+Aa-
    Zalo

    Chị em "phát sốt" với quả sung Mỹ có giá 400.000 đồng một kg

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Dù có giá cao ngất ngưởng lên đến 400.000 nghìn đồng/kg nguồn cung sung Mỹ trên thị trường vẫn không đủ cầu.

    Dù có giá cao ngất ngưởng lên đến 400.000 nghìn đồng/kg nguồn cung sung Mỹ trên thị trường vẫn không đủ cầu.

    Báo VnExpress đưa tin, vừa nhập được 20 kg sung Mỹ ở Đồng Nai, chị Hoa lập tức rao bán online và chỉ trong vòng hơn một ngày đã "cháy hàng". Loại sung này lần đầu tiên tôi lấy 2 kg cho khách quen ăn thử, họ thấy ngon nên đặt hàng nhiều.

    Do đó, lấy hàng về đến đâu hết đến đó, chị Hoa nói và cho biết, loại sung này khá hiếm. Nếu nhập từ Mỹ thì chi phí đắt đỏ sẽ đội giá thành phẩm lên cao, còn tại Việt Nam vẫn ít người trồng, nên để đặt được hàng phải mất cả tuần và mỗi lần chỉ được phân phối vài chục kg.

    Giống sung Mỹ trồng tại Việt Nam đang có giá bán 400.000 đồng một kg. Ảnh: VnExpress

    Đây là loại quả cho mùi vị khác nhiều so với giống sung trong nước. Nếu sung trong nước có vị chát, ăn dễ bị nghẹn thì giống Mỹ trái to, thậm chí có quả bằng nắm tay, nặng tới 200 gram. Khi sung vừa chín ăn có vị ngọt, mềm và thơm. Tại cửa hàng chị Hoa, mỗi hộp khoảng 12 trái có giá 400.000 đồng một kg.

    Chị Mai chia sẻ với Vietnamnet, trên thị trường, cây giống sung Mỹ được bày bán khá nhiều. Thế nhưng, quả sung Mỹ thương phẩm thì rất ít cửa hàng bán vì nguồn cung của các nhà vườn rất hạn chế. Hiện chủ yếu các nhà vườn phía Nam trồng loại sung này, miền Bắc chưa có nhà vườn trồng cho quả thương phẩm. 

    Nếu sung của Việt Nam chỉ bằng đầu ngón tay cái, có vị chát nên thường chỉ dùng làm món sung muối, thì sung Mỹ quả rất to, nhiều quả bằng nắm tay, nặng tới 2 lạng/quả. Đặc biệt, khi sung vừa chín ăn có vị ngọt thanh rất dễ ăn, chín tới bên trong sẽ chảy mật ra (giống như kiểu mật trong khoai lang) ăn sẽ ngọt đậm đà.

    Loại sung này quả khá to, có quả nặng gần 2 lạng. Ảnh: Vietnamnet

    Ông Nguyễn Hồng Đăng Khoa, Giám đốc Công ty Trí Nguyễn cho biết, mỗi ngày ông cung ứng ra thị trường 100 kg cho cửa hàng ở TP HCM và Hà Nội nhưng vẫn không đủ nhu cầu. Sắp tới công ty sẽ mở rộng diện tích để sản phẩm ra thị trường có giá hấp dẫn hơn.

    “Vì là loại có hàm lượng canxi cao nên được khách khá ưa chuộng. Tại Mỹ, sản phẩm này là một trong những trái cây cao cấp có giá đắt đỏ”, ông Khoa nói và cho biết, nếu tại các nước châu Âu, sung một năm cho thu hoạch một lần thì tại Việt Nam  trồng trong nhà màng và thời tiết thuận lợi nên cho một năm 2 vụ.

    Kiều Trang (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chi-em-phat-sot-voi-qua-sung-my-co-gia-400000-dong-mot-kg-a226681.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan