+Aa-
    Zalo

    Chelsea vs Burnley: Chìa khóa đôi mở ra chiến thắng

    ĐS&PL Tháng 8 có thể tiếp tục là tháng hạnh phúc nhất với Diego Costa, nhưng Chelsea cần phải tìm ra lối thoát sau những chiến thắng đau tim ở 2 vòng đầu.

    Tháng 8 có thể tiếp tục là tháng hạnh phúc nhất với Diego Costa, nhưng Chelsea cần phải tìm ra lối thoát sau những chiến thắng đau tim ở 2 vòng đầu.

    [mecloud]HHqoNPMVVi[/mecloud]
    Sở dĩ nói Diego Costa đang ngất ngây bởi sau 9 trận đã qua ở các tháng 8, trong khuôn khổ Premier League, anh ghi tới 7 bàn. Như thế, hiệu suất lên tới 0,77 bàn/trận.
    Tất nhiên, trong bối cảnh Chelsea sa sút thảm hại như ở mùa trước, Diego Costa từng trải qua tháng 8 đói khát bàn thắng. Anh chỉ có 1 bàn vào ngày 23/8 năm ngoái, khi Chelsea trầy chật vượt qua West Brom 3-2.
    Thành tích đó là bước thụt lùi kinh khủng nếu nhìn lại tháng 8 đầu tiên ở Chelsea, mùa 2014/15 khi Costa có tới 4 bàn/3 trận. Nhưng mọi thứ đã trở lại trật tự vốn có ở mùa này, sau 2 vòng đầu Costa đều đặn nổ súng, mỗi trận 1 bàn và đó đều là những pha lập công quyết định, hạ gục những kẻ cứng đầu West Ham, Watford giúp Chelsea thắng sít sao 2-1.
    [mecloud]EbbB9Pb0iO[/mecloud]
    Không quá khi nói rằng Diego Costa định đoạt cả 6 điểm Chelsea hiện có. Khi tiền đạo trụ cột phát hỏa đều đặn, đó là tín hiệu mừng cho cả Chelsea lẫn HLV Antonio Conte. Càng mừng hơn nữa, bởi một thống kê khác chỉ ra rằng Costa là 1/38 cầu thủ từng ghi 10 bàn trở lên cho Chelsea tại Premier League đạt hiệu suất “mắn” nhất: trung bình 137 phút/bàn.
    Chelsea - Burnley: Chìa khóa đôi mở ra chiến thắng
    2 bàn/2 trận, Costa đang khởi đầu cực tốt.
    Giờ sau 2 vòng đầu mùa, chỉ cần trung bình 90 phút Diego Costa lại ghi 1 bàn. Đó là cơ sở quan trọng để Chelsea tìm kiếm trận bất bại trên sân nhà thứ 45 khi tiếp các đội bóng mới lên hạng, lần này là Burnley. Trước đó Chelsea đã có 44 trận bất bại và màn thua tân binh duy nhất chỉ đến ở mùa trước, 0-1 trước Bournemouth.
    Và tất nhiên, mục tiêu không chỉ là bất bại mà Chelsea sẽ phải giành đủ 3 điểm dù cho Burnley vừa gây sốc khi lần đầu tiên ngăn không cho Liverpool ghi bàn kể từ tháng 2 và tân binh của mùa này đã giành chiến thắng với tỷ lệ kiểm soát bóng thấp nhất từng ghi nhận kể từ mùa 2003/04, 19,4\%.
    Đó có lẽ không phải 90 phút dễ dàng, đặc biệt khi nhìn lại 180 phút hú tim đã qua và vô số rắc rối mà West Ham, Watford đã tạo ra. May mắn cho Chelsea, Diego Costa đang ở trong tháng “sung” nhất. Nhưng hẳn HLV Conte hiểu rõ, lấy những điểm 3 nhọc nhằn như vừa qua không phải kế sách bền cho cả một mùa giải trường kỳ và còn nhiều trận chiến gian nan trước mắt.
    Có thể, sự thay đổi mang tính tích cực giúp Chelsea chơi thoải mái, hiệu quả hơn trong tấn công, như sử dụng sơ đồ 2 tiền đạo với sơ đồ cổ điển 4-4-2 sẽ được Conte tính đến sớm hơn, thậm chí không loại trừ khả năng đó là công thức xuất phát của The Blues tối nay.
    Chelsea - Burnley: Chìa khóa đôi mở ra chiến thắng
    Đã đến lúc HLV Conte phải lựa chọn phương án 2 tiền đạo cho Chelsea.
    Trong sơ đồ đó, đương nhiên tiền đạo trẻ đang bắt nhịp rất nhanh, Batshuayi sẽ đá cặp với Diego Costa ở tuyến đầu. Còn nhớ, khi Chelsea cần tăng tốc ghi bàn ở cuối trận mở màn gặp West Ham, những đường bóng dài đã được rót lên trên và Batshuayi trở thành trạm trung chuyển hoàn hảo để bóng tới chân Costa và tiền đạo này ghi bàn quyết định. 
    Trận gặp Watford cuối tuần trước, khi tình cảnh còn tệ hơn bởi Chelsea đang bị dẫn bàn, sự xuất hiện của Batshuayi ở phút 73’ (cùng Moses, Fabregas) cũng mang đến luồng sinh khí, hiệu quả tức thì. Chỉ cần 7 phút có mặt trên sân tiền đạo người Bỉ đã mang về bàn gỡ.
    Chelsea - Burnley: Chìa khóa đôi mở ra chiến thắng
    Batshuayi đang thăng hoa sẽ kết hợp hoàn hảo với Diego Costa.
    Với 2 tiền đạo đúng nghĩa, cùng Hazard - Moses khoét dọc 2 biên, Chelsea đã tìm thấy nhiều hơn cơ hội bắn phá khung thành Watford, bằng chứng là chỉ trong 17 phút cuối từ khi tung Batshuayi vào sân, đội bóng áo Xanh đã có tới 13 nỗ lực dứt điểm, cao gấp hơn 3 lần so với khoảng thời gian suốt hơn 70 phút trước đó. Và đường chọc khe "cắt tiết" của Fabregas để Costa ấn định tỷ số 2-1 cuối trận đến như một hệ quả tất yếu.
    Rõ ràng, chơi với hai tiền đạo không phải canh bạc mạo hiểm với Chelsea lúc này, đặc biệt là ở 90 phút tối nay, khi Burnley chắc chắn sẽ phòng thủ số đông nhiều lớp.
    5 trận gần nhất ở Premier League, thật ngạc nhiên bởi Burnley chỉ thủng lưới đúng 1 quả. Đó là thống kê đáng nể với đội bóng tí hon này. Nhưng nó không phải bài toán khó giải với Chelsea, một khi Conte sẵn sàng sử dụng “2 cái chìa khóa” Costa - Batshuayi cùng lúc.
    Chelsea - Burnley: Chìa khóa đôi mở ra chiến thắng
    Lương Anh
    Nguồn: Webthethao
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chelsea-vs-burnley-chia-khoa-doi-mo-ra-chien-thang-a145474.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan