+Aa-
    Zalo

    Chế độ cộng điểm thi ĐH cho con em ngành Công an

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Bộ GDĐT quy định, con em trong ngành công an không được cộng điểm khi dự thi hệ Đại học của các trường khối ngành công an.

    (ĐSPL) - Bộ GDĐT quy định, con em trong ngành công an không được cộng điểm khi dự thi hệ Đại học của các trường khối ngành công an, chỉ được cộng điểm khi xét tuyển vào các trường trung cấp hoặc hệ trung cấp công an nhân dân.

    Chế độ cộng điểm thi ĐH cho con em ngành Công an
    Ảnh minh họa.

    Cụ thể như sau:

    Cộng 2,0 điểm với trường hợp: Con đẻ của cán bộ Công an trong biên chế (đang công tác hoặc đã nghỉ hưu), con đẻ của cán bộ hợp đồng lao động không xác định thời hạn trong Công an nhân dân và cán bộ Công an đã nghỉ mất sức, chuyển ngành, từ trần nhưng có thời gian công tác liên tục trong ngành Công an từ 15 năm trở lên.

    Cộng 1,0 điểm đối với con đẻ của Trưởng, Phó trưởng Công an xã đang công tác hoặc đã nghỉ hưu, chuyển công tác nhưng có thời gian công tác liên tục trong lực lượng Công an xã từ 15 năm trở lên.

    Đối với các đối tượng được cộng điểm ưu tiên khác, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ban hành Thông tư số 06/2014/TT-BGDĐT sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế tuyển sinh đại học, cao đẳng hệ chính quy, trong đó có những thay đổi về chính sách ưu tiên theo đối tượng mà thí sinh cần đặc biệt lưu ý để tránh nhầm lẫn.

    Theo đó, ngoài 8 đối tượng được xét tuyển thẳng, Bộ đã công bố chi tiết 3 nhóm đối tượng được ưu tiên, trong đó chia làm 7 đối tượng cụ thể. Nhóm ưu tiên 1 (gồm các đối tượng: 01, 02, 03, 04) được hưởng 2 điểm ưu tiên; nhóm ưu tiên 2 (đối tượng 05, 06 và 07) được hưởng 1 điểm ưu tiên.

    Nhóm ưu tiên 1: Được cộng 2,0 điểm nếu thuộc một trong ba đối tượng sau:

    - Đối tượng 1: Người dân tộc thiểu số Việt Nam.

    - Đối tượng 3: Thương binh, bệnh binh, người hưởng chính sách như thương binh; quân nhân, Công an hoàn thành nghĩa vụ xuất ngũ, có thời gian phục vụ 12 tháng trở lên ở khu vực 1.

    - Đối tượng 4: Con liệt sỹ, thương binh, con của người hưởng chính sách như thương binh, lao động mất sức từ 81\% trở lên; con Anh hùng lực lượng vũ trang, con Anh hùng lao động.

    Nhóm ưu tiên 2: được cộng ưu tiên 1,0 điểm nếu thuộc một trong ba đối tượng sau:

    - Đối tượng 5: Quân nhân, Công an hoàn thành nghĩa vụ đã xuất ngũ, có thời gian phục vụ từ 24 tháng trở lên.

    - Đối tượng 6: Con thương binh, con bệnh binh, con của người hưởng chính sách như thương binh mất sức lao động dưới 81\%.

    (Các đối tượng trên phải nộp giấy tờ xác nhận của cấp có thẩm quyền trừ đối tượng là người dân tộc thiểu số)

    Cộng điểm khu vực:

    - Khu vực 1: Được cộng 1,5 điểm

    - Khu vực 2 nông thôn: Được cộng 1,0 điểm

    - Khu vực 2: Được cộng 0,5 điểm

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/che-do-cong-diem-thi-dh-cho-con-em-nganh-cong-an-a44833.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan