+Aa-
    Zalo

    Chỉ 1 dòng trạng thái của cư dân mạng, Elon Musk sẵn sàng giúp đỡ đội bóng Thái Lan

    • DSPL
    ĐS&PL Tỷ phú công nghệ Elon Musk đã lên tiếng trả lời ngay lập tức sau khi được một người dùng Twitter yêu cầu giúp đỡ đội bóng nhí Thái Lan.

    Tỷ phú công nghệ Elon Musk đã lên tiếng trả lời ngay lập tức sau khi được một người dùng Twitter yêu cầu giúp đỡ đội bóng nhí Thái Lan.

    Vào sớm ngày 4/7 (giờ Việt Nam), một thành viên trên mạng xã hội Twitter đã bất ngờ tự đăng một dòng trạng thái với nội dung: "Thưa ông, liệu ông có thể hỗ trợ phần nào tới vụ giải cứu đội bóng Thái Lan gồm 12 cậu bé cùng huấn luyện viên của họ đang bị mắc kẹt trong hang lúc này không?", sau đó thêm trực tiếp Twitter ông Elon Musk vào dòng trạng thái của mình.

    Lời thỉnh cầu của cư dân mạng đến Elon Musk. Ảnh chụp màn hình

    Sau hơn 12 tiếng không có hồi âm, tỷ phú công nghệ Elon Musk - CEO của 2 công ty nổi tiếng Tesla và SpaceX, đã trả lời rằng, nếu được chính quyền Thái Lan cho phép, ông sẽ “rất sẵn lòng để được giúp đỡ”. Tuy nhiên vẫn chưa rõ vị tỷ phú này sẽ ra tay như thế nào.

    Câu trả lời của vị tỷ phú. Ảnh chụp màn hình

    Dạo gần đây tỷ phú Elon Musk rất thích sử dụng Twitter, chăm lo cho lượng fan và follower khi tích cực trả lời, tương tác với họ. Theo Quatz, vào tháng 4 và tháng 5, số tweet của ông tăng gấp 4 lần, trong khi 80% số comment đều được trả lời đầy đủ, hơn hẳn so với hồi trước.

    Có lẽ với sự chứng kiến của hàng chục triệu follower dành cho mình, Elon Musk chắc hẳn không hề đùa cợt chút nào về lời hẹn giúp đỡ trên của mình.

    Được biết vào ngày 6/7, giới chức Thái Lan thông báo một người trong nhóm cứu hộ đã chết vì thiếu oxy. Nạn nhân được xác định là Saman Kunan, 38 tuổi. Mặc dù được các đồng đội cố gắng làm anh hồi tỉnh nhưng nỗ lực đã không thành công.

    Cựu thành viên lực lượng đặc nhiệm hải quân SEAL Saman Kunan (ngoài cùng bên trái) trong một bức ảnh không rõ ngày tháng cùng các đồng đội. Ảnh: Bangkok Post

    Thi thể của người thợ lặn đã được chuyển đến sân bay Suvarnabhumi tại Bangkok rồi đưa về quê nạn nhân ở Roi Et. Hiện rất nhiều người dùng trên các trang mạng xã hội đang bày tỏ lòng thương tiếc đến Saman Kunan.

    Bích Nga (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chi-1-dong-trang-thai-cua-cu-dan-mang-elon-musk-san-sang-giup-do-doi-bong-thai-lan-a235523.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan