+Aa-
    Zalo

    Chết cười với bài văn "kể xấu" bố quá chân thực của cậu bé cấp 1, dòng cuối khiến dân tình "thả tim" rần rần

    • DSPL
    ĐS&PL Ai nấy đều đoán rằng, hẳn cậu bé phải rất yêu bố của mình mới có thể miêu tả hết sức chân thật và đáng yêu đến vậy.

    Trẻ con luôn ngây thơ và thật thà từ suy nghĩ đến hành động. Vậy nên thời gian qua, không ít ông bố bà mẹ "khóc mếu" khi được phác họa siêu chân thực dưới ngòi bút của các con. Nhiều người trêu rằng "một nụ cười bằng mười thang thuốc bổ" thì văn miêu tả của trẻ phải bằng cả trăm thang thuốc. Bởi cứ đọc văn của trẻ là cười rũ rượi từ sáng đến chiều.

    Mới đây, một bài văn tả về bố của một cậu bé tiểu học đang nhận được sự quan tâm trên trang mạng xã hội. Nhân vật chính được hiện ra cực kỳ chân thật dưới ngòi bút của cậu con trai.

    bai van ta bo 1
    bai van ta bo 2

    Cụ thể bài văn như sau:

    "Bố em năm nay đã 44 tuổi rồi. Bố làm ở bên cơ quan.

    Bố trước kia rất hay uống rượu. Nhưng bố đã dừng rượu ngay khi bố biết bị bệnh. Màu da vàng, răng cũng hơi vàng. Em đã xem vài cái ảnh lúc trẻ của bố. Em thấy lúc đám cưới và bây giờ bố đẹp trai nhất. Bố rất hiền và thương em lẫn em của em. Bây giờ bố cũng khá già nên tóc đã có vài sợi bạc. Có bài nào khó em lại hỏi bố. Bố luôn ân cần giúp đỡ em. Bố giải rất dễ hiểu. Có lần em đã hỏi bố:

    - Bố ơi, bố cao bao nhiêu và nặng bao nhiêu?

    Bố cao bao nhiêu thì em không nhớ. Nhưng em vẫn nhớ lúc đó bố trả lời: "Bố 50 kg". Rồi em hỏi tiếp: "Bố ơi, tại sao con thấp thế". Bố nói: "Có phải tại bố đâu, là do ông nội chứ". Em hỏi tiếp: "Thế sao bác Tuấn cao thế". Bố trả lời: "Vì bác giống bà". Em liền bật cười.

    Em rất yêu bố, bố là cứu tinh của em. Bố rất vui tính".

    Chân dung, tính cách và cả những thói quen thường ngày của bố cậu bé đều được miêu tả hết sức chân thật qua từng câu văn. Miêu tả có phần phũ phàng là vậy nhưng khi đọc đến đoạn sau, dân tình mới càng thấy rõ nét hơn về người bố vui tính của cậu bé.

    Đọc từng câu từng chữ trong bài, ai cũng bày tỏ bật cười vì quá hài hước. Dân tình cũng nhanh chóng góp ý là bài viết của cậu bé còn đôi chỗ gạch xoá, cách hành văn chưa được trau chuốt, tuy nhiên bù lại cậu bé cũng thể hiện tư duy mới lạ khi viết văn. Dù kể xấu bố thế thôi chứ chắc hẳn cậu con trai phải yêu bố lắm thì mới viết được bài văn đáng yêu về bố mình như vậy, đặc biệt là câu chốt mới ấm lòng làm sao.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chet-cuoi-voi-bai-van-ke-xau-bo-qua-chan-thuc-cua-cau-be-cap-1-dong-cuoi-khien-dan-tinh-tha-tim-ran-ran-a520786.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan