Chế độ ăn kiêng cho người vừa thực hiện nâng mũi


Thứ 5, 10/10/2019 | 01:54


Thời gian đầu sau khi vừa thực hiện nâng mũi, ngoài việc chăm sóc đúng cách thì chế độ ăn uống cũng góp phần quan trọng không kém.

Thời gian đầu sau khi vừa thực hiện nâng mũi, ngoài việc chăm sóc đúng cách thì chế độ ăn uống cũng góp phần quan trọng không kém. Thông qua bài biết sau đây Thẩm mỹ viện Nguyễn Thế Thạnh muốn gửi đến khách hàng một chế độ ăn uống lành mạnh, để có một kết quả nâng mũi hoàn mỹ và quá trình hồi phục diễn ra nhanh chóng.

Sau khi nâng mũi nên ăn gì?

– Những thực phẩm chứa nhiều Vitamin A như cà rốt, khoai lang, trái cây họ cam quýt,trứng, cá… có thể giúp làm mềm, và mờ vết mổ tránh để lại sẹo

– Bổ xung những thực phẩm giàu calo, có protein giúp cung cấp năng lượng tái tạo mô như thịt, phô mai, sữa chua, các loại đậu…

– Lưu ý không để cơ thể mất nước, bổ xung các thức uống phù hợp với cơ thể mỗi ngày như nước trái cây, sữa đậu nành, súp, món ăn có nước và uống đủ 2lit nước mỗi ngày…. Việc bổ sung đầy đủ nước sẽ giúp cơ thể bạn nhanh chóng phục hồi hơn.

Sau khi nâng mũi cần kiêng ăn gì?

Sau khi nâng mũi ngoài việc thực hiện chế độ dinh dưỡng đầy đủ, nhưng bên cạnh đó cần phải kiêng một số loại thực phẩm như sau:

– Sau khi phẫu thuật nâng mũi kiêng ăn rau muống, thịt bò, nước tương... vì những loại thực phẩm này rất dễ để lại sẹo lồi, sẹo thâm gây mất tính thẩm mỹ

– Sau khi phẫu thuật nâng mũi kiêng ăn đồ nếp, bắp và thịt gà: Sau khi thực hiện nâng mũi bạn nên tránh 2 loại thực phẩm này vì rất dễ làm vết thương mưng mủ, gây chậm quá trình khô và lên da non của vết mổ.

– Sau khi nâng mũi kiêng ăn hải sản: Đây là loại đồ ăn cực kỳ bổ dưỡng nhưng đồng thời cũng gây dị ứng ở nhiều người. Đối với những người mới tiến hành thẩm mỹ nâng mũi thì rất dễ gây ngứa ngáy, khó chịu. Vì vậy, bạn cũng nên cho món này vào danh sách cần kiêng sau nâng mũi nhé!

– Tránh các loại có tính có tính kích thích như: hành, tỏi, ớt, rượu, bia, cà phê, thuốc lá...

– Cần kiêng các thực phẩm cứng gây khó khăn cho việc tiêu hóa và thực phẩm lên men (dưa, giá, cà muối), các nước uống có gas.

Sau khi nâng mũi nên chăm sóc thế nào là đúng?

Sau khi nâng mũi nên làm gì để tránh ảnh hưởng đến kết quả nâng mũi cũng là điều mà bạn nên quan tâm. Bạn hãy thực hiện lối sống lành mạnh và thực hiện những yêu cầu sau :

– Uống thuốc theo đơn bác sĩ đã chỉ định.

– Tái khám định kỳ và cắt chỉ theo đúng lịch hẹn của bác sĩ.

Không được tự ý tháo nẹp mũi khi chưa có ý kiến của bác sĩ.

– Sau khi phẫu thuật nâng mũi 24h cần chườm đá liên tục để mũi không sưng tấy nhưng tuyệt đối không để nước đá vào vết thương

– Tuyệt đối tránh ánh sáng mặt trời trực tiếp vào vết thương sẽ gây ra vết thâm cho mũi của bạn

– Tránh va đập và chạm mạnh lên vùng mũi phẫu thuật trong vòng 1 tháng sau khi phẫu thuật

– Trong vòng 1 tháng sau khi phẫu thuật bạn nên ngủ ở tư thế nằm ngửa để bảo đảm hình dành chuẩn của mũi.

– Bầm tím có thể xuất hiện sau khi phẫu thuật nâng mũi khoảng 2, 3 ngày bạn có thể chườm khăn nóng sau vài ngày vết bầm sẽ biến mất.

Nếu có thêm bất kì thắc mắc về việc lựa chọn phương pháp nâng mũi nào, chi phí ra sao, Sau khi nâng mũi NÊN ăn gì, KIÊNG ăn gì và làm gì? Bạn có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua:

THẨM MỸ VIỆN BÁC SĨ NGUYỄN THẾ THẠNH

Địa chỉ: 134 Đường 3/2, Phường 12, Quận 10, TP HCM.

ĐT: 02839797888 - 02839797666 - Hotline: 0888999833

Website: www.nguyenthethanh.vn

Phương Anh

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/che-do-an-kieng-cho-nguoi-vua-thuc-hien-nang-mui-a296206.html