"Chết đứng" với chiêu trò "bẫy" người tình của vợ cũ


Thứ 6, 20/11/2015 | 01:30


Để chạy theo tình mới, Hương không ngại ném những lời cay nghiệt về phía Nam nhưng rồi chỉ nửa năm sau đó trong vai người vợ cũ đáng thương, cô lại ngọt nhạt xin anh...

Để chạy theo tình mới, Hương không ngại ném những lời cay nghiệt về phía Nam nhưng rồi chỉ nửa năm sau đó trong vai người vợ cũ đáng thương, cô lại ngọt nhạt xin anh một đứa con để níu kéo cuộc tình với bồ trẻ.

Kết hôn được 2 năm và có với nhau 1 năm con thì mối lương duyên của vợ chồng Nam đứt gánh. Họ đến với nhau quá vội vàng, quá chóng vánh sau 4 tháng tìm hiểu ít ỏi từ lần giới thiệu của bạn bè. Cặp đôi “đũa lệch” không có được sự hiểu nhau, có sự đồng cảm và liên kết cần thiết trong cuộc sống dẫn đến tan vỡ không thể cứu vãn.

Nam khi đó đã bước sang tuổi 35 và gia đình anh liên tục giục chuyện cưới vợ trong khi Hương mới 22 và vẫn còn rất ham chơi, thích hưởng thụ. Gia cảnh chẳng khá khẩm gì nhưng vốn tính quen ăn chơi nên khi có người đáp ứng yêu cầu, cô nhanh chóng nhận lời cầu hôn của Nam. Cuộc sống hôn nhân của đôi vợ chồng thuộc hai thế hệ khác nhau lộ rõ những bất cập chẳng thể dung hòa. Lấy chồng rồi nhưng Hương vẫn giữ nguyên thói quen đàn đúm với đám bạn như thể vẫn còn tự do. Mỗi tối thay vì ở nhà cơm nước phục vụ gia đình nhà chồng, cô lại xuất hiện tại những tụ điểm ăn chơi.

Do đặc thù nghề nghiệp, Nam thường xuyên phải xa nhà nhiều ngày liền nên có ít thời gian quan tâm đến vợ. Đó là chưa kể sự khác nhau quá lớn trong quan điểm sống khiến họ như hai thế giới biệt lập. Nam chín chắn, trầm tính và không ưa ồn ã thì vợ anh bồng bột ham chơi và sống theo cảm xúc nhất thời.

Hương chỉ chịu ở nhà khi cái thai trong bụng lộ rõ. Gia đình Nam từng thầm hy vọng làm mẹ rồi, Hương sẽ trưởng thành hơn đứa và con sẽ là sợi dây tình cảm gắn kết vợ chồng họ nhưng không. Mọi thứ vẫn chẳng thể đổi khác. Hương vẫn ngựa quen đường cũ với tính khí trẻ con, thói a dua theo đám bạn và tiếp tục vắng nhà để mặc con cho người giúp việc rồi mẹ chồng chăm sóc khi bé mới hơn một tuổi.

Bất chấp chồng nhún mình tha thứ, cầu xin quay về, Hương vẫn quyết theo tiếng gọi của tình mới. (Ảnh minh họa).

Trong những cuộc chơi thâu đêm như thế, Hương quen rồi ngã vào lòng gã trai khác kém mình 1 tuổi. Người này vốn con nhà giàu nhưng lại mê mẩn vẻ xinh đẹp mặn mà của người phụ nữ một con. Hai còn người chung sở thích lượn bar, tụ tập liền bập vào nhau trong lén lút. Và sau nhiều tháng hẹn hò bí mật, Hương đã nói thẳng với Nam chuyện đã có bồ bên ngoài và đòi chia tay.

Bất chấp chồng nhún mình tha thứ, cầu xin quay về, Hương vẫn quyết theo tiếng gọi của tình mới. Để đạt mục tiêu cô không ngại ném về phía chồng nhưng câu khó nghe đến cay nghiệt. Sự ngang nhiên, ngoa ngôn và cạn tình của Hương khiến Nam chẳng thể làm gì ngoài buông tay. Anh đau đớn, hụt hẫng vì cuộc hôn nhân chóng vánh và quyết giành quyền nuôi con. Hương vì muốn rảnh chân theo người tình nên chẳng phản đối gì.

Ngày ra tòa làm thủ tục ly hôn, Nam như người chết đi một nửa. 37 tuổi anh chưa từng có người đàn bà nào khác ngoài cô vợ vừa chia tay. Anh chống chếnh và thương cho thân mình nhìn nhầm người, không tìm hiểu kỹ để rồi giữa đường đứt gánh. Thời gian qua đi, vết thương lòng nơi Nam cũng dần nguôi ngoai khi có niềm vui bên cậu con trai kháu khỉnh.

Bẵng đi một thời gian, bỗng ngày kia, Hương trở về nhà chồng cũ gặp Nam. Cô xin lỗi anh vì những lời lẽ không hay của mình trước kia. Cô nói những câu khách sáo đại loại như: Em không có phúc được sống bên người chồng tuyệt vời như anh, hay chúng ta có duyên nhưng chẳng có phận để gắn bó với nhau lâu dài.

Dông dài một hồi, người đàn bà bỏ chồng cũng thổ lộ thật mục đích thật. Thì ra gia đình người tình hiện tại muốn cô mang bầu trước rồi mới cưới, nhưng cả hai không phòng tránh gì mà mãi vẫn chưa có thai. Hương từng tin rằng khúc mắc không nằm ở phía mình bởi dù gì cũng đã trải qua một lần sinh nở. Nhưng để cho chắc ăn cô bí mật đi khám trước và có kết quả khẳng định cô hoàn toàn bình thường. Như thế Hương mới bàn với anh chàng kia đi khám cả 2 xem vấn đề ở đâu. Sau đó cô lách bằng cách đi sân sau với phòng khám này và biết anh chàng hiện tại không có khả năng có con. Tuy nhiên, Hương vẫn phối hợp với bác sỹ làm kết quả giả để đưa ra kết luận cả 2 đều bình thường, chỉ cần tẩm bổ và áp dụng một số "mẹo" nhỏ. Cô cần đứa con để giữ chân chàng người tình hiện tại và cũng để vị trí của mình không bị lung lay trong cái nhà đó.

Vì không muốn tuột mất người đàn ông được kế thừa cơ nghiệp lớn từ gia đình nên vợ cũ đành phải xuống nước, lặng lẽ đi cầu xin Nam một đứa con. Cô quỳ gối khóc lóc, hết lời van nài Nam giúp mình một lần. Trước sự xuống nước đến tội nghiệp của vợ cũ, Nam không khỏi cảm thấy ái ngại. Chẳng phải Nam muốn trả thù người đàn bà từng bỏ rơi mình và đứa con khi còn quá nhỏ mà bởi nếu đồng ý giúp Hương, tức là anh sẽ gián tiếp lừa dối một người đàn ông khác.

Cũng từng bị vợ qua mặt, cho mọc sừng, Nam nghĩ tới tình địch của mình. Nếu anh làm theo lời cầu khẩn của Hương, chẳng khác nào tự tát vào mặt mình, giẫm đạp lên nỗi đau mà mình từng trải qua.

Theo Trí thức trẻ

Xem thêm video:

[mecloud]ekxG5Bk8xs[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chet-dung-voi-chieu-tro-bay-nguoi-tinh-cua-vo-cu-a120404.html