+Aa-
    Zalo

    Chelsea đánh rơi chiến thắng phút bù giờ, vị trí trong top 4 lung lay

    ĐS&PL Chelsea tưởng đã cầm chắc chiến thắng khi dẫn trước 2 bàn, không ngờ Wolves vùng lên mạnh mẽ gỡ hòa ở phút bù giờ cuối cùng.

    Tại vòng 36 Ngoại hạng Anh 2021/2022, Chelsea tiếp đón Wolves trên sân nhà. Mục tiêu của The Blues là giành chiến thắng để bảo toàn vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng, nhờ đó có suất dự Cúp C1 châu Âu mùa giải năm sau.

    Vốn có dàn cầu thủ chất lượng, lại thêm lợi thế sân nhà, Chelsea ép sân Wolves ngay sau tiếng còi khai cuộc. Đội chủ nhà liên tục tấn công khung thành của đối phương nhưng lại vô duyên trong việc ghi bàn.

    Ở phút 37 của trận đấu, Chelsea tưởng như có bàn thắng mở tỷ số khi Ruben Loftus-Cheek đệm bóng tung lưới từ cự ly rất gần. Tuy nhiên, sau khi tham khảo công nghệ VAR, trọng tài đã từ chối vì cầu thủ này đã rơi vào thế việt vị. Kết thúc hiệp 1, hai đội hòa nhau với tỉ số 0-0.

    chelsea danh roi chien thang phut bu gio vi tri trong top 4 lung lay
    Romelu Lukaku ghi bàn giúp Chelsea dẫn trước 2 - 0. Ảnh: Reuters

    Tuy Chelsea làm chủ thế trận nhưng Wolves mới là đội có nhiều tình huống đáng chú ý hơn. Trong nhiều pha tổ chức phản công sắc bén, Wolves đã một lần khiến hàng thủ Chelsea chao đảo. Tình huống này, từ một quả đá phạt, hậu vệ Romain Saiss ập vào đánh đầu đập đất cực hiểm, tiếc là bóng đi vọt xà ngang.

    45 phút đầu của trận đấu mang đến cho Chelsea nhiều nỗ lo khi lối đá của đội bóng này vẫn chưa khởi sắc, còn Wolves lại vô cùng sắc sảo trong phản công. Hiệp 2 tiếp tục diễn ra với sự ì ạch, khổ sở trong khâu lên bóng của Chelsea.

    May mắn, phút 56, Romelu Lukaku ghi bàn mở tỉ số cho Chelsea trên chấm 11m. Trước đó, chính tiền đạo người Bỉ đã bị phạm lỗi trong vòng cấm địa. Chỉ 2 phút sau đó, Chelsea đã có bàn nhân đôi cách biệt, cũng do công của Romelu Lukaku. Xuất phát từ sai lầm của hậu vệ đối phương, Christian Pulisic chuyền bóng để tiền đạo người Bỉ lập công.

    Dẫn trước 2 bàn sau 1 tiếng thi đấu, Chelsea có lẽ đã cho phép mình ăn mừng quá sớm mà quên mất rằng Wolves cũng có những vũ khí rất nguy hiểm ở hàng công như Neto hay Trincao. Tâm lý chủ quan khiến đội bóng này hời hợt trong tấn công và lơi lỏng ở phòng ngự, do đó thủ thành Mendy liên tiếp bị đặt vào thế nguy hiểm khi Wolves vùng lên mạnh mẽ.

    Phút 79, Trincao ghi siêu phẩm rút ngắn tỷ số xuống 1-2 cho đội khách. Trong khoảng thời gian còn lại, Wovles dốc toàn lực để tấn công. Phút 90+6, đội khách có pha tấn công rất tốt, Chiquinho có pha tạt bóng rất hay để Conor Coady ghi bàn gỡ hòa 2-2 cho Wolves.

    Với trận hòa trước Wolves, Chelsea có 67 điểm, đứng thứ 3 trên bảng xếp hạng, hơn Arsenal 4 điểm nhưng đá hơn “Pháo thủ” 1 trận. Nếu thắng ở trận đấu tối ngày 8/5, Arsenal chỉ còn kém Chelsea đúng 1 điểm. Trong khi đó, Wolves có 50 điểm, đứng thứ 8 trên bảng xếp hạng.

    Được biết, Todd Boehly, người đứng đầu liên minh giành chiến thắng trong cuộc đấu thầu mua lại Chelsea, đã có mặt trên sân Stamford Bridge để xem Chelsea thi đấu. Đáng tiếc, The Blues đã phá hỏng niềm vui ngày đổi chủ, đồng thời khiến vị trí trong top 4 bị lung lay.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chelsea-danh-roi-chien-thang-phut-bu-gio-vi-tri-trong-top-4-lung-lay-a536784.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan