+Aa-
    Zalo

    Chị gái bệnh nhân thứ 17 nhiễm Covid-19: Đồng nghiệp gọi tôi là người lây nhiễm bệnh thay vì người có sức ảnh hưởng

    ĐS&PL Nga Nguyễn cho biết hiện nay cô bị đồng nghiệp trong giới thời trang gọi là "infector" (người lây nhiễm bệnh) thay vì "influencer" (người có sức ả

    Nga Nguyễn cho biết hiện nay cô bị đồng nghiệp trong giới thời trang gọi là "infector" (người lây nhiễm bệnh) thay vì "influencer" (người có sức ảnh hưởng).

    Thời báo New York Times cho biết, chỉ hơn một tuần trước, Michael Burke, giám đốc điều hành của Louis Vuitton, đã đứng trong không gian tối tăm ở Paris, nơi buổi trình diễn của anh sắp bắt đầu, bất chấp mọi sự lo lắng về dịch bệnh Covdi-19 đang lây lan.

    Ông Burke chỉ ra rằng nhiều người trong số hàng trăm người trong phòng đã đi du lịch cùng nhau và dự sự kiện trong không gian kín nhiều tuần trước đó.

    “Bạn có biết ai bị bệnh không ở đây không?” người đàn ông cất tiếng hỏi. Mọi người nhìn quanh và nhún vai.

    Tuy nhiên, ông Burke không biết rằng vào đầu ngày hôm đó, tại một quốc gia khác, cô Nga Nguyễn đã ho và cho kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

    Cô Nga Nguyễn (27 tuổi) là khách mời trong buổi trình diễn của Gucci ở Milan và Saint Laurent ở Paris, hai trong số những sự kiện được yêu thích nhất, với số lượng khách mời nhiều nhất trong mùa.

    Nga Nguyễn đã được điều trị tại một bệnh viện ở châu Âu và cố gắng nhớ lại những người mà cô có thể đã tiếp xúc. 

    Hình ảnh của cô xuất hiện trên phương tiện truyền thông xã hội và báo chí, cùng với em gái N.H.N, người đã tham dự cả hai chương trình với cô và là bệnh nhân thứ 17 nhiễm Covid-19 tại Việt Nam. Cô gái này sống ở Hà Nội và được các tờ báo Anh gọi là ca siêu lây nhiễm.

    “Người dân nói rằng tôi đã bay về nhà (tại London) khi biết mình đã nhiễm bệnh, điều này là sai sự thật. Mọi người nói rằng tôi hư hỏng, nhiễm bệnh, bởi vì tôi mặc một chiếc váy hở hang. Họ nói đây là lúc giới thời trang dừng lại để suy nghĩ về mọi chuyện", cô Nguyễn chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn qua điện thoại.

    Cô Nga Nguyễn, là con gái của một ông trùm thép. Cô có bằng khoa học chính trị tại Đại học King, London và làm việc cho LVMH trong bộ phận mỹ phẩm và nước hoa ở Paris trước khi gia nhập văn phòng gia đình.

    Nga Nguyễn từng gặp gỡ, làm việc và chụp ảnh cùng nhiều tên tuổi hàng đầu thế giới như Naomi Campbell, Anna Dello Russo, Jonathan Newhouse hay Song Hye Kyo, Phạm Băng Băng... Cô cũng là người Việt duy nhất từng tham dự Met Gala - nơi được coi là Oscar của giới thời trang.

    Nga Nguyễn nói rằng bản thân cô thấy rất buồn khi hiện nay cô bị đồng nghiệp trong giới thời trang gọi là "infector" (người lây nhiễm bệnh) thay vì "influencer" (người có sức ảnh hưởng).

    “Tôi hoàn toàn hiểu được những cảm xúc, suy nghĩ cực đoan, vì thế giới đang trong cơn cuồng loạn vì dịch bệnh này”, Nga Nguyễn nói. "Nhưng rõ ràng chúng tôi bị xét nét quá nhiều hầu như chỉ vì những giả định và tưởng tượng của mọi người về hậu quả của căn bệnh”.

    Cô Nguyễn cho biết cô đã từng làm việc với Gucci trong thời gian dài nhưng đây là lần đầu tiên hãng mời cô tham dự buổi trình diễn ở tuần lễ thời trang. Cô đã gọi em gái đi cùng. Họ cùng nhau bay từ London đến Milan vào ngày 18/2.

    Họ đã qua đêm, đến phòng biểu diễn vào ngày hôm sau, rồi bay trở lại London.

    “Không có ai nói gì về virus corona ở thời điểm đó", cô gái người Việt khẳng định. Phải đến ngày 20/2, chính quyền Italy mới ghi nhận bệnh nhân dương tính với virus corona đầu tiên tại vùng Lombardy.

    Nga và em gái tiếp tục tới Pháp để dự show diễn của Saint Laurent vào ngày 25/2. Lúc này, Italy đã ghi nhận rất nhiều ca bệnh nhưng chính quyền vẫn chưa ra lệnh phong tỏa thành phố.

    “Lúc đầu tôi rất bối rối” Nga Nguyễn nói. “Các nhân viên y tế hỏi tại sao, làm thế nào và khi nào nó xảy ra? Tôi nói tôi không biết, nhưng tôi đã bị cách ly kể từ đó”.

    Nga Nguyễn cho biết cô đã cảnh báo với những người tiếp xúc với mình tại Gucci và Saint Laurent, cũng như bạn bè, gia đình, nghệ sĩ trang điểm và nhiếp ảnh gia của cô. (Không ai có dấu hiệu nhiễm bệnh.) Cả hai công ty nói với cô rằng nhân viên của họ không có dấu hiệu của Covid-19 và họ sẽ thông báo cho những người đã ngồi gần cô.

    Khi được liên lạc trực tiếp, Saint Laurent từ chối bình luận thêm, với lý do lo ngại về quyền riêng tư. Người phát ngôn của Gucci đã gửi email phản hồi: Mặc dù đã 21 ngày trôi qua kể từ buổi trình diễn của chúng tôi, chúng tôi đã thông báo cho tất cả các vị khách ngồi cạnh bà Nguyễn tại buổi trình diễn. Họ đã bày tỏ lời cảm ơn và họ đang ổn”.

    Nga Nguyễn cho biết bản thân sẽ trải qua một lần xét nghiệm nữa vào ngày 16/3.  Sau khi được công bố là bệnh nhân nhiễm Covid-19, Nga Nguyễn đã xóa tài khoản mạng xã hội vì nhận được quá nhiều tin nhắn đe dọa.

    Cô nói bản thân đang cố gắng tránh xa internet vào lúc này. "Sau khi hồi phục và trở lại cuộc sống thường nhật, tôi sẽ tiếp tục sử dụng mạng xã hội", cô gái 27 tuổi chia sẻ.

    Mộc Miên (Theo New York Times)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chi-gai-benh-nhan-thu-17-nhiem-covid-19-dong-nghiep-goi-toi-la-nguoi-lay-nhiem-benh-thay-vi-nguoi-co-suc-anh-huong-a315014.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan