+Aa-
    Zalo

    Chi hơn 800.000 mua chiếc bàn cũ, người đàn ông sửng sốt phát hiện “kho báu” bạc tỷ

    (ĐS&PL) - Người đàn ông mua chiếc bàn cũ trong một cuộc đấu giá rồi tình cờ phát hiện điều khó tin trong ngăn bàn.

    Vào năm 2014, ông Phil LeClerc đến từ bang Massachusetts (Mỹ) đã mua một chiếc bàn gỗ cũ tại cuộc đấu giá ở Boston với giá 37 USD (khoảng 850.000 đồng). Ông dự định sẽ mang chiếc bàn về nhà sửa chữa lại cho đẹp rồi mới sử dụng.

    Được biết, đó là chiếc bàn thư ký của Thống đốc Winthrop, cao khoảng 1,9m và được chia thành hai phần, không gian ở giữa được thiết kế có rất nhiều khe nhỏ bí mật. Phần đỉnh của chiếc bàn được chạm khắc theo phong cách châu Âu, một nửa bên dưới là tủ sách, nửa còn lại gồm nhiều ngăn kéo.

    mua-chiec-ban-cu-ve-nha-nguoi-dan-ong-sung-sot-tot-cung-khi-thay-thu-nay-roi-ra-tu-ngan-keo.mp4

    Ông Phil LeClerc phát hiện một linh kiện nhỏ rơi ra khỏi tủ sách khi mua chiếc bàn. Ông cho rằng bàn dường như thiếu một cái gì đó nhưng không thể nghĩ ra ngay. Mang chiếc bàn về đến nhà, ông lập tức kiểm tra các ngăn kéo và khe bí mật của món đồ.

    Càng đập vào bàn, ông càng thấy nhiều linh kiện rơi ra, bên cạnh đó còn có một phong bì màu trắng. Nghe âm thanh khi phong vì va chạm với mặt đất, có thể thấy bên trong chứa không ít đồ.

    “Tôi đập vào bàn và khi núm xoay bật ra, phong bì đã rơi xuống. Điều đầu tiên tôi nhìn thấy là một trái phiếu trị giá 500USD (khoảng 11,6 triệu đồng). Sau đó, tôi tìm thấy nhiều hơn, có cả một chồng 6 trái phiếu trị giá 10.000 USD (khoảng 230 triệu đồng)”, ông Phil LeClerc nhớ lại.

    Được biết, tổng số trái phiếu mà người đàn ông tìm được có giá trị lên đến 127.000 USD (khoảng 2,9 tỷ đồng). Sau một lúc bất ngờ, ông bắt đầu nghĩ ngợi về số trái phiếu vừa tìm được và lo lắng không biết chủ cũ của chiếc bàn có biết mình mất nhiều tài sản tới vậy hay không.

    Từ trung tâm bán đấu giá, ông biết được người bán chiếc bàn là con trai của một cụ ông 94 tuổi. Do cụ ông bị bệnh nặng cần phải điều trị nên người con đã bán bớt một số đồ cũ trong nhà để gom tiền chữa bệnh cho bố, cũng như lo liệu sinh hoạt phí hàng ngày. Cuối cùng, ông Phil LeClerc quyết định gửi lại chiếc bàn và số tiền cho trung tâm đấu giá, thông qua đó trả lại cho người chủ thực sự.

    “Gia đình đã tìm kiếm chiếc phong bì suốt nhiều năm. Anh con trai và cụ ông vô cùng hạnh phúc khi nhận lại chiếc phong bì. Chúng tôi thích những câu chuyện như thế này. Đó là lý do tại sao chúng tôi làm và yêu công việc hiện tại”, Marg – E Kelley, nhân viên trung tâm đấu giá chia sẻ.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chi-hon-800-000-mua-chiec-ban-cu-nguoi-dan-ong-sung-sot-phat-hien-kho-bau-bac-ty-a537210.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan