, khó chấp nhận.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chay-theo-xe-cho-chu-f0-di-cach-ly-cho-corgi-bi-danh-chet-a533659.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan