+Aa-
    Zalo

    Chỉ huy cấp cao của Taliban thiệt mạng trong cuộc đụng độ với IS

    • DSPL
    ĐS&PL Một chỉ huy quân sự của Taliban đã bị giết trong lúc đáp trả cuộc tấn công bằng súng và bom liều chết từ nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) nhằm vào một bệnh viện ở thủ đô Afghanistan.

    Sau 20 năm chiến đấu và giành lại quyền kiểm soát Afghanistan, giờ đây, Taliban đang phải đối mặt với những thử thách mới để duy trì sự ổn định tại đất nước, đó là nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS). Trong những tuần gần đây, IS-K, một nhánh của IS, đã liên tục thực hiện các cuộc tấn công đẫm máu nhằm vào những nơi công cộng ở Afghanistan bao gồm Nhà thờ Hồi giáo và bệnh viện. 

    screen shot 2021 11 04 at 142500
    Chiến binh Taliban đứng gác bên đường sau vụ tấn công của IS-K ngày 2/11. Ảnh: AP

    Một quan chức y tế giấu tên của Afghanistan cho biết ngày 2/11, vụ đánh bom liều chết của IS-K nhằm vào bệnh viện quân sự chính ở thủ đô Kabul đã giết chết 19 người, trong đó có cả một chỉ huy cấp cao của Taliban. Cụ thể, ông Hamdullah Mokhlis, một thành viên của mạng lưới Haqqani cứng rắn và là một sĩ quan trong lực lượng đặc biệt của Quân đoàn Badri, là nhân vật cao cấp nhất đã thiệt mạng kể từ khi Taliban giành quyền kiểm soát thủ đo Kabul từ ngày 15/8 vừa qua.

    Quan chức phụ trách truyền thông của Taliban thông tin: "Khi nhận được thông tin Bệnh viện Sardar Daud Khan bị tấn công, ông Maulvi Hamdullah (Mokhlis), chỉ huy quân đoàn Kabul, đã ngay lập tức di chuyển tới hiện trường. Chúng tôi đã cố ngăn ông ấy nhưng ông ý chỉ mỉm cười và rời đi. Sau đó, chúng tôi phát hiện ra ông ấy là một trong những người đã thiệt mạng tròn cuộc đối đầu trực diện tại bệnh viện".

    Cuộc tấn công bắt đầu bằng việc một kẻ đánh bom liều chết kích hoạt quả bom ở gần lối vào bệnh viện, mở đường cho các tay súng IS tiến vào bên trong. Nhận tin báo vụ việc, những người cầm quyền mới của Kabul đã triển khai lực lượng đặc biệt của họ bằng một chiếc trực thăng thu được từ chính phủ cũ. 

    Trong một tuyên bố được công bố trên các kênh Telegram của mình, IS-K nói rằng "5 chiến binh của nhóm Nhà nước Hồi giáo đã thực hiện các cuộc tấn công phối hợp đồng thời" tại địa điểm trên. 

    Trong khi đó, phát ngôn viên của Taliban, ông Zabiullah Mujahid đã hạ thấp số người chết và cho biết cuộc tấn công đã bị đẩy lùi trong vòng 15 phút nhờ sự can thiệp nhanh chóng. 

    Minh Hạnh (Theo AFP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chi-huy-cap-cao-cua-taliban-thiet-mang-trong-cuoc-dung-do-voi-is-a518199.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan