+Aa-
    Zalo

    Chê hình nhân vật One Piece trên bút trẻ em quá "thiếu vải", người mẹ khiến dân tình "dậy sóng"

    • DSPL
    ĐS&PL Người mẹ rất ngỡ ngàng khi phát hiện trên một số hình ảnh in trên cây bút quá hở hang, khó coi và không phù hợp với trẻ em.
     
    "One Piece" (Đảo Hải Tặc) là cái tên đã quá nổi tiếng trong cộng đồng người hâm mộ anime và manga trên toàn thế giới. Chính vì vậy, việc các nhân vật trong bộ truyện này được in ấn trên các món quà lưu niệm hay đồ dùng học tập là điều không còn xa lạ.
     
    Thế nhưng mới đây, một người phụ nữ họ Chu (đến từ Trung Quốc) đã khiến cộng đồng mạng tranh cãi dữ dội khi "bóc phốt" rằng hình ảnh các nhân vật "One Piece" in trên cây bút của trẻ em là quá đỗi hở hang, "thiếu vải".
     
    nguoi me che hinh nhan vat one piece tren but thieu vai 3
     
    Chị Chu cho biết, trong ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6 vừa qua, cô đã đặt hàng số lượng lớn các cây bút nước để làm quà tặng cho con trai và các bạn cùng lớp. Trong đó có một số cây bút được in hình các nhân vật trong bộ truyện tranh nổi tiếng "One Piece".
     
    Đến khi nhận hàng, người phụ nữ nói rằng cô vô cùng sốc khi phát hiện hình ảnh in ấn trên cây bút  quá phản cảm, không phù hợp với trẻ em. Người phụ nữ cho rằng chúng sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển của các bé nên đã yêu cẩu trả lại số hàng nhưng người bán nhất quyết không đồng ý. Cuối cùng, người mẹ đã liên hệ với báo chí để khiếu nại sự việc này.
     
    nguoi me che hinh nhan vat one piece tren but thieu vai 2
     
    Vụ việc sau khi được chia sẻ đã khiến cộng đồng mạng Trung Quốc "dậy sóng" nhiều ngày qua. Theo đó, nhiều người cho biết họ không đồng tình với quan điểm của người phụ nữ. Họ phân tích rằng hình ảnh nhân vật được thiết kế trong truyện đều đã được đăng ký bản quyền từ trước. Bên cạnh đó, những chiếc bút không chỉ dành cho đối tượng là trẻ em mà còn được người lớn yêu thích sử dụng.
     
    nguoi me che hinh nhan vat one piece tren but thieu vai 1
     
    Tuy nhiên, không ít bậc phụ huynh lại lên tiếng ủng hộ tư tưởng của người mẹ. Họ chỉ muốn bảo vệ con trước những yếu tố đe dọa sự phát triển về thể chất và tinh thần của con cái.
     
    Một số bình luận đáng chú ý:
     
    "Việc giáo dục con cái là do người lớn không chỉ vài hình ảnh trên cây bút mà có thể quy chụp làm ảnh hưởng đến tư tưởng của lũ trẻ. Người mẹ làm vậy là quá quy chụp rồi";
     
    "Bộ truyện tranh có nội dung vô cùng thú vị và nhiều tầng ý nghĩa nên mới có thể nổi tiếng đến vậy. Không chỉ vì vài hình ảnh mà nói đó là văn hóa phẩm không tốt được";
     
    "Theo lý, việc bà mẹ yêu cầu trả lại hàng đã là không đúng rồi. Nếu không thích có thể không dùng hoặc bỏ đi, làm gì có chuyện mua rồi không thích lại đòi trả lại";
     
    "Người mẹ này làm thế càng khiến con trai bị xấu hổ trước mặt bạn bè. Đi học những đứa trẻ không hiểu chuyện lại bàn tán sau lưng cậu bé";
     
    "Tôi hiểu quan điểm của người mẹ. Chị ấy lo sợ con trai tiếp cận những món đồ này tư tưởng sẽ bị sai lệch. Không chỉ bộ truyện này mà nhiều bộ truyện khác của Nhật Bản có hình ảnh phụ nữ ăn mặc phản cảm như vậy".
     
    Linh Chi(T/h)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/che-hinh-nhan-vat-one-piece-tren-but-tre-em-qua-thieu-vai-nguoi-me-khien-dan-tinh-day-song-a539790.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan