+Aa-
    Zalo

    Chỉ huy Vệ binh Quốc gia Ukraine từ chức sau vụ xả súng khiến 5 người thiệt mạng

    ĐS&PL Một trong những sĩ quan quân đội hàng đầu của Ukraine đã tuyên bố từ chức sau vụ xả súng hàng loạt tại một nhà máy sản xuất tên lửa ở quốc gia Đông Âu này.

    Chỉ huy Lực lượng Vệ binh quốc gia Ukraine – ông Mykola Balan cho biết ông đã đệ đơn từ chức sau khi 5 người thiệt mạng và 5 người khác bị thương trong một vụ xả súng tại khu liên hợp nhà máy Yuzhmash ở thành phố Dnipro.

    no sung trong co so ten lua ukraine 5 nguoi chet dspl
    Chỉ huy Lực lượng Vệ binh quốc gia Ukraine - Mykola Balan. Ảnh: RT

    “Sĩ quan chỉ huy phải chịu trách nhiệm về bất kỳ hành động nào, dù tốt hay xấu, sáng nay tôi đã viết báo cáo cho Bộ trưởng Bộ Nội vụ và đề nghị tổng thống chấp nhận đơn từ chức của tôi”, ông Balan nói với các phóng viên tại cuộc họp chiều 27/1.

    Ông Balan cũng đình chỉ chỉ huy trung đoàn Vệ binh Quốc gia đóng tại nhà máy Yuzhmash, do đó người này không thể can thiệp vào cuộc điều tra về vụ xả súng.

    Bộ trưởng Nội vụ Denis Monastirsky ca ngợi cử chỉ của ông Balan là “hành động của một sĩ quan thực thụ” và nói rằng Trung tướng Yuri Lebed sẽ  đảm nhận vị trí chỉ huy.

    Như đã đưa tin, trước đó, ngày 27/1, một binh sĩ thuộc lực lượng Vệ binh Quốc gia Ukraine đã dùng súng trường Kalashnikov nã đạn vào các đồng đội bên trong cơ sở chế tạo tên lửa Yuzhmash. Vào thời điểm xảy ra vụ tấn công, tại hiện trường có khoảng 22 người.

    Nghi phạm Ryabchuk bỏ trốn sau khi gây án nhưng đã bị bắt sau đó vài giờ đồng hồ. Nghi phạm bị cáo buộc tội giết người và đào ngũ. 

    Các nhà chức trách hiện chưa tìm thấy động cơ nào cho hành động của Ryabchuk, nhưng ông Monastirsky ra lệnh xem xét lại tất cả những yếu tố có khả năng liên quan tới hành động thù địch hoặc bắt nạt.

    Vụ việc xảy ra trong thời điểm khá nhạy cảm với Ukraine, khi nước này gần đây cáo buộc Nga đã huy động hàng chục ngàn binh sĩ tới gần khu vực biên giới, còn NATO thì cho rằng Nga đang lên kế hoạch tấn công Ukraine, bất chấp những tuyên bố bác bỏ của Moscow.

    Mộc Miên (Theo RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chi-huy-ve-binh-quoc-gia-ukraine-tu-chuc-sau-vu-xa-sung-khien-5-nguoi-thiet-mang-a527120.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan