+Aa-
    Zalo

    Chi nhánh Trung tâm Công nghệ Chống hàng giả Việt Nam tại TP.HCM sẽ ra mắt vào ngày 18/11

    • DSPL
    ĐS&PL Sau thời gian dài chuẩn bị, vào ngày 18/11 tới, Chi nhánh Trung tâm Công nghệ Chống hàng giả Việt Nam tại TP.HCM sẽ chính thức được ra mắt.

    Sau thời gian dài chuẩn bị, vào ngày 18/11 tới, Chi nhánh Trung tâm Công nghệ Chống hàng giả Việt Nam tại TP.HCM sẽ chính thức được ra mắt.

    Góp phần phòng chống hàng giả, hàng nhái

    Trước tình hình hàng giả, hàng nhái có xu hướng ngày càng gia tăng đang là vấn đề nhức nhối của xã hội, làm ảnh hưởng không nhỏ đến môi trường đầu tư kinh doanh, làm hạn chế đến sự phát triển của các doanh nghiệp, đến sức khoẻ người dân. Đây là một thách thức không nhỏ đối với các cơ quan chức năng. Do đó, công tác phòng chống hàng giả hàng nhái phải thực sự được tăng cường để bảo vệ doanh nghiệp và người tiêu dùng.

    Nhằm góp phần vào công cuộc chung của chính phủ, năm 2016, Hiệp hội chống hàng giả và bảo vệ thương hiệu việt Nam đã thành lập Trung tâm công nghệ chống hàng giả Việt Nam, là đơn vị đầu tiên duy nhất được Bộ Khoa học công nghệ cấp giấy chứng nhận hoạt động khoa học và công nghệ về lĩnh vực chống hàng giả, hàng nhái. Với chức năng là nghiên cứu phát triển công nghệ. Ứng dụng các biện pháp kỹ thuật tiên tiến để chống hàng giả, hàng nhái

    Từ ngày thành lập đến nay, trung tâm đã phối hợp với các cơ quan chức năng có thẩm quyền thanh tra, kiểm tra đột xuất hoặc định kỳ việc thực hiện quy trình áp dụng, ứng dụng công nghệ chống hàng giả trên sản phẩm hàng hoá của doanh nghiệp. Ngoài ra, trung tâm còn có nhiệm vụ giám định, giám sát, ứng dụng khoa học - công nghệ để phân biệt hàng thật, hàng giả phục vụ cho hoạt động sản xuất và lưu thông hàng hoá.

    Trung tâm Công nghệ Chống hàng giả Việt Nam sẽ triển khai, phát triển, hỗ trợ trực tiếp các doanh nghiệp về công tác phòng ngừa, đấu tranh chống hàng giả và bảo vệ thương hiệu, đồng hành cùng doanh nghiệp bảo vệ thương hiệu và quyền lợi người tiêu dùng.

    Hỗ trợ doanh nghiệp kiểm tra, xử lý các đơn vị làm giả, làm nháy các sản phẩm của doanh nghiệp hoặc tem chống hàng giả bị làm giả. Sản xuất chíp điện tử chống giả, bộ tem chống hàng giả, tem phát quang sáng, tem nhiệt, tem nước phục vụ cho nhu cầu của doanh nghiệp.

    Có thể nói trong thời gian qua, trung tâm với chức năng và nhiệm vụ đã góp phần không nhỏ trong công tác phòng chống hàng giả, hàng nhái nhưng với một nền kinh tế đang trong quá trình hội nhập như nước ta thì thì công tác đấu tranh phòng chống hàng giả, hàng nhái là công việc hết sức khó khăn cho các cơ quan chức năng của nhà nước và các Hiệp hội phối hợp.

    Người bạn đồng hành của các doanh nghiệp

    Với đặc thù của vùng kinh tế trọng điểm phía nam bao gồm TP.HCM và các tỉnh lân cận là trung tâm thu hút FDI lớn nhất cả nước, là một trong những vùng kinh tế tạo động lực phát triển quan trọng hàng đầu của cả nước, đóng vai trò một cửa ngõ kinh tế và cầu nối giao thương của Việt Nam với thế giới.

    Cùng với sự phát triển của các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài là sự phát triển của các doanh nghiệp nhỏ và vừa. Trong những năm qua, doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam có vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội, đóng góp vào GDP, tạo công ăn việc làm, ổn định kinh tế, mở rộng thị trường xuất khẩu, bên cạnh những doanh nghiệp làm ăn chân chính luôn quan tâm đến quyền lợi, sức khoẻ người tiêu dùng thì hiện nay trên thị trường xuất hiện ngày càng nhiều hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng ở khắp nơi cũng như có mặt ở rất nhiều phân khúc của thị trường gây thách thức không nhỏ cho cơ quan quản lý Nhà nước và người tiêu dùng

    Đây chính là vấn nạn đang có sức đe dọa rất lớn quyền lợi người tiêu dùng cũng như những doanh nghiệp kinh doanh chân chính. Hệ lụy tiêu cực mà nó mang lại cho xã hội là không nhỏ, ảnh hưởng đến sức khỏe, tài chính của người tiêu dùng, làm suy giảm niềm tin của người tiêu dùng đến tính minh bạch của thị trường hàng hóa, làm giảm uy tín của các nhà sản xuất chân chính.

    Nhằm mở rộng địa bàn hoạt động một cách sâu, rộng hơn nữa để nâng cao chất lượng và hoàn thành tốt nhiệm vụ phát triển của Trung tâm công nghệ chống hàng giả Việt Nam trong thời kỳ mới. Tận dụng và phát huy mọi nguồn nhân lực tại các địa phương trong khu vực phía Nam. Được sự đồng ý của Hiệp hội Chống hàng giả và bảo vệ thương hiệu Việt Nam. Trung tâm Công nghệ Chống hàng giả Việt Nam đã thành lập Chi nhánh Trung tâm Công nghệ Chống hàng giả Việt Nam tại TP.HCM.

    Chi nhánh có tư cách pháp nhân, được mở tài khoản và được sử dụng con dấu riêng theo quy định của Nhà nước và phạm vi hoạt động tại các tỉnh phía Nam với mục đích đại diện Trung tâm Công nghệ Chống hàng giả Việt Nam triển khai, phát triển, hỗ trợ trực tiếp các doanh nghiệp về công tác phòng ngừa, đấu tranh chống hàng giả và bảo vệ thương hiệu, đồng hành cùng doanh nghiệp bảo vệ thương hiệu và quyền lợi người tiêu dùng với chức năng, nhiệm vụ cụ thể như sau:

    In và cung cấp cho doanh nghiệp các loại tem như: Tem điện tửchống hàng giả, tem chứng thực xuất xứ hàng hoá,chíp điện tử, tem của Trung tâm Công nghệ Chống hàng giả Việt Nam. Tem được sử dụng trên tất cả các sản phẩm hàng hoá, được áp dụng trên tất cả các ngành hàng, ACT cung cấp cho khách hàng các phần mềm tiên tiến nhất, hiện đại nhất trong việc truy xuất nguồn gốc hàng hoá.

    Thực hiện nghiên cứu phát triển các giải pháp công nghệ và cung cấp dịch vụ giám định, giám sát, ứng dụng khoa học - công nghệ để phân biệt hàng thật, hàng giả phục vụ cho hoạt động sản xuất và kinh doanh hàng hóa góp phần làm minh bạch thị trường, bảo vệ doanh nghiệp và bảo vệ người tiêu dùng.

    Cung cấp các dịch vụ khoa học - công nghệ chống hàng giả, hàng nhái, hỗ trợ dịch vụ bản quyền tác giả tác phẩm, sở hữu trí tuệ, mã số, mã vạch sản phẩm. Cung cấp các biện pháp kỹ thuật để bảo vệ hàng thật của doanh nghiệp và các tổ chức kinh tế - xã hội. Thông tin tư vấn chuyển giao công nghệ và thực hiện các nhiệm vụ khoa học - công nghệ. Tổ chức các hoạt động dịch vụ, truyền thông, tổ chức sự kiện, hội
    thảo, đào tạo nguồn nhân lực quản lý và thực hành cho doanh nghiệp.

    Phối hợp với các cơ quan chức năng có thẩm quyền và doanh nghiệp trong việc kiểm tra thực hiện quy trình áp dụng, ứng dụng công nghệ chống hàng giả trên sản phẩm hàng hóa của doanh nghiệp.

    Chi nhánh Trung tâm Công nghệ Chống hàng giả Việt Nam tại TP.HCM rất mong được hợp tác đồng hành cùng Quý doanh nghiệp trong bảo vệ thương hiệu và quyền lợi người tiêu dùng.

    LÊ HẢI

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chi-nhanh-trung-tam-cong-nghe-chong-hang-gia-viet-nam-tai-tphcm-se-ra-mat-vao-ngay-1811-a346242.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan