+Aa-
    Zalo

    Chị em tuyệt đối đừng mua 3 loại đậu phụ này, bổ dưỡng đâu không thấy chỉ hại thân

    ĐS&PL Đậu phụ là thực phẩm vừa ngon vừa rẻ, tuy nhiên chị em nên tránh chọn những loại này vì chúng có thể gây hại cho sức khỏe.

    Đậu phụ có mùi chua

    Thực phẩm này được làm từ nước và đậu nành. Nếu là đậu phụ tươi ngon, bạn chỉ cần để miếng đậu gần mũi một chút đã có thể ngửi thấy mùi thơm của đậu nành.

    Tuy nhiên, những miếng đậu phụ có vấn đề sẽ không thơm mùi đậu như vậy. Nguyên nhân là vì đậu phụ có thời gian sử dụng rất ngắn, chỉ có thể để được khoảng 1 ngày ở nhiệt độ phòng, 2 – 3 ngày trong ngăn mát tủ lạnh. Đậu phụ để quá thời gian sẽ có mùi chua sau một quá trình lên men dài.

    chi em tuyet doi dung mua 3 loai dau phu nay bo duong dau khong thay chi hai than1
    Đậu phụ để quá thời hạn sử dụng sẽ bắt đầu có mùi chua, tốt nhất không nên mua.

    Một số miếng đậu phụ thậm chí còn có mùi hăng hắc, không còn mùi thơm của đậu nành sau khi được ngâm trong formaldehyde hoặc các chất hóa học khác. Do đó, nếu ngửi thấy miếng đậu có mùi chua, hăng hắc bất thường, bạn tốt nhất không nên mua.

    Đậu phụ có màu quá trắng

    Nhiều người vẫn luôn tin rằng đậu phụ trắng là đậu phụ ngon, tươi mới. Trên thực tế, đậu phụ có màu trắng sáng đồng nghĩa với việc nó đã được thêm hóa chất. Việc thường xuyên ăn đậu phụ chứa những hóa chất này chắc chắn không tốt cho sức khỏe của bạn và gia đình.

    Đậu phụ cứng và dính

    Đậu nành rất giàu protein, do đó miếng đậu tươi sẽ mềm mịn và có tính đàn hồi, khi chạm vào không đem lại cảm giác dính tay. Miếng đậu phụ ngon nhìn trông sẽ mọng nước.

    chi em tuyet doi dung mua 3 loai dau phu nay bo duong dau khong thay chi hai than
    Các bà nội trợ không nên mua đậu phụ có màu quá trắng hoặc sờ vào thấy dính tay, khô cứng kẻo hại sức khỏe.

    Tuy nhiên, đậu phụ sờ vào bị dính tay, khô cứng, không có tính đàn hồi có nghĩa nó đã được làm trước đó khá lâu, bắt đầu hư hỏng và sinh ra nhiều vi khuẩn. Khi ăn những miếng đậu phụ này, bạn sẽ ngay lập tức phát hiện hương vị bất thường, không chỉ không ngon, bùi béo mà còn tác động không tốt đến sức khỏe.

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chi-em-tuyet-doi-dung-mua-3-loai-dau-phu-nay-bo-duong-dau-khong-thay-chi-hai-than-a503356.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan