+Aa-
    Zalo

    Chỉ cần 1 quả chanh, ấm siêu tốc bám đầy cặn bẩn sẽ sạch như mới trong “nháy mắt”

    ĐS&PL Chị em chỉ cần dùng một quả chanh và nước lọc để làm sạch ấm siêu tốc bị dính cặn bẩn sau thời gian dài sử dụng.

    Cặn bẩn sẽ xuất hiện dưới đáy và trên thành ấm siêu tốc nếu bạn để lâu ngày không cọ rửa. Lớp cặn này là do Calcium bicarbonate hoặc Magnesium bicarbonate tạn trong nước, nhờ nhiệt độ sinh ra Calcium carbonate hoặc Magnesium hydroxide lắng xuống đáy cùng một số tạp chất.

    Để có thể loại bỏ lớp cặn bẩn này một cách nhanh chóng và hiệu quả, bạn cắt lấy 5-6 lát chanh theo chiều ngang rồi cho vào trong ấm siêu tốc cùng vài cốc nước lọc. Tiếp đó, bật ấm và đun nước, để nước sôi một lúc rồi đổ toàn bộ nước chanh cùng các lát chanh ra ngoài.

    chi can 1 qua chanh am sieu toc bam day can ban se sach nhu moi trong nhay mat
    Bạn chỉ cần vài lát chanh và nước lọc để loại bỏ cặn bẩn trong ấm siêu tốc. Ảnh minh họa 

    Chanh có tính kháng khuẩn và nồng độ axit citric cao nên là một trong những chất tẩy rửa mạnh, giúp bạn làm sạch cặn bẩn trong ấm mà không cần tốn nhiều công sức cọ rửa. Ngoài chanh, bạn có thể sử dụng những thứ quen thuộc dưới đây để làm sạch ấm siêu tốc.

    - Giấm

    Bạn chuẩn bị giấm trắng, nước chanh, baking soda, miếng bọt biển rửa bát. Sau đó, đổ nước và giấm trắng vào ấm với tỷ lệ 1:1, đến khoảng nửa ấm. Bạn đun sôi ấm nước, nhớ tắt nếu ấm siêu tốc không tự động ngắt. Ngâm nước giấm trong ấm siêu tốc ít nhất 20 phút rồi đổ bỏ, tráng lại với nước sạch là được.

    Trong trường hợp cặn bẩn vẫn còn, bạn nhúng miếng bọt biển ấm vào baking soda khô rồi cọ rửa, cuối cùng tráng lại bằng nước sạch và để khô.

    - Baking soda

    Cặn canxi carbonate gặp baking soda sẽ tạo ra phản ứng và biến mất. Bạn chỉ cần đổ nước vào khoảng nửa ấm, thêm vài thìa baking soda rồi đun sôi và ngâm trong vài phút. Sau đó, bạn đổ ra và tráng lại bằng nước sạch.

    - Khoai tây hoặc vỏ khoai tây

    Với cách này, bạn cho vỏ khoai tây hoặc vài lát khoai tây vào ấm siêu tốc, đổ thêm nước và đun sôi lên. Các mảng bảm trong ấm sẽ tự bong ra và dễ làm sạch hơn.

    - Vỏ trứng

    Bạn bỏ vỏ trứng đã rửa sạch, đập nhỏ vào trong ấm siêu tốc, đổ nước vào khoảng nửa ấm và đun sôi, thỉnh thoảng dùng đũa khuấy đều vỏ trứng. Sau khi đun sôi khoảng 5-10 phút, bạn đổ hết phần nước và vỏ trứng bên trong ra. Tiếp đó, bạn dùng miếng bọt biển rửa bát và nước rửa bát rửa sạch ấm.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chi-can-1-qua-chanh-am-sieu-toc-bam-day-can-ban-se-sach-nhu-moi-trong-nhay-mat-a565516.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan