+Aa-
    Zalo

    “Chị buông xuôi là chịu thua bà mẹ chồng độc ác”

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Sau khi đọc bài “Đau đớn ê chề vì âm mưu của mẹ chồng”, em rất muốn gửi tới chị vài lời khuyên nhủ.

    (ĐSPL) - Sau khi đọc bài “Đau đớn ê chề vì âm mưu của mẹ chồng”, em rất muốn gửi tới chị vài lời khuyên nhủ.

    Đọc bài của chị, em thật thấy bức xúc và bất bình thay cho chị. Em biết chị hiện giờ rất buồn và có lẽ sẽ không thể nào quên được chuyện này. Cuộc sống không bao giờ như ta mong muốn, nó luôn dội nước lạnh vào ta nhưng em nghĩ chính vì thế nên con người mới rèn giũa được ý chí và nghị lực. Em đã từng gặp phải một chuyện không hay trong quá khứ, nó khắc sâu nỗi đau và sợ hãi vào lòng em đến tận bây giờ.

    Có thể nói dù không phải do em tạo ra nhưng nó khiến em cảm thấy như một vết nhơ và bản thân không còn sạch sẽ. Tuy nhiên em vẫn cố gắng vượt qua và hiện tại, nỗi buồn đã nguôi ngoai phần nào. Nhưng không phải chuyện buồn đó không dạy cho em điều gì. Em đã học được cách cảnh giác đề phòng đối với người khác cũng như chuyện phải chia sẻ cách để bảo vệ bản thân cho những người xung quanh mình. Hãy coi đây như là cơ hội để thử thách niềm tin của người chị yêu dành cho chị.

    Chị đừng kí đơn li hôn vội. Em nghĩ chị hãy viết thư nói tất cả sự thật cho anh ta biết. Sau đó hãy đối chứng với mẹ anh ta. Nếu như chị ngoại tình thật thì chị cũng đâu thể nào chọn một nơi dễ bị mẹ chồng phát giác như vậy. Còn nếu anh ta vẫn không tin thì chị nên nhờ cảnh sát điều tra. Có thể sẽ khiến gia đình nhà anh ta căm ghét chị nhưng vốn dĩ ngay từ đầu họ đã chẳng ưa gì chị rồi.

    Chị buông xuôi nghĩa là đã chịu thua số phận và bà mẹ chồng độc ác kia rồi đấy. Ảnh minh họa

    Điều quan trọng lúc này là chồng chị, người chị yêu có tin chị hay không. Nếu chị cần có niềm tin từ người chồng thì em nghĩ nên nhờ cơ quan chức năng điều tra giải quyết. Vì hành động của mẹ chồng chị đã là hành vi phạm tội rồi. Nếu chị im lặng thì cũng đồng nghĩa với việc bao che và suốt đời bị sống với sự khinh bỉ của chồng.

    Có thể chị sẽ khiến chồng cảm thấy mất mặt và xấu hổ khi sự thật được phơi bày nhưng việc chứng minh sự trong sạch của chị là cần thiết. Nếu chị không làm gì mà cứ để chồng nghĩ vậy thì anh ta sẽ không bao giờ quay lại với chị. Nhưng nếu chị có thể chứng minh cho anh ta thấy rằng trong chuyện này chị là người bị hại thì còn có khả năng, anh ta sẽ quay lại bảo vệ cho chị.

    Tuy nhiên, cho dù đã chứng minh được chị là nạn nhân của vụ việc sắp đặt trên mà anh ta cũng không muốn quay lại thì chị cũng đừng tiếc. Một người mà không thể tin tưởng người mình cưới làm vợ thì tình yêu mà anh ta dành cho vợ mình chưa đủ rồi. Tình yêu thì phải xây dựng trên niềm tin. Nếu mà anh ta yêu chị sâu sắc thì sẽ không thể nào suy xét sự việc theo hướng một chiều như vậy! Sau này, biết đâu chị sẽ tìm được một người khác, một nhà khác tốt hơn. Quan trọng là phải giữ niềm tin và tiếp tục tiến về phía trước một cách mạnh mẽ.

    Chị buông xuôi nghĩa là đã chịu thua số phận và bà mẹ chồng độc ác kia rồi đấy. Bây giờ em chỉ có thể nói rằng chị hãy tìm đến các chuyên gia tâm lí để ổn định lại tinh thần, hỏi ý kiến của những nhà tư vấn để họ đưa ra cho chị những lời khuyên tốt nhất giúp giải quyết vấn đề. Mặt khác, cố nhớ lại xem ông khách đó như thế nào, chỗ đó là ở đâu, ngoài chị và mẹ thì có ai thấy ông ta không...

    Chị hãy dũng cảm giành lại sự trong sạch của mình. Người ta chỉ dơ khi làm điều trái với lương tâm của mình thôi. Chị lúc nào cũng hết lòng vì chồng và gia đình, chị không hề có ý phản bội thế nên đừng cảm thấy tự ti về cái chuyện buồn mà số phận quăng cho chị đó. Số phận con người ta chẳng ai sạch sẽ hoàn toàn đâu chị ạ vì nếu không thì chiếc hộp bí mật của mỗi người chẳng hề tồn tại trên đời rồi.

    Em hi vọng chị sẽ đọc được lá thư của em và tìm thấy chút sự an ủi. Chị à, nếu như mà có cơ hội, hãy thử hẹn mẹ chồng để nói chuyện riêng xem sao. Chị hãy ghi âm lại cuộc nói chuyện ấy vì biết đâu trong lúc đối mặt với chị, bà ấy sẽ nói ra sự thật. Khi ấy, chị có thể dùng nó như là một bằng chứng về việc mình là người bị hại và lấy lại sự trong sạch đối với chồng.

    Em chỉ có thể giúp chị như vậy thôi, còn lại là tùy vào ý chí và nghị lực của chị. Vững vàng nên chị nhé, sau cơn mưa trời lại sáng. Đây cũng chính là thử thách dành cho tình yêu của hai người.

    Gửi từ email duongthithanh…[email protected]

    Ký ức buồn của cô gái về cái chết của người yêu 7 năm trước

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chi-buong-xuoi-la-chiu-thua-ba-me-chong-doc-ac-a89976.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan