+Aa-
    Zalo

    Chè sen long nhãn vừa bổ vừa mát giải nhiệt mùa hè

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Mùa hè nắng nóng, cơ thể mất nước ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn. Để tẩm bổ cơ thể, nhưng vẫn đảm bảo thanh mát, giải nhiệt các bạn có thể nấu chè sen long nhãn

    (ĐSPL) – Mùa hè nắng nóng, cơ thể mất nước ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn. Để tẩm bổ cơ thể, nhưng vẫn đảm bảo thanh mát, giải nhiệt các bạn có thể nấu chè sen long nhãn theo cách dưới đây.

    Cách 1:

    Nguyên liệu

    - Hạt sen tươi hoặc khô

    - Nhãn tươi loại dày cùi

    - Đường phèn


    Cách làm

    Bước 1: Hạt sen cho vào nước lạnh đun sôi, vớt ra xả nước cho đi hết các màng còn sót lại để khi ninh nước sen được trong.

    Bước 2: Nhãn bóc vỏ nửa quả để khi cầm tách hạt, cùi nhãn không bị dập nát. Dùng dao nhọn lách quanh núm nhãn rồi lấy tăm nhọn chọc dưới đáy để đẩy hạt ra.

    Bước 3: Mỗi quả nhãn đặt một hạt sen vào bên trong làm nhân. Bóc nốt phần vỏ còn lại, cho nhãn vào bát nước đun sôi để nguội, khuấy nhẹ cho rơi hết bụi bẩn từ vỏ nhãn dính vào.

    Bước 4: Nước ninh hạt sen, thả đường phèn, liều lượng ngọt nhạt tùy khẩu vị mỗi gia đình, đun cho đường tan hết, để thật nguội. Đặt nhãn vào bát hoặc cốc, múc nước đường vào là có ngay bát chè sen nhãn thanh mát rồi. Bạn có thể cho chút hoa nhài vào sẽ thơm hấp dẫn hơn.


    Cách 2:

    Nguyên liệu

    Hạt sen tươi: 100g (có thể dùng hạt sen khô)

    Nhãn lồng tươi: 500g (nếu không có thì bạn có thể thay thế bằng 100g long nhãn)

    Đường phèn: 250 – 300g (Tùy vào khẩu vị)


    Cách nấu

    Bước 1: Rửa sạch hạt sen tươi, lấy tim sen bỏ ra ngoài tránh bị đắng, sau đó cho vào nồi ninh cho nhừ. Nếu là hạt sen khô thì ngâm khoảng 4-5 tiếng trước khi nấu.

    Bước 2: Đợi hạt sen mềm thì vớt ra để ráo. Sau đó cho nước và đường phèn vào nấu cho tan đường, tiếp đến cho hạt sen vào nấu thêm 10 phút nữa, tắt bếp, vớt hạt sen ra bát riêng.

    Bước 3: Nhãn tươi bóc vỏ, dùng mũi dao nhọn lách nhẹ quang cuốc để lấy phần hạt ở trong ra sao không không bị rách.


    Bước 4: Khéo léo hồi hạt sen vào trong. Đối với long nhãn khô thì sau khi ngâm với nước ấm cho nở thì các bạn cho từng hạt sen vào cùi nhãn.

    Bước 5: Đun lại nước sen trước đó và cho nhãn đã lồng hạt sen vào cho sôi, sau đó tắt bếp. Các bạn chú ý không nên nấu quá lâu nếu không chè sẽ có vị chua và nhãn sẽ không giữ được độ giòn.

    Bước 6: Múc phần nước chè hạt sen long nhãn ra riêng, đợi nhãn đã lồng hạt sen cho nguội. Khi đã nguội hoàn toàn thì mới thả vào bát nước chè rồi để vào tủ lạnh ăn sẽ mát và rất ngon.

    Chúc các bạn có món chè sen long nhãn ngon, thanh mát.

    MỸ AN (Tổng hợp)

    Nguồn: Người đưa tin

    Xem thêm video:

    [mecloud]sGyoqm7M4Z[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/che-sen-long-nhan-vua-bo-vua-mat-giai-nhiet-mua-he-a135339.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.