+Aa-
    Zalo

    Chỉ huy Hải quân Mỹ tại Trung Đông tử vong bất ngờ tại nhà riêng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hải quân Mỹ đang điều tra về cái chết của Tư lệnh lực lượng Hải quân Mỹ ở Trung Đông, Phó Đô đốc Scott Stearney Scott Stearney tử vong tại nhà ở Bahrain.

    Hải quân Mỹ đang điều tra về cái chết của Tư lệnh lực lượng Hải quân Mỹ ở Trung Đông, Phó Đô đốc Scott Stearney Scott Stearney tử vong tại nhà ở Bahrain.

    Phó Đô đốc Scott Stearney. Ảnh: Reuters 

    "Đây là tin tức đau buồn đối với gia đình ông Stearney, với Hạm đội 5 và với quân chủng hải quân. Phó đô đốc Stearney là một vị tướng đã được trao tặng huân chương, một người cha, một người chồng tận tụy và một người bạn tốt", Đô đốc John Richardson, Tư lệnh Hải quân Mỹ, trả lời đài CNN vào ngày 1/12.

    "Tôi chỉ đề nghị mọi người hãy chia buồn và cầu nguyện cho gia đình Stearney để họ vượt qua chuyện này và tôn trọng sự riêng tư của họ", ông Richardson nói thêm.

    Ông Stearney là tư lệnh Bộ chỉ huy Các lực lượng hải quân Trung tâm và tư lệnh Hạm đội 5 đang đóng quân tại Bahrain. Hải quân Mỹ cho biết cái chết của Phó đô đốc Scott Stearney đang được phối hợp điều tra bởi Cơ quan Điều tra Hình sự Hải quân Mỹ và bộ Nội vụ Bahrain.

    Chưa có bằng chứng nào cho thấy cái chết của ông có uẩn khúc. Ông Richardson nói không nắm được thông tin có cuộc điều tra nào nhắm vào cá nhân ông Stearney trước khi vị phó đô đốc qua đời.

    Được biết, Bộ tư lệnh Các lực lượng Hải quân Mỹ đặc trách miền Trung trụ sở tại Bahrain phụ trách giám sát các hoạt động tại những khu vực như Biển Đỏ và Vịnh Ba Tư. Bộ tư lệnh này có vai trò quan trọng đối với lợi ích an ninh của Mỹ vì những thách thức đến từ Iran và phong trào Houthi do Iran hậu thuẫn ở Yemen. Cả 2 lực lượng này đều bị Mỹ xem là mối đe dọa tiềm tàng đối với hàng hải trong khu vực.

    Hạm đội 5 có nhiệm vụ giám sát lưu lượng hàng hóa vận chuyển qua vùng biển này, trong đó có một phần lớn là dầu mỏ và khí đốt. Hạm đội này cũng có vai trò quan trọng đối với các chiến lược quân sự của Mỹ trong cuộc chiến chống khủng bố và chiến sự Syria.

    Phó tư lệnh Hạm đội 5, Chuẩn đô đốc Paul Schlise, đã được chỉ định là quyền tư lệnh hạm đội, đảm bảo "các hoạt động và nghĩa vụ" của hải quân Mỹ trong khu vực không bị gián đoạn.

    Ngoài ra, Phó đô đốc Jim Malloy, phó chỉ huy chiến dịch biển, kế hoạch và chiến lược, sẽ đến Bahrain vào ngày 1/12 để chỉ huy tạm thời cho đến khi người kế nhiệm được chọn. Đây là dấu hiệu rõ ràng cho thấy khu vực này rất được hải quân Mỹ xem trọng.

    NGUYỄN QUỲNH (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chi-huy-hai-quan-my-tai-trung-dong-tu-vong-bat-ngo-tai-nha-rieng-a253477.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan