Chỉ một câu nói của "Tiểu Long Nữ" Lưu Diệc Phi mà sao nam này vuột mất vai Dương Quá


Thứ 5, 09/07/2020 | 13:45


Cùng sự kiện

Ít ai biết được, Huỳnh Hiểu Minh không phải sự lựa chọn đầu tiên để sánh đôi với Lưu Diệc Phi trong "Thần điêu đại hiệp" (2006).

Ít ai biết được, Huỳnh Hiểu Minh không phải sự lựa chọn đầu tiên để sánh đôi với Lưu Diệc Phi trong "Thần điêu đại hiệp" (2006).

Mới đây, trang Sohu đưa tin, năm 2006 khi đạo diễn Trương Kỷ Trung bắt tay thực hiện tác phẩm "Thần điêu đại hiệp" từ tiểu thuyết của nhà văn Kim Dung, ông đã định sẵn cặp Tiểu Long Nữ - Dương Quá mình ưng ý nhất.

Tiểu Long Nữ hiển nhiên phải thuộc về Lưu Diệc Phi. Thời điểm đó, cô vừa thành danh với vai diễn "thần tiên tỷ tỷ" Vương Ngữ Yên trong "Thiên long bát bộ" (2003).

Lưu Diệc Phi là lựa chọn hoàn hảo cho vai Tiểu Long Nữ vì khí chất băng thanh ngọc khiết.

Trong khi đó, đạo diễn Trương Kỷ Trung muốn nam diễn viên Nhiếp Viễn đảm nhận vai Dương Quá. Lúc ấy, Nhiếp Viễn tiếng tăm nhờ thành công của các bộ phim "Lên nhầm kiệu hoa được chồng như ý" (2000), "Tứ đại danh bộ" (2002), "Thiến nữ u hồn" (2003), "Tuyết sơn phi hồ" (2005)...

Khi nhận được lời mời tham dự "Thần điêu đại hiệp", Nhiếp Viễn đã đi sửa mặt để trở nên trẻ trung, cằm bớt góc cạnh hơn. Bởi so với những sao nam cùng thời khác, Nhiếp Viễn khá thua thiệt về ngoại hình. Bù lại, diễn xuất của anh rất tốt.

Tuy vậy, nam diễn viên vẫn không thể nhận được vai diễn này chỉ vì Lưu Diệc Phi chê anh xấu.

Vì Lưu Diệc Phi không ưng bạn diễn nên cuối cùng đạo diễn Trương Kỷ Trung đã phải thay đổi sự lựa chọn ban đầu. Huỳnh Hiểu Minh trở thành người sánh vai với "thần tiên tỷ tỷ" trong tác phẩm này.

Theo QQ, thời điểm đó, Lưu Diệc Phi đang là nữ diễn viên 8X số một tại Trung Quốc. Người hâm mộ Diệc Phi ấn tượng với gương mặt đẹp trong sáng, đầy khí chất thần tiên của cô. Họ tôn vinh cô là mỹ nhân cổ trang, người đẹp bước ra từ trang sách của Kim Dung. Thậm chí, chính nhà văn Kim Dung cũng thừa nhận Diệc Phi là nữ diễn viên khí chất giống với những nhân vật nữ chính mà ông miêu tả trong các tác phẩm võ hiệp kỳ tình của mình.

Bởi vậy, cô trở thành sự lựa chọn duy nhất cho vai diễn Tiểu Long Nữ và đạo diễn Trương Kỷ Trung tất nhiên đành phải "hy sinh" Nhiếp Viễn. Chưa kể Lưu Diệc Phi còn có người cha nuôi Trần Kim Phi là đại gia quyền lực giới giải trí.

Sự nghiệp Nhiếp Viễn gặp nhiều biến cố sau khi không thể nhận vai Dương Quá trong "Thần điêu đại hiệp" (2006).

Sau khi Nhiếp Viễn bị trượt vai Dương Quá, sự nghiệp của anh liên tục gặp nhiều scandal như đánh người, nghi vấn ngoại tình, nghi vấn sử dụng ma túy... Tài tử im hơi lặng tiếng một thời gian dài, đến năm 2018, anh có cuộc tái xuất ngoạn mục khi diễn vai vua Càn Long trong "Diên Hi Công Lược".

Trong "Diễn Hi Công Lược", Càn Long chỉ là một nhân vật thúc đẩy phát triển tình tiết câu chuyện, không phải trung tâm câu chuyện. Tuy nhiên, dựa vào kỹ năng diễn xuất xuất sắc của mình, Nhiếp Viễn đã diễn rất hay trong cảnh giữa có phi tần, cung nữ, thực sự là “gừng càng già càng cay”.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chi-mot-cau-noi-cua-tieu-long-nu-luu-diec-phi-ma-sao-nam-nay-vuot-mat-vai-duong-qua-a330299.html