+Aa-
    Zalo

    Chỉ còn sống được vài tháng, người phụ nữ bị ung thư tự chuẩn bị tang lễ cho chính mình

    ĐS&PL Người phụ nữ trải qua ca phẫu thuật, hóa trị và xạ trị nhưng sau đó được thông báo bệnh ung thư đã lan đến phổi và khung chậu, không thể điều trị được.

    Theo Express, hồi tháng 4/2021, Tiffany Ryan (37 tuổi, ở Clapham, West Susex, Anh) đến gặp bác sĩ sau khi phát hiện một nốt ngứa ngay dưới xương đòn. Kết quả sinh thiết và chụp X-quang tuyến vú cho thấy cô bị ung thư vú giai đoạn 2, sẽ phải phẫu thuật cắt bỏ bộ phận này.

    Mặc dù đã trải qua quá trình phẫu thuật cũng như hóa trị và xạ trị, người phụ nữ nhận được thông báo căn bệnh ung thư đã lan đến phổi và xương chậu, không thể điều trị được.

    Khi thời gian sống chỉ còn tính bằng tháng, Tiffany bắt đầu lên kế hoạch cho đám tang của chính mình. Cô không muốn người chồng tên Matt (39 tuổi, kỹ sư công nghệ thông tin) phải làm điều này khi cô qua đời.

    Hiện tại, Tiffany đã chọn được một người điều hành tang lễ và áo quan theo ý thích. “Tôi quyết định chọn một nữ giám đốc điều hành tang lễ, người mà tôi cảm thấy thực sự thoải mái khi ở cùng”, bà mẹ 2 con nói.

    Cô chia sẻ thêm: “Tôi muốn đám tang của mình là một sự kiện tích cực. Vì các con thích đến nhà thờ địa phương nên tôi không muốn tổ chức ở đó. Tôi sẽ làm một “đám tang xanh” ở khu rừng ngoài trời.

    Vậy thì các con tôi không phải chứng kiến cảnh mẹ được hỏa táng tại nhà thờ mà chúng yêu thích. Tôi muốn các con cảm thấy thoải mái và an toàn khi ở nhà thờ sau khi tôi ra đi, thay vì liên tục nhắc nhở chúng về cái chết của tôi”.

    chi con song duoc vai thang nguoi phu nu bi ung thu tu chuan bi tang le cho chinh minh
    Khi thời gian chỉ còn tính bằng tháng do mắc ung thư vú, người phụ nữ bắt đầu lên kế hoạch cho đám tang của mình. Ảnh minh họa

    Khi các bác sĩ nói rằng cô chỉ còn sống được vài tháng, Tiffany đã chuẩn bị những lời nhắn nhủ qua video và thư gửi cho hai đứa con mới chỉ 3 tuổi và 8 tuổi. Được biết, con trai 8 tuổi của Tiffany mắc bệnh tự kỷ.

    Hồi tháng 1/2023, các bác sĩ thông báo Tiffany có thể qua đời trước khi con gái cô đón sinh nhật 4 tuổi. Tuy nhiên, sinh nhật 4 tuổi của con gái Tiffany sẽ diễn ra vào tuần tới, có nghĩa kỳ tích có thể xảy ra dù cơ hội không cao.

    Bất chấp bệnh tình của mình, người phụ nữ cho biết cô cảm thấy “hoàn toàn bình thường” và không bị đau. Vợ chồng Tiffany và hai con đang cùng nhau tạo nên những kỷ niệm cuối trong khi những đứa trẻ vẫn chưa biết về bệnh tình của mẹ.

    Được biết, ung thư vú là loại ung thư phổ biến nhất ở Anh với khoảng 55.000 trường hợp mỗi năm. Dưới đây là các triệu chứng phổ biến của ung thư vú, nếu gặp bất cứ dấu hiệu nào thì bạn nên đến gặp bác sĩ để được thăm khám, chẩn đoán và điều trị kịp thời:

    - Một khối u mới hoặc vùng mô dày lên xuất hiện ở một trong hai bên vú.

    - Một bên vú hoặc cả hai bên thay đổi kích thước hoặc hình dạng.

    - Chất lỏng chảy ra từ một trong hai núm vú.

    - Một khối u hoặc cục sưng xuất hiện ở một trong hai bên nách.

    - Làn da có sự thay đổi, ví dụ như có nếp nhăn hoặc vết lõm, phát ban hoặc mẩn đỏ.

    - Phát ban (như bệnh chàm), da đóng vảy, ngứa hoặc mẩn đỏ ở phía trên/ xung quanh núm vú.

    - Hình dạng núm vú thay đổi, chẳng hạn như bị lõm vào trong.

    Đinh Kim(Theo Express)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chi-con-song-duoc-vai-thang-nguoi-phu-nu-bi-ung-thu-tu-chuan-bi-tang-le-cho-chinh-minh-a568998.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Chiến thắng ung thư xương, cô gái đầu quân vào ngành y để trả ơn cuộc đời

    Chiến thắng ung thư xương, cô gái đầu quân vào ngành y để trả ơn cuộc đời

    Tháng 5/2019, Lê Thị Hòa đột ngột nhận tin ung thư xương ác tính và trở thành bệnh nhân đầu tiên tại Việt Nam được phẫu thuật sử dụng xương nhân tạo để bảo tồn chi. Giờ đây, cô gái ung thư xương ngày nào nay đã trở thành nhân viên ngành y, sánh vai chàng trai cùng cô vượt bạo bệnh trong một đám cưới ấm cúng như cổ tích.