+Aa-
    Zalo

    Chi 3,6 tỷ đồng tu sửa cầu treo, cầu tạm xuống cấp

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Sở Giao thông Vận tải Đắk Nông đã quyết định chi 3,6 tỷ đồng để tu sửa, gia cố hàng chục cầu treo, cầu tạm xuống cấp trên địa bàn.

    (ĐSPL) - Để đảm bảo an toàn giao thông trong mùa mưa sắp tới, Sở Giao thông Vận tải Đắk Nông quyết định chi 3,6 tỷ đồng để tu sửa, gia cố hàng chục cầu treo, cầu tạm xuống cấp trên địa bàn.

    Toàn tỉnh Đắk Nông hiện có 160 cầu treo, cầu tạm dân sinh, trong đó 143 cây cầu tạm với tổng chiều dài trên 1.500m và 17 cầu treo với tổng chiều dài gần 450m.

    Các cầu treo chủ yếu tập trung ở địa bàn nông thôn, vùng sâu vùng xa. Riêng tại huyện Krông Nô có đến 13 cây cầu và đều trong tình trạng xuống cấp, mất an toàn giao thông và cần được làm mới.

    Đắk Nông: Chi 3,6 tỷ đồng tu sửa cầu treo, cầu tạm xuống cấp

    Ảnh minh họa.

    Trước thực trạng này, Sở Giao thông Vận tải Đắc Nông quyết định chi 3,6 tỷ đồng từ nguồn vốn Quỹ bảo trì đường bộ sửa chữa các cây cầu tạm, cầu treo trên địa bàn tỉnh; trong đó ưu tiên sửa các cây cầu xuống cấp nghiêm trọng như làm lại hệ thống mặt cầu, tay vịn, bôi mỡ tăng đơ, ốc vít.

    Đồng thời, Sở Giao thông Vận tải Đắk Nông cũng đề nghị các huyện có cầu treo, cầu tạm xuống cấp chủ động sử dụng kinh phí địa phương, nguồn vốn do người dân đóng góp tập trung sửa chữa cầu các cầu có nhu cầu đi lại bức thiết nhất không để tình trạng mất an toàn cho người dân mùa mưa lũ năm 2014.

    Theo ông Nguyễn Nhân Bản, Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Đắc Nông, đa số cầu treo là cầu dân sinh phục vụ đi lại của bà con nông thôn vùng sâu, vùng xa và vùng đồng bào dân tộc thiểu số, cầu chủ yếu làm bằng gỗ, không có thiết kế kỹ thuật, bề rộng mặt cầu từ 1 - 1,5m, không có lan can bảo vệ, không quy định tải trọng... Đến mùa mưa năm nay, đa số cầu treo, cầu tạm này đã xuống cấp hoặc hư hỏng nghiêm trọng, không đảm bảo an toàn.

    Do đó, đây chỉ là biện pháp tạm thời, nhằm đảm bảo an toàn giao thông trong mùa mưa này. Về lâu dài, tỉnh cần có nguồn vốn hàng trăm tỷ đồng để làm mới những chiếc cầu này.

    Cũng theo ông Bản, ngành Giao thông Vận tải Đắk Nông sẽ quyết tâm giải quyết triệt để vấn đề cầu treo, cầu tạm để ổn định tâm lý cho người dân mỗi khi đi lại, yên tâm sản xuất.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chi-36-ty-dong-tu-sua-cau-treo-cau-tam-xuong-cap-a43681.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Nỗi sợ hãi mang tên “cầu treo” ở Tây Bắc

    Nỗi sợ hãi mang tên “cầu treo” ở Tây Bắc

    (ĐSPL) – Sau tai nạn sập cầu treo kinh hoàng xã Sơn Bình, huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu xảy ra vào sáng ngày 24/2 có một nỗi sợ hãi bao trùm tâm trí người dân Tây Bắc mang tên “cầu treo”.