+Aa-
    Zalo

    "Chị đẹp đạp gió rẽ sóng" không "màu hồng" như trong tưởng tượng?

    (ĐS&PL) - Trải qua 11 tập chiếu, dàn cast bắt đầu bước vào công diễn 4, "Chị đẹp đạp gió rẽ sóng" vẫn mang lại nhiều tranh cãi cho khán giả.

    Khán giả hụt hẫng, Chị đẹp "vỡ mộng"

    Mang nhiều kỳ vọng tiến xa hơn tới những vòng trong, Yến Trang gây sốc khi phải rời show ngay từ công diễn 1. Cựu thành viên Mây Trắng đáp ứng đủ những tiêu chí từ chương trình, thậm chí phần nhảy, hát, ngoại hình sáng dung hòa sân khấu nhưng vẫn bị loại đầy nuối tiếc. Sự việc khiến khán giả đặt dấu hỏi với cách tính điểm bình chọn từ chương trình. Một số khán giả mong chờ màn trở lại của Yến Trang, đây cũng là cơ hội giúp cô bứt phá hơn sau thời gian dài chững lại, nhưng chưa thể hiện được bao nhiêu đã phải ra về.

    Giang Hồng Ngọc được đánh giá là chị đẹp có nhiều kỹ năng nhưng sớm dừng chân sau vòng công diễn 3. Đáng ra, Giang Hồng Ngọc có cơ hội tham gia vòng Hồi sinh nhưng cô từ chối quay trở lại. Ca sĩ chia sẻ cô có nhiều trải nghiệm đẹp nhưng vì tình hình sức khỏe không cho phép nên mới dừng lại.

    chi dep dap gio re song khong mau hong nhu trong tuong tuong6
    Yến Trang gây sốc khi phải rời show ngay từ công diễn 1.

    Gây sóng gió, tạo độ bàn luận nhiều nhất phải kể đến những ồn ào xung quanh Lệ Quyên. Nhiều ý kiến nhận xét đội có sự góp mặt của giọng ca Thôi giấc chiêm bao đều thuận lợi tiến vào trong, đồng thời chỉ ra các bằng chứng chương trình nâng đỡ Lệ Quyên. Chính nữ ca sĩ phản pháo với bình luận trên mạng xã hội không ít lần khiến sự việc ngày một căng thẳng.

    Đỉnh điểm sự việc là khi Lệ Quyên đăng đàn ám chỉ có người dùng chiêu trò để "đạp người khác xuống". Tin đồn các chị đẹp mâu thuẫn nội bộ làm người xem có cơ sở để tin tưởng. “Tôi tiếc lắm vì 99% các chị em chúng tôi đáng yêu vô cùng, 1% phá hỏng tất cả, thật sự tiếc nuối”, ca sĩ nói. Ca sĩ Phương Vỹ vu vơ ẩn ý gương mặt nào đó ở chương trình chơi xấu, không quân tử.

    Để xoa dịu sự căng thẳng này khi Chị đẹp đạp gió rẽ sóng vẫn còn hành trình dài, Mỹ Linh chia sẻ đằng sau hậu trường chương trình "không thiếu hỷ nộ ái ố": "30 người phụ nữ, 30 vẻ đẹp, 30 tính cách chẳng dễ để dung hòa nhau nhưng sau tất cả chúng tôi đã có những ngày tháng không thể nào quên”.

    Diva ví tâm thế của mỗi người như tấm kính để nhìn vào sự vật, hoàn cảnh: “Kính của ai bớt đục, bớt bụi bám, nhìn mọi thứ sẽ đẹp hơn, có nhiều trải nghiệm tuyệt vời hơn".

    chi dep dap gio re song khong mau hong nhu trong tuong tuong
    Mỹ Linh chia sẻ đằng sau hậu trường chương trình "không thiếu hỷ nộ ái ố".

    Nghệ sĩ bị tổn thương… khó lành

    Từ đầu chương trình Chị đẹp đạp gió rẽ sóng đến nay, cái tên Lệ Quyên thường xuyên được nhắc đến trong các tranh cãi trái chiều. Cô từng bị khán giả cho rằng ban cố vấn thiên vị chấm điểm cao ở vòng trình diễn cá nhân (solo). Sau đó nữ ca sĩ tiếp tục dính đến những tranh cãi liên quan đến MC Lâm Bảo Châu…

    Cách đây không lâu, Lệ Quyên còn chia sẻ rằng chương trình Chị đẹp đạp gió rẽ sóng như mang đến một chiếc kẹo rất đẹp. Ban đầu cô hy vọng chiếc kẹo này không những đẹp mà còn ngon nữa.

    "Tuy nhiên khi mở chiếc kẹo ra tôi thấy trong đó chỉ toàn là giấy thôi. Không đẹp đẽ, không chứa chan như tôi mơ ước", Lệ Quyên chia sẻ.

    Lệ Quyên bày tỏ thất vọng bởi chương trình không như mong muốn hay kỳ vọng ban đầu. Dù chương trình xảy ra nhiều chuyện không vui nhưng Lệ Quyên cảm nhận được những cảm xúc, sự gắn kết giữa các nghệ sĩ khi tham gia các hoạt động bên lề, tập luyện hay thi đấu.

    chi dep dap gio re song khong mau hong nhu trong tuong tuong4
    Lệ Quyên có nhiều ý kiến gây tranh cãi.

    Tiếp theo đó, ca sĩ Phương Vy cũng chia sẻ trên trang cá nhân với nội dung đầy ẩn ý: "Chơi phải vui, làm người phải quân tử, chớ đè đạp người khác để ngoi lên. Mẹ dặn vậy".

    Ca sĩ Mỹ Linh cũng không ngoại lệ, cô đăng bài viết khá dài tổng kết hành trình tham gia chương trình Chị đẹp đạp gió rẽ sóng.

    Cô có những lời xoa dịu: "Năm cũ sắp qua, năm mới sắp sang, mong chị em 9 bỏ làm 10, có bao nhiêu đâu mà chả thương nhau. Hãy dành cho nhau những lời dịu dàng khi còn có thể, lỡ mai muộn thì sao?".

    Điều này cho thấy các nghệ sĩ tham gia rất bức xúc về chương trình mới chia sẻ công khai những nhận xét, góp ý thẳng thắn. Bởi lẽ ai trong chúng ta đều có lòng tự ái, với nghệ sĩ lòng tự ái cao hơn gấp nhiều lần. Việc nghệ sĩ bị chạm đến lòng tự ái thì điều đầu tiên họ phản ứng lại là điều dễ hiểu.

    Chương trình gây thất vọng

    Công bằng mà nói, truyền thông đã quảng bá rất tốt về format của chương trình, các kênh thông tin đại chúng và các trang mạng xã hội đình đám như YouTube, TikTok đã đưa các trailer quảng cáo về chương trình Chị đẹp đạp gió rẽ sóng khá hấp dẫn. Danh sách 30 chị đẹp đình đám cũng được tiết lộ úp mở, đủ để gây tò mò và hưng phấn của khán giả háo hức đón chờ phiên bản "Chị đẹp" của Việt Nam khi lên sóng sẽ tỏa sáng và cuốn hút thế nào.

    Tuy nhiên, đáng tiếc là khán giả kỳ vọng bao nhiêu thì khi xem qua nhiều tập công diễn của các chị đẹp, khán giả lại thất vọng bấy nhiêu. Chương trình xây dựng kịch bản chưa xứng tầm, nhạt, và chưa tạo được sự hấp dẫn của một show truyền hình thực tế.

    chi dep dap gio re song khong mau hong nhu trong tuong tuong2
    30 Chị đẹp trong chương trình.

    Tập đầu tiên, khán giả chứng kiến màn xuất hiện trong phòng kín quá dài của các chị đẹp. Việc 30 chị đẹp lặp đi lặp lại một nội dung hành động là bước vào cánh cửa ngôi nhà chung, đi tìm màu son yêu thích của mình, đăng kí tên mình vào nhóm trưởng hoặc thành viên của mỗi chị đẹp khiến cho chương trình dài, khá nhàm chán, gây sốt ruột. Cùng với việc tập trung quá nhiều thời gian cho câu chuyện phiếm gặp gỡ của ba chị đẹp Hồng Nhung, Mỹ Linh, Lệ Quyên, được coi là một trong những chị đại của chương trình làm người xem có cảm giác kịch bản chương trình hơi tầm phào.

    Ở tập 2, 3 tạm coi là 2 tập được khán giả chờ đợi nhất vì sẽ được mãn nhãn các bài biểu diễn solo nghệ thuật tinh hoa của các chị đẹp. Phải công nhận là các tiết mục biểu diễn solo của các chị đẹp phần lớn là xuất sắc, và đó có lẽ là thứ mà khán giả chờ đợi và mong muốn được xem nhiều nhất ở show truyền hình thực tế Chị đẹp đạp gió rẽ sóng.

    Nhưng điểm trừ của tập 2, 3 chính là đưa quá nhiều cảnh huống ở phòng chờ của các chị đẹp ngồi chờ đến lượt mình vào trình diễn. Quay đi quay lại hình ảnh các chị đẹp ngồi chờ lượt quá lâu, mặt mũi các chị chảy dài vì mệt, vì mỏi, vì phải gồng lên trong tư thế lúc nào cũng phải diễn bởi phía trước là máy quay khiến các chị thiếu đi sự tự nhiên, linh hoạt và sức sống của một show truyền hình thực tế. Khiến khán giả cũng sốt ruột thay cho các chị đẹp.

    chi dep dap gio re song khong mau hong nhu trong tuong tuong1
    3 Chị đẹp Hồng Nhung, Mỹ Linh, Lệ Quyên gây tranh cãi những tập đầu của chương trình.

    Tập 4 phát sóng vào tối 18/11 cũng là một điểm trừ mạnh, gây thất vọng cho chương trình khi đạo diễn sa đà quá nhiều vào quay cảnh sinh hoạt của các chị đẹp ở ngôi nhà chung, nhưng lại khá hời hợt, qua loa không có điểm nhấn. Truyền hình thực tế chỉ đạt được hiệu ứng khán giả tốt nhất khi những gì diễn ra phải chứa đựng những yếu tố gây bất ngờ, và đó chính là điểm nhấn thú vị của chương trình.

    Phần đốt lửa trại chia sẻ "điều chưa bao giờ nói" không hiểu có đạo diễn hay không mà để các chị đẹp tự phát cảm xúc nên chương trình giống như một buổi sinh hoạt câu lạc bộ phụ nữ. Thời lượng của phần "tâm sự" dài dòng, lê thê. Bên cạnh một vài câu chuyện được chia sẻ khá xúc động như ca sĩ Diệp Lâm Anh khóc luôn trên sóng do không kiềm chế được chứng "trầm cảm rối loạn cảm xúc" hay nỗi sợ hãi chụp hình của ca sĩ Phương Vy bị khán giả body shaming ngay trên sân khấu khi cô đi diễn lại sau sinh con…

    chi dep dap gio re song khong mau hong nhu trong tuong tuong8
    Ca sĩ Phương Vy trong Chị đẹp đạp gió rẽ sóng.

    Ngoài ra, nhiều ý kiến cho rằng phần tâm sự của một vài chị tương đối "sượng", "giả trân". Khán giả vốn đã chờ đợi một phần tập luyện quyết liệt và phần công diễn bùng nổ của các nhóm nhạc được chia từ tập trước thì cuối cùng phần thi giữa các nhóm khá là nhạt, thậm chí nhóm của ca sĩ Mỹ Linh còn bị lạc đề. Nhiều khán giả bình luận: "Trailer một đằng, tập chiếu một nẻo", "Hy vọng lần sau chương trình đừng edit trailer kiểu vậy nữa, làm ngóng chờ cả tuần", "Phần chia sẻ dài dòng quá, xem mãi không hết nên cảm xúc trôi tuột, muốn xem các chị hát mà tập này chỉ thấy nói quá trời nói"...

    Sòng phẳng mà nói, ban cố vấn bao gồm Denis Đặng, nhà sản xuất Trần Thành Trung, nhà báo Trần Hồng Hà chưa phát huy được năng lực. Không có ngôi sao, hay những cá nhân nổi trội ngồi ghế nóng như các chương trình truyền hình thực tế khác Rap Việt, Ca sĩ mặt nạ, The New Mentor (người mẫu toàn năng) để có được những nhận xét chuyên sâu, thông minh, cho thấy kiến thức về âm nhạc uyên bác, năng lực cảm thụ xuất sắc, cách phân tích phê bình sắc sảo khiến người nghe "Tâm phục khẩu phục" như ở các chương trình khác.

    Một điểm trừ mạnh nữa là 2 MC dẫn dắt chương trình kém linh hoạt, mà điển hình nhất là người mẫu Lâm Bảo Châu. Hình như vai trò làm host quá sức đối với năng lực của anh nên khi chương trình phát sóng càng làm lộ rõ những điểm yếu cá nhân.

    Phương Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chi-dep-dap-gio-re-song-khong-mau-hong-nhu-trong-tuong-tuong-a606374.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Tập 11 Chị Đẹp Đạp Gió Rẽ Sóng 2023: MLee, Thu Phương làm đội trưởng của nhóm Ứng cử viên quán quân

    Tập 11 Chị Đẹp Đạp Gió Rẽ Sóng 2023: MLee, Thu Phương làm đội trưởng của nhóm Ứng cử viên quán quân

    Tại tập 11 Chị Đẹp Đạp Gió Rẽ Sóng 2023, 2 nhóm Ứng cử viên quán quân của chương trình đã lộ diện sau khi kết quả Công diễn 4. MLee và Thu Phương sẽ dẫn dắt 2 đội hình mới và thi đấu với đội hình nhóm Hồi sinh. Chương trình Chị Đẹp Đạp Gió Rẽ Sóng 2023 chính thức có mặt trên kho nội dung giải trí của hãng hàng không Vietnam Airlines.