+Aa-
    Zalo

    “Chỉ là mua xăng, sao lại khổ đến thế?”

    ĐS&PL Để mua được xăng, người dân phải đợi chờ trong nhiều giờ đồng hồ. Với họ, chưa bao giờ việc đổ xăng lại khổ sở và mệt mỏi như thời điểm này.

    Chỗ không bán,chỗ quá tải

    Xếp hàng gần 30 phút tại một cây xăng ở Ngã Tư Sở nhưng chưa được đổ xăng, anh Đỗ Khắc Việt mệt mỏi chia sẻ, chưa bao giờ anh rơi vào tình cảnh khốn khổ khi đổ xăng đến vậy. Anh cho biết, dù đi qua nhiều cây xăng nhưng vẫn chưa thể đổ do lượng người xếp hàng ở cây xăng quá đông. Rút kinh nghiệm sợ giờ tan tầm sẽ đông hơn bình thường, anh quyết định về nhà để chờ sáng hôm sau được "mua xăng" nhanh hơn, tuy nhiên tình hình vẫn không khả qua hơn. 30 phút trôi qua nhưng anh Việt vẫn "dậm chân tại chỗ".

    “Xếp hàng dài, thời gian đợi quá lâu, mọi người còn đùa nhau rằng, giờ để mua được xăng còn khó hơn đi mua vàng trong ngày Thần tài.  Đáng nói là tình trạng này xảy ra trong nhiều ngày gần đây chứ không phải chỉ trong 1-2 ngày. Chỉ là mua xăng, sao lại khổ đến thế?”, anh Việt ngán ngẩm chia sẻ.

    chi la mua xang sao lai kho den the
    Người dân mệt mỏi khi phải xếp hàng đợi mua xăng quá lâu.

    Cùng tâm trạng mệt mỏi như anh Việt, anh Nguyễn Duy Khánh - tài xế xe ôm công nghệ chia sẻ, công việc của anh bị ảnh hưởng rất nhiều trước tình trạng nhiều cây xăng treo biển hết hàng, tạm dừng đón khách. Anh Khánh đã nhiều lần phải quay đầu tìm cây xăng khi liên tục thấy các biển thông báo hết hàng.

    "Tôi rất mệt với cái cảnh tìm chỗ mua xăng như thế này, đi đến 4-5 cây xăng nhưng chỉ có 1 cây hoạt động. Xăng lên giá cũng không vất vả bằng cảnh đi đổ xăng mà tìm mãi cũng không thấy cây nào bán. Do đặc trưng của nghề là buộc phải di chuyển, xe lại cạn xăng nên tôi không thể chờ đến chiều để đổ nên 40 phút hay 1 tiếng tôi vẫn phải chờ. Thật sự tâm trạng chờ đợi vô cùng mệt mỏi", anh Khánh bức xúc cho biết.

    Phải đổ xăng “vỉa hè, giá cao” vì đợi lâu

    Trước tình trạng có không ít cây xăng phải đóng cửa hoặc bán cầm chừng, phải chen chúc xếp hàng lâu mới đến lượt đổ xăng, nhiều người dân đã chấp nhận mua xăng lẻ từ những người bán lẻ trên vỉa hè trước cây xăng với giá 30.000 đồng/lít để không phải chờ đợi.

    Chị Kiều Thanh Nhàn (nhân viên văn phòng) chia sẻ: “ Lo muộn giờ đi làm, tôi không thể bình tĩnh chờ đợi hơn 30 phút chỉ để được đổ 50.000 tiền xăng, tôi đành chấp nhận đổ xăng được rao bán trên vỉa hè với giá 30.000 đồng/lít. Dù tôi biết là giá cao hơn, nhưng so với công chờ đợi, muộn giờ làm thì đó là phương án tối ưu nhất. Cũng rất nhiều người lựa chọn như tôi, dù đắt nhưng vẫn “tặc lưỡi” chấp nhận vì không có sự lựa chọn nào khác”.

    Chia sẻ với PV, một nhân viên bán xăng dầu tại đường Lê Văn Lương cho hay, hiện tại cửa hàng chỉ còn cầm cự 3/6 trụ xăng do khan hiếm nguồn hàng. “Xăng thiếu, lượng người về đổ lại quá tải. Chúng tôi phải làm việc căng thẳng trong nhiều giờ, mệt mỏi không kém người dân”, nhân viên này chia sẻ.

    chi la mua xang sao lai kho den the
    Tại cây xăng trên đường Lê Văn Lương, mỗi người dân chỉ được đổ không quá 50.000 đồng. 

    Được biết, tình trạng người dân Hà Nội gặp khó khi mua xăng bắt đầu xuất hiện cách đây khoảng ít ngày, tập trung ở một số cửa hàng xăng tư nhân. Nhưng đến ngày 3/11, hiện tượng này diễn ra tương đối phổ biến và giờ đã có nhiều cây xăng phải đóng cửa hoặc bán cầm chừng.

    Liên quan đến tình hình cung ứng xăng dầu trên địa bàn, UBND Hà Nội chỉ đạo Sở Công Thương thường xuyên nắm bắt tình hình nguồn cung xăng dầu của doanh nghiệp đầu mối và thương nhân phân phối trên địa bàn.

    Sở Công Thương được yêu cầu phối hợp Cục Quản lý thị trường rà soát, tổng hợp báo cáo tình hình đóng mở, kinh doanh xăng dầu của các cửa hàng bán lẻ trên địa bàn, báo cáo UBND thành phố trước 17h hàng ngày.Cục Quản lý thị trường có nhiệm vụ kiểm tra, giám sát hoạt động kinh doanh của cửa hàng bán lẻ trên địa bàn; kiểm tra việc tuân thủ quy định về niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết, thời gian đăng ký bán xăng dầu...

    Đáng lưu ý, Hà Nội yêu cầu quận, huyện giải quyết triệt để hoạt động bán xăng dầu bằng chai, lọ trên các tuyến đường thuộc địa bàn quản lý, không để xảy ra tình trạng kinh doanh trái phép để trục lợi, gây mất trật tự an ninh, không bảo đảm chất lượng, an toàn phòng cháy, chữa cháy. Sở Giao thông Vận tải chủ trì, phối hợp Sở Công Thương, Công an thành phố hướng dẫn, thực hiện thủ tục cấp phép cho phương tiện chở xăng dầu theo quy định, bảo đảm kịp thời phục vụ nhu cầu người dân.

    Nhóm PV

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chi-la-mua-xang-sao-lai-kho-den-the-a556468.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan