"Chết đứng" khi phát hiện "cổng địa ngục" giữa đường


Thứ 6, 10/04/2015 | 03:42


Một người đàn ông đã "chết đứng" khi tình cờ phát hiện một miệng hố đang cháy đỏ rực gần công trường xây dựng ở Urumqi, đó có lẽ là "cánh cửa dẫn xuống địa ngục".

Một người đàn ông Trung Quốc đã "chết đứng" khi tình cờ phát hiện một miệng hố đang cháy đỏ rực gần một công trường xây dựng ở Urumqi, Tân Cương và cho rằng đây có lẽ là "cánh cửa dẫn xuống địa ngục".

Ông Yang Shiyin đã tình cờ nhìn thấy một miệng hố có hình dạng bất thường khi anh đang trên đường đi làm tại một công trường xây dựng ở thị trấn Xiyantu, thành phố Urumqi ngày 5.4.

Cái hố rực đỏ và tỏa nhiệt rất mạnh dù không hề có khói hay lửa bốc lên. Khi ông Yang lại gần miệng hố để quan sát kỹ hơn, mặt ông suýt bị đốt cháy và mắt ông cay xè vì sức nóng kinh khủng tỏa ra từ miệng hố. Người đàn ông thất kinh nghĩ rằng, có thể đây là "cánh cửa dẫn tới địa ngục".

Tin thế giới - 'Chết đứng' khi phát hiện 'cổng địa ngục' giữa đường

Một người đàn ông đứng mấp mé bên cạnh "cánh cửa địa ngục".

Yang vội vã trở về ký túc xá và kể lại mọi việc cho đồng nghiệp nghe. Ông mô tả chi tiết về cái hố rực lửa đáng sợ mà ông vừa nhìn thấy. Lúc đó, một vài đồng nghiệp của ông cho biết, họ đã nhìn thấy miệng hố này trước đó, từ hồi tháng 6 năm ngoái khi đường kính của nó chỉ rộng 20 cm. Tuy nhiên, một thời gian không ai để ý, miệng hố bí ẩn này đã rộng hơn rất nhiều.

Tin thế giới - 'Chết đứng' khi phát hiện 'cổng địa ngục' giữa đường (Hình 2).

Miệng hố đỏ rực, tỏa nhiệt rất lớn.

Một người già nhất trong hội thậm chí còn cho biết, miệng hố này đã cháy như vậy hàng năm nay nhưng không ai biết lý do tại sao nó xuất hiện và tồn tại cho tới bây giờ. Cũng không ai báo cho các nhà chức trách.

Tin thế giới - 'Chết đứng' khi phát hiện 'cổng địa ngục' giữa đường (Hình 3).

Bên trong miệng hố đỏ rực, nóng rẫy khiến nhiều người liên tưởng đến cửa địa ngục.

Lần này, ông Yang quyết định thông báo sự việc cho các nhà chức trách. Các phóng viên lao đến hiện trường để tận mắt nhìn miệng hố đỏ lửa đang cháy âm ỉ bí ẩn. Hiện miệng hố đã rộng tới 80 cm và nhiệt độ tỏa ra từ miệng hố này lên tới 792 độ C.

Tin thế giới - 'Chết đứng' khi phát hiện 'cổng địa ngục' giữa đường (Hình 4).

Miệng hố "địa ngục" gần công trường xây dựng.

Một quan chức của sở cứu hỏa địa phương có mặt ở hiện trường, sau khi quan sát miệng hố nói rằng, rất có thể miệng hố này là kết quả của quá trình đốt nhiệt từ một vỉa than ngầm.

Theo Dân Việt

Xem thêm clip: Cận cảnh quá trình hình thành hố tử thần khổng lồ ở Nga

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chet-dung-khi-phat-hien-cong-dia-nguc-giua-duong-a90477.html