+Aa-
    Zalo

    Chế độ ăn uống dành cho người bị viêm đại tràng như thế nào là tốt nhất?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - 90% người bệnh viêm đại tràng có quan niệm sai lầm về ăn uống kiêng khem khi mắc bệnh. Ăn uống không tốt sẽ làm cơ thể mệt mỏi, thiếu chất, đề kháng yếu.

    90% người bệnh viêm đại tràng có quan niệm sai lầm về ăn uống kiêng khem khi mắc bệnh. Ăn uống không tốt sẽ làm cơ thể mệt mỏi, thiếu chất, đề kháng yếu, vô tình làm tình trạng bệnh nặng lên. Bệnh học viêm đại tràng https://khoe247.vn/benh-hoc/viem-dai-trang/

    Viêm đại tràng ảnh hưởng nhiều đến chế độ ăn uống

    Cứ bị viêm đại tràng người bệnh gặp tình trạng “bụng yếu”, hay đi ngoài. Thời gian đầu mắc bệnh, triệu chứng còn nhẹ. Người bệnh thấy bình thường thì không sao, nhưng cứ ăn uống đồ ăn có tính kích thích như bia rượu, đồ tanh, đồ lạ, đồ tính lạnh như hải sản, đồ đạm…hay bị đi ngoài, đi ngoài hết cái kích thích đi thì bụng mới dễ chịu. 

    Theo thời gian viêm trên niêm mạc đại tràng nặng lên, triệu chứng càng nặng. Không chỉ ăn uống kích thích, mà hàng ngày người bệnh cũng bị đi ngoài nhiều, sáng dậy đi ngoài, ăn sáng xong đi ngoài. Ở mức độ nặng hơn nữa, ăn uống hàng ngày, ăn uống bình thường cũng bị.

    Tìm hiểu Nguyên nhân dẫn đến triệu chứng của bệnh viêm đại tràng

    Chế độ ăn uống dành cho người bệnh viêm đại tràng

    Trong ăn uống, người bệnh viêm đại tràng cần kiêng đồ ăn kích thích với cơ thể. Tùy cơ địa từng người mà đồ ăn kích thích với cơ thể khác nhau. Kiêng ở đây người bệnh sẽ kiêng những đồ mà ăn uống vào hay đi ngoài , còn đồ nào ăn uống được bình thường thì không cần kiêng.

    Không nên kiêng khem quá mức vì kiêng khem làm cơ thể mệt mỏi, thiếu chất, sức đề kháng kém, vô tình làm tình trạng bệnh nặng hơn.

    Khuyến cáo người bệnh nên hạn chế đồ ăn dầu mỡ, chất kích thích, đồ ăn cứng…cho dù nó không gây đi ngoài nhưng lại làm tăng áp lực tiêu hóa lên đại tràng vốn đang bị bệnh, nên cần hạn chế. Ăn nhiều thực phẩm tốt cho tiêu hóa như rau, hoa quả,.. Nên thường xuyên tập thể dục nâng cao sức khỏe.

    Viêm đại tràng ăn uống kiêng khem liệu có đủ?

    Ăn uống là nhu cầu cấp thiết của con người, vì vậy cho dù có ăn uống kiêng khem, đại tràng vẫn luôn phải tiếp xúc với các loại thức ăn, chất cặn bã, vi khuẩn…Chính vì thế cho dù có ăn uống kiêng khem, vết viêm vẫn tiếp xúc với những thứ này, vẫn có khả năng nặng lên.

    Thế nên mới có tình trạng bệnh viêm đại tràng lâu năm chuyển hóa thành ung thư. Nguy cơ ung thư bắt đầu xuất hiện sau 8-10 năm mắc bệnh. Tìm hiều Những dấu hiệu cảnh báo sớm căn bệnh ung thư đại tràng.

    Khi có bệnh viêm đại tràng cần điều trị càng sớm càng tốt tránh bệnh trở nặng.Phương Đông đại tràng được xem là sản phẩm có thời gian dùng ngắn nhất hiện nay dành cho viêm đại tràng. Sản phẩm có nghiên cứu và thử nghiệm rõ ràng trong thực tế, được các nhà khoa học đánh giá là bước đột phá mới trong việc trị cho căn bệnh gây nhiều khó chịu này. 

    Tổng đài tư vấn: 096.857.3697

    PHƯƠNG ĐÔNG ĐẠI TRÀNG – Công nghệ bao tan lành viêm tại chỗ

    Website: phuongdongdaitrang.vn

    Facebook: https://www.facebook.com/Phuongdongdaitrang/

    - Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Phương Đông đại tràng dành cho người bệnh viêm đại tràng cấp và mãn tính thể phân lỏng, nát, người sau phẫu thuật đại tràng, tiêu chảy do các nguyên nhân.

    - Bệnh dưới 3 năm: Dùng đủ 1 tháng.

    - Bệnh từ 3 tới 5 năm: Dùng đủ 2 tháng.

    - Nếu trên 5 năm thì tùy theo thời gian mắc bệnh, cơ địa, thể trạng có thể cần dùng từ 3-6 tháng hoặc đến khi ổn định hoàn toàn.

    Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

    Nguyễn Mai

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/che-do-an-uong-danh-cho-nguoi-bi-viem-dai-trang-nhu-the-nao-la-tot-nhat-a283729.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan