Chạy xe máy từ Bình Dương về Nghệ An, thai phụ dương tính với SARS-CoV-2 chuyển dạ dọc đường


Thứ 5, 12/08/2021 | 21:37


Cùng sự kiện

Trên đường chạy xe máy từ Bình Dương về Nghệ An, thai phụ N.T.L. bất ngờ chuyển dạ và được CSGT Quảng Ngãi đưa đi cấp cứu kịp thời. Sau khi tiến hành xét nghiệm, thai phụ này dương tính với SARS-CoV-2.

Tin tức - Chạy xe máy từ Bình Dương về Nghệ An, thai phụ dương tính với SARS-CoV-2 chuyển dạ dọc đường
Thai thụ được đưa đến bệnh viện. Ảnh: Tiền Phong

Ngày 12/8, Đại tá Võ Văn Dương - Phó Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ngãi thông tin với Tiền Phong, lực lượng Phòng CSGT Công an tỉnh này vừa hỗ trợ một thai phụ có dấu hiệu chuyển dạ đến bệnh viện.

Trước đó, vào trưa cùng ngày, trên đường đi tuần tra, cán bộ Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Ngãi thấy vợ chồng anh T.V.L. (28 tuổi) và chị N.T.L. (26 tuổi) cùng cậu con trai 2 tuổi đang nghỉ bên vệ đường, gần Trạm CSGT Đức Phổ (địa phận xã Phổ Cường, Thị xã Đức Phổ).

Lúc này, các cán bộ đến thăm hỏi, hỗ trợ nước, sữa cho gia đình anh L. thì được biết người vợ đang mang thai tháng cuối và đang có dấu hiệu chuyển dạ.

Trước tình hình trên, lực lượng CSGT đã quay về chốt kiểm dịch, sử dụng xe bán tải để chở thai phụ đi cấp cứu tại Bệnh viện Đặng Thuỳ Trâm, thị xã Đức Phổ, sau đó được chuyển ra Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh.

Tại đây, qua test nhanh kháng nguyên, cả 3 người trong gia đình anh L. bị nghi dương tính với virus SARS-CoV-2. Số cán bộ CSGT và người chồng, cháu bé đi cùng đã được hỗ trợ về y tế để phòng dịch. Đến 14h cùng ngày, thai phụ được chuyển đến cấp cứu tại cơ sở 2, Bệnh viện điều trị bệnh nhân COVID-19 tỉnh Quảng Ngãi.

Hiện, Phòng CSGT Quảng Ngãi đã tổ chức cho 2 cán bộ tiếp xúc với gia đình thai phụ tiến hành cách ly tập trung theo quy định và khử khuẩn xe ô tô.

"Chúng tôi đã chuyển thông tin trên cho Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh để có phương án giúp đỡ người vợ khi sinh nở tại Quảng Ngãi", VTC News dẫn lời Đại tá Võ Văn Dương.

Được biết, cả gia đình anh L. chạy xe máy rời Bình Dương về quê ở Nghệ An, đến Quảng Ngãi thì chị L. chuyển dạ.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chay-xe-may-tu-binh-duong-ve-nghe-an-thai-phu-duong-tinh-voi-sars-cov-2-chuyen-da-doc-duong-a510026.html