+Aa-
    Zalo

    Che giấu sự cố xe tự bốc cháy, “ông lớn” BMW đối mặt với một cuộc điều tra hình sự

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tập đoàn sản xuất xe hơi BMW đứng trước khả năng bị điều tra hình sự ở Hàn Quốc, sau khi các nhà điều tra nước này kết luận hãng cố tình che giấu nguy cơ xe tự bốc cháy.

    Tập đoàn sản xuất xe hơi BMW đang đứng trước khả năng bị điều tra hình sự ở Hàn Quốc, sau khi các nhà điều tra nước này kết luận hãng cố tình che giấu nguy cơ xe tự bốc cháy và trì hoãn việc triệu hồi xe.

    Hãng tin Bloomberg dẫn một tuyên bố ra ngày 24/10 của Bộ Giao thông Hàn Quốc cho biết cơ quan này có kế hoạch đề nghị cơ quan công tố tiến hành điều tra hình sự BMW. Nhà chức trách Hàn Quốc cũng phạt BMW số tiền 11,2 tỷ Won, tương đương 10 triệu USD, vì chậm trễ trong việc thu hồi 22.670 xe có lỗi.

    Một số bộ phận của một chiếc xe BMW tự bốc cháy được nhà chức trách Hàn Quốc đưa ra trước báo giới trong một cuộc họp báo ngày 24/12 ở Seoul. Ảnh: Bloomberg

    Qua điều tra từ tháng 8, cơ quan chức năng Hàn Quốc phát hiện lỗi trong nhiều xe BMW có thể khiến dung dịch làm mát bị rò rỉ và gây cháy ở động cơ xe.

    Trước đó, hồi tháng 7, BMW lần đầu tiên thừa nhận hệ thống EGR bị lỗi gây ra hỏa hoạn, nhưng chính phủ Hàn Quốc cho biết BMW đã nhận thức được vấn đề kể từ năm 2015 khi họ thành lập một đội có chuyên môn để giải quyết vấn đề này.

    "BMW đã thông báo thu hồi 106.317 xe vào tháng 7, nhưng nhà sản xuất ô tô đã không triệu hồi thêm 65.763 xe sử dụng cùng loại động cơ cho đến tháng 10.

    Tỷ lệ xe BMW bắt lửa là 0,14% tại Hàn Quốc, tương đương 0,19% ở Đức ứng với 0,17% ở Anh, và thấp hơn so với ở Mỹ và Trung Quốc", chính phủ Hàn Quốc cho biết.

    Doanh số bán hàng của BMW Hàn Quốc đã giảm gần 10% xuống còn 47.569 xe từ tháng 1 đến tháng 11 so với một năm trước đó.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/che-giau-su-co-xe-tu-boc-chay-ong-lon-bmw-doi-mat-voi-mot-cuoc-dieu-tra-hinh-su-a256414.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan