+Aa-
    Zalo

    "Chị em con chấy cắn đôi" giả giọng làm anh họ để lừa tình và tiền của bạn thân

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Mới đây, công an tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc đã phanh phui một vụ lừa đảo hẹn hò trực tuyến, mà nghi phạm lại chính là bạn thân của nạn nhân.

    Mới đây, công an tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc) đã phanh phui một vụ lừa đảo hẹn hò trực tuyến, mà nghi phạm lại chính là bạn thân của nạn nhân.

    Tiểu Văn thời điểm bị bắt. Ảnh: Thời báo Hoàn Cầu

    Theo Thời báo Hoàn Cầu, nữ nạn nhân trong vụ việc là Tiểu Cần, cô có một người bạn thân thiết tên là Tiểu Văn (nữ, 28 tuổi). Biết Tiểu Cần chưa vẫn còn độc thân, Tiểu Văn đã giới thiệu rằng có một người anh họ đang sinh sống ở Pháp.

    Tháng 3/2018, Tiểu Văn đã mở 1 tài khoản Wechat cho anh họ và kết bạn làm quen với Tiểu Cần. Tuy nhiên, sau một thời gian nói chuyện tìm hiểu, 2 người thấy không hợp nhau nên đã dừng liên lạc.

    Cũng từ thời điểm đó, Tiểu Văn bắt đầu nảy sinh ý đồ của mình. Vì là người mở tài khoản nên Tiểu Văn dễ dàng thay đổi mật khẩu và truy cập vào Wechat của anh mình. Dười danh nghĩa của người anh, Tiểu Văn tự mình nhắn tin hằng ngày với Tiểu Cần. Bằng sự am hiểu cô bạn thân, Tiểu Văn không khó để chinh phục trái tim của Tiểu Cần, không lâu sau Tiều Cần xác nhận mối quan hệ yêu đường với người "anh họ".

    Trong khoảng thời gian "ngọt ngào" này, Tiểu Cần rất muốn được gọi video để nhìn mặt và nghe được giọng nói của "anh họ", Tiểu Văn không muốn bị lộ tẩy nên đương nhiên tìm cớ từ chối.

    Chiếc máy đổi giọng được Tiểu Văn sử dụng để lừa gạt bạn thân. Ảnh: Thời báo Hoàn Cầu

    Tuy nhiên, lo sợ chuyện này sẽ khiến tình cảm phai nhạt, Tiểu Văn quyết định mua một chiếc máy thay đổi giọng nói và gọi điện thoại nói chuyện với Tiểu Cần hằng ngày. Ngoài ra, Tiểu Văn còn gửi một vài tấm hình "tự sướng" của anh họ cho Tiểu Cần, để chứng minh mình là "hàng thật".

    Bằng cách này, sau khi mối quan hệ của họ ổn định, Tiểu Văn dưới danh nghĩa anh họ, dần dần vay tiền Tiểu Cần với nhiều lý do như khám bệnh, thiếu tiền sinh hoạt phí,...

    Để tạo niềm tin, "anh họ" thậm chí còn đề cập tới chuyện kết hôn với Tiểu Cần, rồi dẽ đón cô sang Pháp, nhưng lấy dịch bệnh COVID-19 chưa thể trờ về Trung Quốc, nên Tiều Cần không hề sinh nghi.

    Sau 5 lần 7 lượt trì hoãn chuyện kết hôn, Tiểu Cần có tâm sự với Tiểu Văn và phát hiện mọi chuyện đơn giản đến bất thường. Do đó, Tiều Cần đã nói chuyện với chồng của Tiểu Văn để kiểm chứng mọi chuyện và nhận ra chuyện kết hôn chỉ là hư cấu để lừa tiền, nên đã gọi điện báo cảnh sát.

    Tiểu Văn bị bắt vào ngày 18/10. Cô khai rằng trong khoảng thời gian từ tháng 3/2018 - 10/2020, đã dùng máy thay đổi giọng nói để đóng giả làm anh họ và lừa của Tiểu Cần hơn 50.000 NDT (gần 180 triệu đồng), chủ yếu để nạp thẻ game và tiêu sài hằng ngày.

    Về phía Tiểu Cần, cô hoàn toàn suy sụp khi biết tất cả là chỉ là vở kịch của bạn thân. "Tôi còn tâm sự yêu đương và nhờ cô ta làm phù dâu trong ngày cưới. Thật không ngờ! Tôi đã tin lầm người!" Tiểu Cần nói.

    Hoa Vũ (Theo Thời báo Hoàn Cầu)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chi-em-con-chay-can-doi-gia-giong-lam-anh-ho-de-lua-tinh-va-tien-cua-ban-than-a345291.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan