+Aa-
    Zalo

    Chén cổ đời nhà Minh có giá hơn 700 tỷ đồng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Một chén cổ quý hiếm từ đời nhà Minh (Trung Quốc) đã được bán đấu giá với số tiền lên tới gần 766 tỷ đồng.

    (ĐSPL) – Một chén rượu quý hiếm từ đời nhà Minh (Trung Quốc) đã được bán đấu giá với số tiền lên tới gần 766 tỷ đồng.
    Chén rượu sứ màu trắng với kích thước nhỏ bé. Bề ngoài chén rượu được trang trí họa tiết đầy màu sắc với hình một chú gà trống và gà mái. Cổ vật được chế tạo từ đời vua Minh Hiến Tông, trong khoảng thời gian từ 1465–1487.
    Chén cổ  Minh có  giá hơn 700 tỷ đồng

    Chén cổ đời nhà Minh được bán đấu giá hơn 700 tỷ đồng

    Giá trị của chén rượu này (36 triệu USD) đã vượt xa so với kỷ lục về giá của đồ sứ đời Minh thiết lập trước đó - một lọ hoa được bán với giá 168 triệu đô la Hong Kong năm 2011.
    “Không có đồ vật nào khác trong lịch sử đồ sứ Trung Hoa. Đây là một cổ vật của thần thoại. Nó đã thuộc về bộ sưu tập của Liu Yiqian ở Thượng Hải”, Chow nói.
    Ban đầu, giá khởi điểm của “chén Thánh” là 160 triệu đô la Hong Kong và cuối cùng, Liu đã trở thành người thắng cuộc sau một hồi “giành giật” với những người khác.
    Từ một người lái taxi trở thành nhà kinh doanh, Liu, 50 tuổi, là một trong những người giàu có nhất Trung Quốc đang lùng sục những tác phẩm nghệ thuật khắp thế giới.
    Với khối tài sản 1,6 tỷ USD và sở hữu hai bảo tàng mang tên mình, Liu trở nên nổi tiếng trong lĩnh vực nghệ thuật từ khi ông mua một câu đối đời Tống với giá 8,2 triệu USD tại một buổi đấu giá của Sotheby ở New York hồi tháng 9, chỉ để bác bỏ nhận định của ba chuyên gia nổi tiếng rằng nó là đồ giả.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chen-co-doi-nha-minh-co-gia-hon-700-ty-dong-a28610.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan