+Aa-
    Zalo

    Chị em phụ nữ muốn dưỡng da trẻ đẹp từ bên trong, bố sung ngay 5 loại rau củ dưới đây

    • DSPL
    ĐS&PL Dưới đây là 5 loại thực phẩm giúp bổ sung các chất dinh dưỡng cần thiết để da khỏe đẹp ngay từ bên trong.

    Ớt chuông

    Ớt chuông chứa một lượng vitamin C nhiều hơn cam rất nhiều lần, nó có tác dụng làm tăng cường sự tăng trưởng của các tế bào bạch cầu, làm giới hạn sự phát triển của các loại vi khuẩn và vi trùng trong cơ thể của bạn. Với nguồn cung vitamin C tốt, ớt chuông đỏ làm tăng cường hệ miễn dịch và đồng thời khiến cho cơ thể bạn ít nhiễm trùng hơn giúp cho vết thương nhanh làm.

    Hơn nữa, lượng vitamin C cao trong ớt chuông đỏ có nhiều beta carotin giúp chống lại sự tấn công của các gốc tự do, ngăn ngừa quá trình lão hóa da mà còn kích thích cơ thể sản sinh collagen giúp da căng bóng.

    rau cu dep da 1

    Bông cải xanh

    Hợp chất sulforaphane trong bông cải xanh có tác dụng ngăn chặn tia cực tím ảnh hưởng đến cấu trúc da, từ đó giúp giảm tình trạng nám, sạm, da xỉn màu, tàn nhang, lỗ chân lông to,… Một số thử nghiệm về tác dụng của sulforaphane cho biết, hợp chất này đã làm giảm đến 29% số lượng tế bào da chết do tia UV và tăng khả năng bảo vệ da kéo dài đến 48 giờ.

    Ngoài ra, bông cải xanh còn chứa hàm lượng vitamin A, C, K, chất xơ và một số vi chất khác. Những chất này giúp cải thiện sức khỏe hiệu quả, bên cạnh đó kích thích sản sinh các tế bào mới chống lại quá trình lão hóa.

    rau cu dep da 2

    Cà chua

    Cà chua là một "mỏ vàng" của các chất dinh dưỡng, với vitamin C và lycopene là những chất dinh dưỡng dày đặc nhất trong cà chua. Cho dù bạn mua chúng trong tình trạng đóng hộp hay tươi, cà chua vẫn là một nguồn cung cấp vitamin thúc đẩy làn da khỏe mạnh.

    Cà chua tươi có nhiều vitamin C hơn cà chua nấu chín, nhưng cà chua nấu chín giải phóng nhiều lycopene hơn, mang lại một loạt lợi ích sức khỏe làn da khác. Lycopene là một chất chống oxy hóa giúp phục hồi tổn thương da và có thể làm mịn những thay đổi của cấu trúc da theo thời gian.

    rau cu dep da 3

    Củ cải trắng

    Củ cải trắng chứa hàm lượng lớn vitamin C, giúp chống oxy hóa, hạn chế hình thành melanin, làm mờ vết sạm da, làm mờ đốm nâu và vết nám. Ngoài ra, nó còn ngăn chặn hình thành sắc tố làm tối da, chữa lành sẹo lõm hoặc tái tạo da sau quá trình bị mụn, hỗ trợ tăng cường collagen, tạo độ đàn hồi và săn chắc cho da, ức chế tăng tiết nhờn, se nhỏ lỗ chân lông giúp làn da sạch sẽ mịn màng

    Vitamin B2 trong củ cải trắng giúp hỗ trợ sự phát triển và vận hành hoạt động của các tế bào, có tác dụng dưỡng ẩm da đồng thời bảo vệ da khỏi các gốc tự do gây hại. Vi khoáng canxi có tác dụng cấu trúc lên các lớp tế bào da và điều trị da khô. Có thể sử dụng củ cải trắng nghiền để thoa lên mặt giúp giảm thâm hoặc giúp da sáng bằng cách dùng nước hầm củ cải trắng.

    rau cu dep da 4

    Bắp cải tím

    Bắp cải tím chứa nhiều vitamin C và vitamin K, tốt cho làn da. Hàm lượng chất chống ôxy hóa cao trong bắp cải tím sẽ giúp làn da trở nên mềm mại và sạch sẽ. Bên cạnh đó, bắp cải tím i ốt và lưu huỳnh trong rau bắp cải tím, bạn có thể tự thanh lọc cặn bã từ bên trong cơ thể trong khi đó vẫn giữ cho làn da thêm rạng rỡ.

    Việc nhai sống bắp cải tím thường xuyên cũng giúp tống độc chất từ trong cơ thể ra ngoài. Màu tím của bắp cải là do nó có nguồn anthocyanins dồi dào, chất được cho là có tác dụng như kem chống nắng, bảo vệ các tế bào khỏi những tổn hại do các tia cực tím gây ra cho da. Ngoài ra, chất anthocyanins còn có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim, đái tháo đường và một số loại bệnh ung thư.

    rau cu dep da 5

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chi-em-phu-nu-muon-duong-da-tre-dep-tu-ben-trong-bo-sung-ngay-5-loai-rau-cu-duoi-day-a547282.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan