+Aa-
    Zalo

    Chỉ đạo kịp thời của Đảng và Nhà nước trước thảm họa cá chết miền Trung

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - “Đảng, Nhà nước đã có sự chỉ đạo rất kịp thời, không chỉ vậy cả hệ thống chính trị cũng vào cuộc để sớm thông báo kết luận nguyên nhân vụ cá chết.”

    (ĐSPL)  - “Đảng, Nhà nước đã có sự chỉ đạo rất kịp thời, không chỉ vậy cả hệ thống chính trị cũng vào cuộc để sớm thông báo kết luận nguyên nhân vụ cá chết.” - Ông Lại Xuân Môn, Ủy viên Trung ương Đảng – Chủ tịch Hội Nông dân Việt Nam cho biết.
    Hiện tượng cá chết hàng loạt ven biển miền Trung từ đầu tháng 4 năm nay là thảm họa về môi sinh đặc biệt nghiêm trọng, ảnh hưởng tới hàng vạn ngư dân, gây thiệt hại lớn cho ngành du lịch các tỉnh miền Trung.
    Sau gần 3 tháng làm việc tích cực, ngày 30/6, Chính phủ chính thức công bố nguyên nhân, thủ phạm làm cá chết không chỉ là những bằng chứng khoa học, mà còn là chứng cứ vi phạm pháp luật của thủ phạm gây ra thảm họa trên.
    Chia sẻ về vấn đề này, ông Lại Xuân Môn, Ủy viên Trung ương Đảng – Chủ tịch Hội Nông dân Việt Nam cho biết: Đảng, Nhà nước, đã có sự chỉ đạo rất kịp thời, không chỉ vậy cả hệ thống chính trị cũng vào cuộc làm rõ để sớm thông báo kết luận nguyên nhân vụ cá chết.

    Ông Lại Xuân Môn, Ủy viên Trung ương Đảng – Chủ tịch Hội Nông dân Việt Nam.

    “Các cơ quan chuyên môn đã làm việc rất tích cực để tìm nguyên nhân và sớm ban hành các kết luận chính thức. Người nông ngóng chờ sớm thông tin về sự cố. Chính phủ cũng hỗ trợ cho bà con nông dân rất kịp thời. Sự việc xảy ra đúng vào bối cảnh Quốc hội khóa XIV và Hội đồng nhân dân các cấp đang diễn ra, các thế lực thù địch lợi dụng chống phá, nhưng Đảng, Nhà nước và cả hệ thống chính trị đã tập trung chỉ đạo quyết liệt, giúp ổn định tình hình. Từ đó bà con nông dân yên tâm, tin tưởng vào Đảng và Nhà nước.” – Ông Lại Xuân Môn nói.
    Chia sẻ về những hoạt động của Hội Nông dân Việt trước thảm họa cá chết, ông Lại Xuân Môn cho biết: “Sau khi sự việc cá chết hàng loạt tại 4 tỉnh miền trung xảy ra , Hội Nông dân Việt Nam đã thành lập đoàn công tác có đồng chí Phó Chủ tịch Vũ Điều dẫn đầu xuống kiểm tra tình hình. Chỉ đạo, tuyên truyền phát động nhân dân phải thận trọng không để kẻ xấu lợi dụng gây bất ổn tình hình chính trị trật tự an toàn xã hội.”
    Hội Nông dân Việt Nam đã thăm hỏi các hộ dân để động viên chia sẻ, tặng quà, chỉ đạo Hội Nông dân các tỉnh thống kê thiệt hại của nông dân. Có văn bản gửi các cơ quan chức năng sớm điều tra tìm hiểu và làm rõ nguyên nhân cá chết.
    Hội làm việc với các ngân hàng chính sách, ngân hàng phát triển nông thôn… để bàn các chính sách giảm, hoãn, thậm chí là xóa nợ cho những hộ nông dân gặp thiệt hại từ sự việc cá chết có vay vốn của ngân hàng. Cử cán bộ theo dõi, nắm chắc tình hình định kỳ báo cáo 4 tỉnh.

    Nghĩa Nhân

    Nguồn: Người đưa tin

    Xem thêm clip:

    [mecloud]SflOMpuosW[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chi-dao-kip-thoi-cua-dang-va-nha-nuoc-truoc-tham-hoa-ca-chet-mien-trung-a137558.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan