+Aa-
    Zalo

    Chị gái 3 tuổi phản ứng “nhanh như cắt” cứu em suýt chết dưới bể bơi

    ĐS&PL Bé gái 2 tuổi suýt chết đuối trong bể bơi tại nhà dù bố đang ở gần đó, rất may cô chị kịp thời phát hiện.

    Theo The Sun, sự việc khiến ai nấy thót tim xảy ra vào ngày 25/2 vừa qua tại một căn nhà ở Chiang Mai, Thái Lan. Hôm đó, Kana Kanuengnit (3 tuổi) và Kaning (2 tuổi) vừa chạy nhảy quanh sân sau nhà vừa chơi với phao bơi.

    Anh Apisit – bố của hai đứa trẻ vừa trông con vừa quét dọn sân vườn. Chẳng ngờ, chỉ trong phút chốc anh quay mặt về phía khác để quét dọn lá cây, tai nạn đã xảy đến với cô bé Kaning. Bé gái 2 tuổi bị trượt chân ngã xuống bể bơi cao 1,2m.

    terrifying-moment-toddler-2-starts-to-drown-in-swimming-pool-as-dads-back-is-turned-until-shes-saved-by-her-sister.mp4

    Đoạn CCTV cho thấy cô bé vùng vẫy trong nước trước khi chìm dần xuống. Thế nhưng, anh Apisit dường như đang tập trung suy nghĩ chuyện gì đó nên không nghe thấy tiếng động phía sau, vẫn cắm cúi quét lá cây.

    Rất may mắn, cô chị Kana kịp thời phát hiện em ngã xuống bể bơi, lập tức vừa hô lớn vừa chạy đến chỗ bố. Anh Apisit sau đó đã lao nhanh xuống bể bơi và đưa con gái lên bờ an toàn. Tuy phải uống vài ngụm nước trong bể bơi nhưng cô bé Kanning vẫn tỉnh táo.

    “Tôi đang quét dọn gần hồ bơi, còn vợ tôi đang nấu ăn trong bếp sau nhà. Chúng tôi không có kế hoạch cho bất cứ hoạt động vui chơi nào dưới hồ bơi nên tôi không chú ý và không phát hiện sự việc xảy ra.

    Chỉ một lúc sau khi tôi quay lưng về phía bể bơi, con gái nhỏ đã rơi xuống dưới. Tôi không nghe thấy gì. Một phần là lỗi của tôi vì tôi đã bất cẩn. Nhưng may mắn là tôi có một người hùng nhỏ - cô con gái lớn của tôi”, anh Apisit chia sẻ.

    Anh nói thêm: “Tôi không biết phải làm gì lúc đó, quên luôn điện thoại và những thứ trong túi, cứ như vậy lao thẳng xuống bể bơi. Chiếc bể sâu 1,2m. Các con tôi không biết bơi nhưng do ở dưới nước thường xuyên nên có thể cầm cự trong chốc lát”.

    Đoạn video ghi lại sự việc đã được anh Apisit đăng tải, hy vọng đây sẽ là lời cảnh báo đối với các bậc phụ huynh khác, cần hết sức cẩn thận khi con chơi ở gần các bể bơi. Ngay lập tức, đoạn video thu hút sự quan tâm lớn của cư dân mạng với 78.000 lượt thích, 8.300 lượt bình luận và hơn 31.000 lượt chia sẻ.

    “Tôi nghĩ đây là một ví dụ để nhắc nhở mọi người rằng bạn không thể rời mắt dù chỉ trong tích tắc khi trẻ đang ở gần nơi có nước. Tôi muốn nhấn mạnh điều này với các gia đình có trẻ nhỏ và bể bơi tại nhà, cần dựng hàng rào xung quanh bể bơi, nếu không thì phải thật cẩn thận”, anh Apisit cho hay.

    Đinh Kim(Theo The Sun)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chi-gai-3-tuoi-phan-ung-nhanh-nhu-cat-cuu-em-suyt-chet-duoi-be-boi-a529788.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan