Chế biến ngay nồi lẩu gà Thái chua cay ngày gió lạnh, cà nhà vừa ăn vừa xuýt xoa


Chủ nhật, 17/10/2021 | 10:34


Cùng sự kiện

Món lẩu gà Thái chua cay vô cùng dễ làm, cảm nhận được hương vị chua chua, cay cay của nước lẩu với thịt gà mềm ngọt vô cùng thơm ngon và hấp dẫn.

Nguyên liệu:

- Thịt gà 1,5 kg

- Tỏi 5 gr

- Hành tím 5 gr

- Sả 20 gr

- Chanh 1 trái

- Cà chua 1 trái

- Hành tây 1 củ

- Ớt 4 trái

- Tương ớt 1 muỗng canh

- Tương cà 1 muỗng canh

- Dầu màu điều 1 muỗng canh

- Rau ăn kèm 400 gr

Cách làm:

- Gà bạn rửa sạch với nước, để ráo và chặt thành những khúc vừa ăn khoảng 2 - 3cm. Băm nhuyễn 5gr tỏi, 5gr hành tím và 5gr sả. Cà chua và hành tây bổ múi cau, 15gr sả còn lại bạn cắt khúc. Ớt và ngò gai bạn cắt nhỏ.

Ăn - Chơi - Chế biến ngay nồi lẩu gà Thái chua cay ngày gió lạnh, cà nhà vừa ăn vừa xuýt xoa

- Cho gà đã chặt vào tô lớn cùng với 2 muỗng cà phê hạt nêm, 1/3 muỗng cà phê muối, 1/4 muỗng cà phê bột ngọt, 1/2 muỗng canh đường, 1/3 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng canh tương cà, 1 muỗng canh tương ớt, 1 muỗng canh dầu màu điều và trộn đều hỗn hợp cho thấm gia vị, ướp trong khoảng 15 - 30 phút.

Ăn - Chơi - Chế biến ngay nồi lẩu gà Thái chua cay ngày gió lạnh, cà nhà vừa ăn vừa xuýt xoa (Hình 2).

- Bắc nồi lên bếp cùng với 1 muỗng canh dầu ăn, đun nóng dầu rồi cho vào hành, tỏi, sả băm và sả cắt khúc phi thơm. Tiếp tục cho gà đã ướp vào xào săn lại.

Ăn - Chơi - Chế biến ngay nồi lẩu gà Thái chua cay ngày gió lạnh, cà nhà vừa ăn vừa xuýt xoa (Hình 3).

- Khi gà đã săn, bạn cho tiếp vào nồi 2 lít nước đun sôi. Sau đó cho vào 3 muỗng cà phê hạt nêm, 1/2 muỗng cà phê muối, 1/2 muỗng canh đường. Khi gần tắt bếp, bạn vắt vào 2 muỗng canh nước cốt chanh và cho phần cà chua, hành tây đã thái múi cau, ớt, ngò gai vào đun thêm 5 phút thì tắt bếp.

Ăn - Chơi - Chế biến ngay nồi lẩu gà Thái chua cay ngày gió lạnh, cà nhà vừa ăn vừa xuýt xoa (Hình 4).

Chúc bạn thành công!

Linh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/che-bien-ngay-noi-lau-ga-thai-chua-cay-ngay-gio-lanh-ca-nha-vua-an-vua-xuyt-xoa-a516473.html