+Aa-
    Zalo

    Chị gái xung phong dạy em học, phản ứng sau đó khiến ai nấy đồng cảm

    ĐS&PL Chị gái chủ động nhận trách nhiệm dạy em trai học nhưng không lâu sau đã mếu máo đầy bất lực.

    Mới đây, một bà mẹ ở Giang Tô (Trung Quốc) đã đăng tải đoạn video ghi cảnh con gái đang dạy em trai lớp 1 làm bài. Biểu cảm của “gia sư bất đắc dĩ” thu hút sự chú ý của đông đảo cư dân mạng.

    Theo lời kể của bà mẹ, cô vốn là người chịu trách nhiệm dạy con trai làm bài tập, mỗi buổi học đều không nhịn được tức giận gào ầm lên. Cô con gái không chịu được cảnh đó, cho rằng mẹ quá hung dữ nên xung phong kèm cặp em trai học bài.

    Thế nhưng, chỉ sau một thời gian ngắn, cô chị cũng giận dữ đến mức bật khóc nức nở. Sự bất lực trong việc giảng bài cho em trai thể hiện rõ trên gương mặt mếu máo với đôi mắt ngấn lệ của cô bé. Cảnh tượng đó khiến bà mẹ vừa buồn cười vừa thương.

    chi gai xung phong day em hoc su viec sau do khien ai nay dong cam
    chi gai xung phong day em hoc su viec sau do khien ai nay dong cam1
    Chị gái bất lực bật khóc khi kèm em trai học bài.

    Sau khi được chia sẻ, đoạn video nhanh chóng lan truyền trên mạng xã hội với rất nhiều bình luận. Đa số mọi người đều tỏ ra đồng cảm với bé gái và cho rằng việc dạy trẻ con học không hề dễ dàng. Một số cư dân mạng cho hay bản thân từng không ít lần mất bình tĩnh khi kèm con, em hoặc cháu học.

    “Bất lực thật sự, bình thường em dịu dàng dữ lắm nhưng hễ mà dạy em út học bài là y như rằng cả xóm nghe thấy giọng em", một cư dân mạng bình luận.

    Một người khác viết: “Dạy bọn trẻ con mới thấy nghề giáo viên vất vả thế nào”.

    Có người lại cho biết: “Ai rồi cũng tăng xông khi dạy trẻ thôi”.

    Liên quan đến việc kèm trẻ học bài, cách đây không lâu, cư dân mạng xứ Trung được dịp xôn xao trước câu chuyện ông bố ở Trịnh Châu, Hà Nam (Trung Quốc) bật khóc khi biết điểm kiểm tra của con.

    Cụ thể, trong suốt hơn 1 năm, ông bố ngày nào cũng ngồi bên cạnh dạy con học đến tận khuya. Tưởng rằng công sức bỏ ra sẽ được đền đáp xứng đáng nhưng không, cậu con trai làm bài kiểm tra toán chỉ được 6/100 điểm. Hình ảnh ông bố bất lực khóc khiến ai nấy “dở khóc dở cười”.

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chi-gai-xung-phong-day-em-hoc-phan-ung-sau-do-khien-ai-nay-dong-cam-a551616.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan